Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Sửa đổi cơ cấu tổ chức của Cảng vụ đường thủy nội địa trong Thông tư 61/2024/TT-BGTVT
Ngày 19/12/2024, Bộ Giao thông Vận tải đã ra Thông tư 61/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 18/2021/TT-BGTVT ngày 14/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức và hoạt động của Cảng vụ đường thủy nội địa.
Sửa đổi cơ cấu tổ chức của Cảng vụ đường thủy nội địa trong Thông tư 61/2024/TT-BGTVT
Ngày 19/12/2024, Bộ Giao thông Vận tải đã ra Thông tư 61/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 18/2021/TT-BGTVT ngày 14/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức và hoạt động của Cảng vụ đường thủy nội địa. Dưới đây là các nội dung chính:
1. Cảng vụ đường thủy nội địa là cơ quan thực hiện chức năng quản lý Nhà nước chuyên ngành về giao thông vận tải đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy nội địa (sau đây viết tắt là cảng, bến), khu neo đậu; trên luồng, tuyến khi có sự phân công của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nhằm bảo đảm việc chấp hành quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa và bảo vệ môi trường.
2. Sửa đổi cơ cấu tổ chức của Cảng vụ đường thủy nội địa thành:
Phòng Tổ chức - Hành chính;
Phòng Tài chính - Kế toán;
Phòng An toàn;
Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng.
3. Nội dung ‘’Cảng, bến, khu neo đậu khác do Bộ Giao thông vận tải quyết định’’ không còn nằm trong phạm vi quản lý của Cảng vụ đường thủy nội địa.
Ngoài ra, Thông tư 61/2024/TT-BGTVT còn sửa đổi, bổ sung khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 2 Thông tư 18/2021/TT-BGTVT như sau:
- Kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật trong phạm vi của cảng, bến, khu neo đậu về: an toàn, an ninh và bảo vệ môi trường đối với phương tiện, tàu biển, thủy phi cơ, phương tiện thủy nước ngoài; giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, người lái phương tiện và danh bạ thuyền viên; thiết bị xếp, dỡ hàng hóa, giấy chứng nhận, chứng chỉ của người điều khiển thiết bị xếp dỡ hàng hóa theo quy định.
- Cấp giấy phép hoặc lệnh điều động cho phương tiện, tàu biển, thủy phi cơ, phương tiện thủy nước ngoài ra, vào cảng, bến, khu neo đậu theo quy định. Không cho phương tiện, tàu biển, thủy phi cơ, phương tiện thủy nước ngoài ra, vào cảng, bến, khu neo đậu khi cảng, bến, khu neo đậu hoặc phương tiện, tàu biển, thủy phi cơ, phương tiện thủy nước ngoài không bảo đảm điều kiện an toàn, an ninh và bảo vệ môi trường hoặc cảng, bến, khu neo đậu không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện công tác quản lý luồng, tuyến theo phân công của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; thông báo hiện trạng của luồng, tuyến cho phương tiện, tàu biển, thủy phi cơ, phương tiện thủy nước ngoài
Xem chi tiết tại Thông tư 61/2024/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/02/2025.
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn;
- Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];
Ngày 17/01/2025, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 1/2025/TT-BNV hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.
Vừa qua Quốc hội đã ban hành Luật Công chứng 2024 trong đó có quy định về tập sự hành nghề công chứng
Ngày 12/12/2024, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 31/2024/TT-BTNMT trong đó có quy định về nguyên tắc chung đối với công tác điều tra, khảo sát hải văn, môi trường vùng biển ven bờ và hải đảo
Ngày 15/11/2024, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư 73/2024/TT-BCA về Quy định công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông.