Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Tinh giản biên chế ít nhất 5% mỗi năm sau sáp nhập theo 02 nhóm nào theo Hướng dẫn 01?

Theo Hướng dẫn 01, tinh giản biên chế ít nhất 5% mỗi năm sau sáp nhập theo 02 nhóm nào??

Đăng bài: 21:21 27/05/2025

Tinh giản biên chế ít nhất 5% mỗi năm sau sáp nhập theo 02 nhóm nào theo Hướng dẫn 01?

Tại tiểu mục 1 Mục IV Hướng dẫn 01/HD-UBND năm 2025 hướng dẫn khung tiêu chí và thang điểm đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động để thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức và giải quyết chính sách, chế độ do Thành phố Hà Nội ban hành có hướng dẫn về việc xác định số lượng biên chế phải giảm theo quy định, cụ thể như sau:

Căn cứ số lượng biên chế được cấp có thẩm quyền giao hoặc theo đề án vị trí việc làm được phê duyệt, số biên chế có mặt, các cơ quan đơn vị xác định số lượng biên chế phải giảm đến 2030 đạt tỷ lệ 25% theo số biên chế được giao năm 2025, đảm bảo bình quân mỗi năm tinh giản tổi thiểu 5%, theo 2 nhóm sau:

* Đủ điều kiện và tự nguyện xin nghỉ

Căn cứ vào số lượng người có đơn tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi hoặc thôi việc, các cơ quan, tổ chức, đơn vị xem xét đánh giá và giải quyết cụ thể từng trường hợp theo thứ tự ưu tiên như sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có sức khỏe yếu, không đảm bảo yêu cầu công việc;

- Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sau sắp xếp tổ chức bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính chưa đạt chuẩn về trình độ đào tạo; bằng cấp chuyên môn chưa đúng với yêu cầu vị trí việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động còn dưới 10 năm công tác đến tuổi nghỉ hưu theo quy định.

- Các tiêu chí khác (khuyến khích các cơ quan, tổ chức, đơn vị cụ thể hóa):

+ Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có nguyện vọng thôi việc, nghỉ hưu trước tuổi để chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống gia đình.

+ Các tiêu chí khác do cơ quan, tổ chức, đơn vị tự xây dựng, đảm bảo phù hợp với đặc điểm tình hình và thực tiễn của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

* Xem xét giải quyết tinh giản qua đánh giá

Căn cứ số biên chế cần phải tinh giản trong giai đoạn 2025-2030 và số tự nguyện tinh giản, cơ quan, tổ chức, đơn vị tiến hành rà soát, đánh giá theo khung tiêu chí đánh giá nêu trên để giải quyết tinh giản số còn lại.

Như vậy, theo Hướng dẫn 01/HD-UBND năm 2025, số lượng biên chế phải giảm đến 2030 đạt tỷ lệ 25% theo số biên chế được giao năm 2025, đảm bảo bình quân mỗi năm tinh giản biên chế tổi thiểu 5%, theo 2 nhóm sau:

- Nhóm đủ điều kiện và tự nguyện xin nghỉ.

- Nhóm xem xét giải quyết tinh giản qua đánh giá.

Tinh giản biên chế ít nhất 5% mỗi năm sau sáp nhập theo 02 nhóm nào theo Hướng dẫn 01?

Tinh giản biên chế ít nhất 5% mỗi năm sau sáp nhập theo 02 nhóm nào theo Hướng dẫn 01? (Hình từ Internet)

Khung tiêu chí đánh giá đối với cán bộ, công chức viên chức lãnh đạo, quản lý để tinh giản biên chế theo Hướng dẫn 01?

Căn tiểu mục 1 Mục III Hướng dẫn 01/HD-UBND năm 2025, căn cứ nguyên tắc nêu trên, Ủy ban nhân dân Thành phố định hướng khung tiêu chí đánh giá đối với cán bộ, công chức viên chức lãnh đạo, quản lý như sau:

(1) Tiêu chí về phẩm chất đạo đức, ý thức kỷ luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ, công vụ

Về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm, tác phong lề lối làm việc và ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện văn hóa công vụ (theo Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án văn hóa công vụ).

(2) Tiêu chí về kỹ năng lãnh đạo, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; khả năng đáp ứng yêu cầu về tiến độ, thời gian, chất lượng thực thi nhiệm vụ, công vụ thường xuyên và đột xuất

- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và năng lực chuyên môn nghiệp vụ

+ Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý

+ Khả năng lãnh đạo và quản lý đội ngũ

+ Khả năng tổ chức và quản lý công việc

+ Khả năng giải quyết vấn đề, ra quyết định và làm việc dưới áp lực

+ Khả năng đối ngoại và tinh thần phục vụ, hỗ trợ

- Kết quả công việc và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cá nhân và đơn vị phụ trách

+ Tiến độ hoàn thành công việc

+ Chất lượng công việc

+ Số lượng sản phẩm của cá nhân và đơn vị phụ trách

+ Tính chất, mức độ phức tạp công việc

- Tính sáng tạo và cải tiến trong công tác chuyên môn cá nhân và đơn vị phụ trách

Mục đích của việc đánh giá cán bộ, công chức viên chức để tinh giản biên chế theo Hướng dẫn 01?

Căn cứ tiểu mục 1 Mục I Hướng dẫn 01/HD-UBND năm 2025, mục đích của việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức để tinh giản biên chế như sau:

- Tiêu chí đánh giá để làm căn cứ xác định người có năng lực, phẩm chất đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; xem xét, quyết định đối tượng phải nghỉ việc do sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, cơ cấu lại, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP và Nghị định 67/2025/NĐ-CP .

- Thực hiện mục tiêu tinh giản biên chế phù hợp với yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ, đảm bảo hiệu quả công việc ở mức cao nhất, phù hợp với yêu cầu thực tiễn của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Xem thêm

Từ khóa: Tinh giản biên chế Sau sáp nhập Số lượng biên chế Số biên chế Giải quyết tinh giản qua đánh giá Giải quyết tinh giản Khung tiêu chí đánh giá Công chức viên chức Đánh giá cán bộ

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...