Công văn 623/TTg-KSTT: Đóng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 01/7/2025, cụ thể ra sao?
Công văn 623/TTg-KSTT: Đóng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 01/7/2025, cụ thể ra sao? Thông tin cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được quy định như thế nào?
Công văn 623/TTg-KSTT: Đóng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 01/7/2025, cụ thể ra sao?
Vừa qua, ngày 30/5/2025, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn 623/TTg-KSTT năm 2025 về việc triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất quốc gia. Cụ thể:
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số và nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 124/NQ-CP năm 2025 của Chính phủ, để bảo đảm việc triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất quốc gia thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai các nội dung sau:
[1] Các bộ, ngành, địa phương:
- Khẩn trương thực hiện và hoàn thành tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong tháng 6/2025.
- Nâng cấp, phát triển Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh đáp ứng yêu cầu triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia là điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất của quốc gia theo chi đạo Chính phủ tại Điểm 7 Mục 3 Nghị quyết 124/NQ-CP năm 2025.
Không duy trì (đóng giao diện) Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ ngày 01/7/2025; không duy trì (đóng giao diện) Cổng Dịch vụ công cấp bộ chậm nhất đến hết tháng 2/2026 theo chỉ đạo tại Thông báo 19-TB/TGV ngày 09/5/2025 của Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
- Các bộ, ngành rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên các hệ thống thông tin khác như: Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, hệ thống mạng đấu thầu quốc gia,... để bảo đảm việc triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trên Trung tâm dữ liệu quốc gia là điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất của quốc gia.
[2] Bộ Công an:
- Chủ trì đầu tư, xây dựng, hoàn thành việc dịch chuyển, quản trị, vận hành, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của Cổng Dịch vụ công quốc gia trên Trung tâm dữ liệu quốc gia để trở thành điểm “một cửa số” tập trung, duy nhất quốc gia, bảo đảm sớm đưa vào hoạt động cùng với tiến độ xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia.
- Bảo đảm việc quản trị, vận hành và hỗ trợ người dùng 24/7 đối với hệ thống định danh và xác thực điện tử (VNeID) để người dân, doanh nghiệp truy cập, đăng nhập Cổng Dịch vụ công quốc gia thực hiện dịch vụ công thông suốt, thuận lợi.
...
Như vậy, có thể thấy, từ 01/7/2025, sẽ đóng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giao Văn phòng Chính phủ hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu về nghiệp vụ, bảo đảm khả năng tích hợp để triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “một của số” tập trung, duy nhất quốc gia trong tháng 5 năm 2025.
Trên đây là thông tin về "Công văn 623/TTg-KSTT: Đóng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 01/7/2025, cụ thể ra sao?"
Công văn 623/TTg-KSTT: Đóng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 01/7/2025, cụ thể ra sao? (Hình từ Internet)
Thông tin cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 7 Quyết định 31/2021/QĐ-TTg quy định về thông tin cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bao gồm:
[1] Thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, quyết định công bố thủ tục hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan.
[2] Thông tin hướng dẫn, hỏi đáp thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, thực hiện nghĩa vụ tài chính có liên quan.
[3] Thông tin, thông báo về tiếp nhận, trả kết quả, hướng dẫn hoàn thiện, bổ sung hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, về tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
[4] Thông tin tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền.
[5] Thông tin về đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; khảo sát sự hài lòng của cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
[6] Thông tin báo cáo, số liệu, thống kê liên quan đến tình hình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công khác.
[7] Thông tin địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử hướng dẫn của các cơ quan, cán bộ, công chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính; thông tin chủ quản, quản lý, duy trì hoạt động Cổng Dịch vụ công; thông tin đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ.
[8] Thông tin về nghĩa vụ tài chính và thanh toán nghĩa vụ tài chính qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.
[9] Thông tin về dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
[10] Thông tin về điều khoản sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia.
[11] Các thông tin khác theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Xem thêm
Từ khóa: Công văn 623 Cổng dịch vụ công Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh Đóng Cổng Dịch vụ công Cổng dịch vụ công quốc gia Thủ tục hành chính Dịch vụ công trực tuyến
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;