Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Công văn 1953 hướng dẫn thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế cho cán bộ, công chức, viên chức?

Thời gian nộp hồ sơ giải quyết tinh giản biên chế cho cán bộ công chức viên chức theo hướng dẫn của Sở Nội vụ tại Công văn 1953, cụ thể ra sao?

Đăng bài: 23:02 15/08/2025

Công văn 1953 hướng dẫn thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế cho cán bộ, công chức, viên chức?

Ngày 09/8/2025, Sở Nội vụ vừa có Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP năm 2025 hướng dẫn thực hiện Nghị định 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế.

>>Xem chi tiết Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP năm 2025<<

  Tải về

Tại Mục 2 Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP năm 2025 nêu rõ thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế như sau:

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện lập danh sách đối tượng và dự toán kinh phí đề nghị thực hiện tinh giản biên chế, gửi về Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan định kỳ 04 lần/năm (hằng quý), cụ thể như sau:

+ Đợt 1: Thực hiện tinh giản biên chế đối với những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 01 tháng 3; gửi hồ sơ trước ngày 01 tháng 12 của năm trước liền kề năm đề nghị tinh giản biên chế.

+ Đợt 2: Thực hiện tinh giản biên chế đối với những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01 tháng 04 đến ngày 01 tháng 6; gửi hồ sơ trước ngày 01 tháng 3 của năm đề nghị tinh giản biên chế.

+ Đợt 3: Thực hiện tinh giản biên chế đối với những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01 tháng 07 đến ngày 01 tháng 9; gửi hồ sơ trước ngày 01 tháng 6 của năm đề nghị tinh giản biên chế.

+ Đợt 4: Thực hiện tinh giản biên chế cho những người nghỉ tinh giản biên chế từ ngày 01 tháng 10 đến ngày 01 tháng 12; gửi hồ sơ trước ngày 01 tháng 9 của năm đề nghị tinh giản biên chế.

- Đối với các trường hợp bất khả kháng, trường hợp đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố ủy quyền thẩm quyền giải quyết tinh giản biên chế có lý do chính đáng, đề nghị lập hồ sơ trước thời điểm đề nghị tinh giản biên chế ít nhất 30 ngày để gửi cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.

- Riêng các trường hợp đã có đơn đề nghị thực hiện tinh giản biên chế tại thời điểm ngày 01 tháng 7 năm 2025 và ngày 01 tháng 8 năm 2025, sau khi có Quyết định ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, cơ quan, đơn vị, địa phương đề nghị cá nhân và cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng đối tượng bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo hướng dẫn tại văn bản này để xem xét, quyết định theo thẩm quyền.

Lưu ý: Công văn 1953/SNV-TCBC&TCPCP năm 2025 hướng dẫn giải quyết chế độ chính sách đối với các đối tượng cán bộ công chức viên chức và người lao động chịu sự tác động do sắp xếp tổ chức bộ máy của các sở, ngành, xã, phường của khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy, Công văn 1953 quy định rõ mốc thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế theo từng quý, đồng thời có hướng dẫn riêng cho các trường hợp đặc biệt. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tuân thủ đúng lịch và yêu cầu hồ sơ để đảm bảo quá trình thẩm định, phê duyệt được kịp thời và đúng quy định.

Công văn 1953 hướng dẫn thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế cho cán bộ, công chức, viên chức?

Công văn 1953 hướng dẫn thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế cho cán bộ, công chức, viên chức? 

Những nguyên tắc tinh giản biên chế cán bộ, công chức theo Nghị định 154?

Căn cứ theo Điều 3 Nghị định 154/2025/NĐ-CP quy định về nguyên tắc tinh giản biên chế. Theo đó, việc tinh giản biên chế được thực hiện theo những nguyên tắc sau:

- Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế.

- Gắn tinh giản biên chế với sắp xếp tổ chức bộ máy theo hương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, phù hợp với cơ chế tự chủ của cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật.

- Bảo đảm chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế kịp thời, đầy đủ theo quy định của pháp luật, bảo đảm sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước.

- Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tinh giản biên chế trong cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý theo thẩm quyền.

- Đối tượng tinh giản biên chế nếu được bầu cử, tuyển dụng lại vào các cơ quan, tổ chức, đơn vị hưởng lương từ ngân sách nhà nước hoặc bố trí làm người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố trong thời gian 60 tháng kể từ ngày thực hiện tinh giản biên chế thì phải hoàn trả lại số tiền trợ cấp đã nhận cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đã chi trả trợ cấp.

- Đối tượng tinh giản biên chế đủ điều kiện hưởng chính sách quy định tại các văn bản khác nhau của Chính phủ thì chỉ được một chính sách cao nhất.

Chính sách thôi việc ngay cho cán bộ công chức viên chức tại Nghị định 154 ra sao?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 154/2025/NĐ-CP quy định:

Đối tượng chưa đến tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Phụ lục I, Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 135/2020/NĐ-CP và không đủ điều kiện để hưởng chính sách về hưu trước tuổi quy định tại Điều 6 Nghị định 154/2025/NĐ-CP, nếu thôi việc ngay thì được hưởng các chế độ sau:

- Được trợ cấp 03 tháng tiền lương hiện hưởng để tìm việc làm;

- Được trợ cấp 1,5 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc;

- Được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

Xem thêm

Từ khóa: Công văn 1953 Tinh giản biên chế Hồ sơ tinh giản biên chế Thời gian nộp hồ sơ tinh giản biên chế Nguyên tắc tinh giản biên chế

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...