Nội dung kế hoạch biên chế công chức 5 năm gồm những gì (Dự kiến)?
Đề xuất mới nhất về kế hoạch biên chế công chức 5 năm gồm những nội dung gì?
Nội dung kế hoạch biên chế công chức 5 năm gồm những gì (Dự kiến)?
Mới đây, Bộ Nội vụ đã cập nhật mới Dự thảo Nghị định về quản lý, sử dụng biên chế công chức (Dự thảo ngày 23/6/2025).
Theo đó, tại Điều 5 Dự thảo Nghị định về quản lý, sử dụng biên chế công chức thì Bộ Nội vụ đã đề xuất về việc lập kế hoạch biên chế công chức như sau:
Lập kế hoạch biên chế công chức
1. Các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc bộ, ngành, cấp tỉnh, cấp xã căn cứ khoản 2 và khoản 3 Điều này xây dựng kế hoạch biên chế công chức 5 năm của cơ quan, tổ chức mình, gửi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định tại Điều 7 Nghị định này.
2. Căn cứ xác định biên chế công chức
a) Vị trí việc làm và khối lượng công việc của từng vị trí việc làm (không bao gồm vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 16 Nghị định này);
b) Thực tế việc quản lý, sử dụng biên chế công chức được giao;
c) Đối với cơ quan, tổ chức hành chính ở cấp tỉnh, cấp xã, ngoài các căn cứ quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều này còn phải căn cứ vào quy mô dân số, diện tích tự nhiên, số lượng đơn vị hành chính cấp xã và đặc điểm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
3. Nội dung kế hoạch biên chế công chức 5 năm
a) Sự cần thiết của việc lập kế hoạch biên chế công chức 5 năm.
b) Báo cáo đánh giá việc giao, quản lý và sử dụng biên chế công chức 5 năm trước liền kề với kỳ kế hoạch.
c) Kế hoạch biên chế công chức 5 năm của từng cơ quan, tổ chức; kèm theo việc thống kê, tổng hợp số liệu biên chế công chức theo Phụ lục IA hoặc Phụ lục IB ban hành kèm theo Nghị định này.
d) Giải pháp thực hiện kế hoạch biên chế công chức sau khi được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt, dự kiến nguồn công chức bổ sung, thay thế, thực hiện chính sách tinh giản biên chế và dự toán kinh phí để thực hiện.
đ) Kiến nghị, đề xuất.
3. Căn cứ vào các quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều này, người đứng đầu bộ, ngành và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chủ động chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc phạm vi quản lý xây dựng kế hoạch biên chế công chức hàng năm của cơ quan, tổ chức hành chính, làm cơ sở để thực hiện việc quản lý, sử dụng biên chế công chức hàng năm của bộ, ngành, cấp tỉnh, cấp xã theo quy định tại Nghị định này.
Theo đó, Dự thảo Nghị định về quản lý, sử dụng biên chế công chức đề xuất nội dung kế hoạch biên chế công chức 5 năm bao gồm:
- Sự cần thiết của việc lập kế hoạch biên chế công chức 5 năm.
- Báo cáo đánh giá việc giao, quản lý và sử dụng biên chế công chức 5 năm trước liền kề với kỳ kế hoạch.
- Kế hoạch biên chế công chức 5 năm của từng cơ quan, tổ chức; kèm theo việc thống kê, tổng hợp số liệu biên chế công chức theo Phụ lục IA hoặc Phụ lục IB ban hành kèm theo Nghị định này.
- Giải pháp thực hiện kế hoạch biên chế công chức sau khi được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt, dự kiến nguồn công chức bổ sung, thay thế, thực hiện chính sách tinh giản biên chế và dự toán kinh phí để thực hiện.
- Kiến nghị, đề xuất.
Nội dung kế hoạch biên chế công chức 5 năm gồm những gì (Dự kiến)? (Hình từ Internet)
Hồ sơ kế hoạch biên chế công chức 5 năm gồm những tài liệu gì?
Tại khoản 1 Điều 6 Dự thảo Nghị định về quản lý, sử dụng biên chế công chức quy định như sau:
Hồ sơ, thời hạn gửi kế hoạch biên chế công chức 5 năm
1. Hồ sơ kế hoạch biên chế công chức 5 năm, gồm:
a) Văn bản đề nghị kế hoạch biên chế công chức 5 năm;
b) Kế hoạch biên chế công chức 5 năm của cơ quan, tổ chức theo quy định tại Điều 5 Nghị định này;
c) Bản sao các văn bản của cơ quan có thẩm quyền, người có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt biên chế công chức 5 năm, hàng năm trước liền kề với kỳ kế hoạch.
...
Theo đó, Dự thảo Nghị định về quản lý, sử dụng biên chế công chức đề xuất hồ sơ kế hoạch biên chế công chức 5 năm, gồm:
- Văn bản đề nghị kế hoạch biên chế công chức 5 năm;
- Kế hoạch biên chế công chức 5 năm của cơ quan, tổ chức hành chính thuộc bộ, ngành, cấp tỉnh, cấp xã.
- Bản sao các văn bản của cơ quan có thẩm quyền, người có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt biên chế công chức 5 năm, hàng năm trước liền kề với kỳ kế hoạch.
Thời hạn gửi kế hoạch biên chế công chức 5 năm là bao lâu?
Tại khoản 2 Điều 6 Dự thảo Nghị định về quản lý, sử dụng biên chế công chức đề xuất về thời hạn gửi kế hoạch biên chế công chức 5 năm như sau:
- Trước ngày 01/3 năm trước liền kề năm đầu tiên của kỳ kế hoạch 5 năm, các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi hồ sơ kế hoạch biên chế công chức 5 năm về Bộ Nội vụ; Ban Tổ chức Trung ương.
- Trước ngày 01/5 năm trước liền kề năm đầu tiên của kỳ kế hoạch 5 năm, Bộ Nội vụ trình Chính phủ để báo cáo cơ quan có thẩm quyền quyết định tổng biên chế công chức 5 năm của bộ, ngành, địa phương.
Xem thêm
Từ khóa: Kế hoạch biên chế công chức 5 năm Nội dung kế hoạch biên chế công chức Biên chế công chức Biên chế công chức 5 năm Kế hoạch biên chế công chức Sử dụng biên chế công chức Dự thảo Nghị định Hồ sơ kế hoạch biên chế công chức Thời hạn gửi kế hoạch biên chế công chức Công chức
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;