Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Đã có Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP Hướng dẫn Nghị định 154/2025/NĐ-CP về tinh giản biên chế

Đã có Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP Hướng dẫn Nghị định 154/2025/NĐ-CP về tinh giản biên chế? Hướng dẫn thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế từ ngày 09/8/2025 ra sao?

Đăng bài: 07:52 12/08/2025

Đã có Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP Hướng dẫn Nghị định 154/2025/NĐ-CP về tinh giản biên chế

Vừa qua, ngày 09/8/2025, Sở Nội vụ đã có Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP năm 2025 hướng dẫn thực hiện Nghị định 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế.

Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP năm 2025 Tải về

Cụ thể, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, địa phương và cá nhân trong quá trình lập hồ sơ đề nghị và thẩm định, trình cấp có thẩm quyền ban hành Quyết định phê duyệt Danh sách tinh giản biên chế và kinh phí thực hiện tinh giản biên chế đối với các đối tượng tinh giản biên chế, Sở Nội vụ triển khai, hướng dẫn một số nội dung liên quan Nghị định 154/2025/NĐ-CP như sau:

Theo đó, quy định về triển khai và xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế tại cơ quan, đơn vị, địa phương như sau:

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, đặc khu (sau đây viết tắt là cấp xã); lãnh đạo các Tổng Công ty, Công ty TNHH một thành viên 100% vốn Nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố; Giám đốc Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách; Chủ tịch Hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ (sau đây gọi chung là các cơ quan, tổ chức, đơn vị) căn cứ Nghị định 154/2025/NĐ-CP, văn bản của các Bộ chuyên ngành có liên quan, triển khai thực hiện một số nội dung sau:

- Phổ biến, quán triệt nội dung tinh giản biên chế quy định tại Nghị định 154/2025/NĐ-CP, các văn bản hướng dẫn của các Bộ chuyên ngành và tại hướng dẫn này đến cán bộ công chức viên chức; cán bộ công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động không xác định thời hạn và các đối tượng theo quy định Nghị định 154/2025/NĐ-CP thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Các cơ quan, đơn vị và địa phương xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế, dự toán kinh phí thực hiện chính sách tinh giản biên chế và kèm theo danh sách đối tượng tinh giản biên chế.

- Chậm nhất ngày 15 tháng 12 hằng năm, các cơ quan, tổ chức, đơn vị xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế của năm liền kề gửi Sở Nội vụ, Sở Tài chính tổng hợp Trường hợp trong năm nếu có phát sinh các hồ sơ tinh giản biên chế có lý do chính đáng cần giải quyết ngay, các cơ quan, tổ chức, đơn vị xây dựng bổ sung kế hoạch tinh giản biên chế.

Đã có Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP Hướng dẫn Nghị định 154/2025/NĐ-CP về tinh giản biên chế

Đã có Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP Hướng dẫn Nghị định 154/2025/NĐ-CP về tinh giản biên chế (Hình từ Internet)

Hướng dẫn thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế từ ngày 09/8/2025 ra sao?

Căn cứ theo Mục 2 Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP năm 2025 quy định về thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế như sau:

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện lập danh sách đối tượng và dự toán kinh phí đề nghị thực hiện tinh giản biên chế, gửi về Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan định kỳ 04 lần/năm (hằng quý), cụ thể như sau:

+ Đợt 1: Thực hiện tinh giản biên chế đối với những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/01 đến ngày 01/3; gửi hồ sơ trước ngày 01/12 của năm trước liền kề năm đề nghị tinh giản biên chế.

+ Đợt 2: Thực hiện tinh giản biên chế đối với những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01 tháng 04 đến ngày 01 tháng 6; gửi hồ sơ trước ngày 01/3 của năm đề nghị tinh giản biên chế.

+ Đợt 3: Thực hiện tinh giản biên chế đối với những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/07 đến ngày 01/9; gửi hồ sơ trước ngày 01/6 của năm đề nghị tinh giản biên chế.

+ Đợt 4: Thực hiện tinh giản biên chế cho những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01/10 đến ngày 01/12; gửi hồ sơ trước ngày 01/9 của năm đề nghị tinh giản biên chế.

- Đối với các trường hợp bất khả kháng, trường hợp đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ủy quyền thẩm quyền giải quyết tinh giản biên chế có lý do chính đáng, đề nghị lập hồ sơ trước thời điểm đề nghị tinh giản biên chế ít nhất 30 ngày để gửi cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

- Riêng các trường hợp đã có đơn đề nghị thực hiện tinh giản biên chế tại thời điểm ngày 01/7/2025 và ngày 01/8/2025, sau khi có Quyết định ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, cơ quan, đơn vị, địa phương đề nghị cá nhân và cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng đối tượng bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo hướng dẫn tại văn bản này để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Trên đây là thông tin về "Đã có Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP Hướng dẫn Nghị định 154/2025/NĐ-CP về tinh giản biên chế"

Trách nhiệm của Bộ Nội vụ trong việc thực hiện tinh giản biên chế được quy định ra sao?

Căn cứ theo Điều 15 Nghị định 154/2025/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của Bộ Nội vụ trong việc thực hiện tinh giản biên chế như sau:

- Kiểm tra việc thực hiện các quy định về tinh giản biên chế tại các bộ, ngành, địa phương.

- Định kỳ trước ngày 31 tháng 3 hàng năm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện Nghị định 154/2025/NĐ-CP.

Xem thêm

Từ khóa: Công văn 1953 Nghị định 154 Tinh giản biên chế Kế hoạch tinh giản biên chế Cán bộ công chức Nộp hồ sơ tinh giản biên chế Thực hiện tinh giản biên chế

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...