Nghề Content Marketing 2025: Nghề hot đòi hỏi kỹ năng gì để không bị thay thế bởi AI?
Nghề Content Marketing năm 2025 cần những kỹ năng nào để không bị AI thay thế?
Nghề Content Marketing 2025: Nghề hot đòi hỏi kỹ năng gì để không bị thay thế bởi AI?
Content Marketing là quá trình tạo ra, xây dựng và cung cấp những nội dung có giá trị hữu ích, phù hợp và đồng nhất nhằm thu hút và giữ chân sự quan tâm của đối tượng mục tiêu. Từ những điều đó xây dựng nhận thức, tạo dựng niềm tin, thiện cảm ở khách hàng và thúc đẩy mạnh mẽ doanh số bán hàng.
Để có thể trở thành Content Marketing, nên sở hữu một số kỹ năng nền sau để có thể hoàn thành tốt được công việc.
Đầu tiên là kỹ năng viết lách: Đối với vị trí nhân viên Content Marketing, đây là vị trí cần phải truyền đạt ý tưởng rõ ràng và sáng tạo, sử dụng ngôn từ phù hợp, hấp dẫn với hoàn cảnh cụ thể kết hợp với khả năng tổ chức thông tin logic để có thể thu hút được những người xem.
Thứ hai là kỹ năng giao tiếp: Nghề Content Marketing này thường xuyên phải làm việc với đối tác, khách hàng trong việc sản xuất nội dung. Để có thể thực hiện tối đa hiệu quả đòi hỏi nhân viên Content Marketing phải có kỹ năng giao tiếp rõ ràng, mạch lạc và thuyết phục. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp họ thể hiện thông điệp của thương hiệu một cách rõ ràng và hấp dẫn để thu hút, giữ chân độc giả.
Thứ ba là kỹ năng làm việc nhóm: Ở môi trường làm việc của nghề Content Marketing, các dự án thường được kết hợp với những bộ phận khác nhau. Nhân viên Content Marketing có thể phải kết nối và làm việc với các phòng/ban/bộ phận khác để tạo ra các chiến dịch Content Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.
Thứ tư là kỹ năng quản lý thời gian: Bất kỳ một ngành nghề nào cũng vậy, kỹ năng quản lý thời gian là điều cần thiết phải khó bởi nó giúp xác định thời gian cần dành cho các nhiệm vụ khác nhau. Content Marketing cũng vậy, khi họ có kỹ năng này, họ có thể đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành đúng hạn.
Vì tính chất công việc của nghề Content Marketing thường đòi hỏi tuân thủ các thời hạn, đặc biệt khi liên quan đến việc phát hành nội dung theo lịch trình.
Cuối cùng là kỹ năng lập kế hoạch: Kỹ năng lập kế hoạch giúp người làm Content Marketing xác định mục tiêu rõ ràng, tối ưu hóa hiệu quả và tiết kiệm thời gian và công sức
Trên đây là toàn bộ thông tin về Nghề Content Marketing 2025: Nghề hot đòi hỏi kỹ năng gì để không bị thay thế bởi AI? Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.
Xem thêm:
>>>> Ngành Content Marketing 2025: Học gì và mức lương trung bình hiện nay bao nhiêu?
>>>> Content marketing là gì? Hướng nghiệp cho thế hệ Gen Z đam mê sáng tạo?
Click vào đây để tìm Việc làm Marketing
Nghề Content Marketing 2025: Nghề hot đòi hỏi kỹ năng gì để không bị thay thế bởi AI? (Hình từ Internet)
Người quảng cáo phải cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo những thông tin gì?
Căn cứ theo Điều 12 Luật Quảng cáo 2012 quy định như sau:
Quyền và nghĩa vụ của người quảng cáo
1. Người quảng cáo có các quyền sau:
a) Quảng cáo về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình;
b) Quyết định hình thức và phương thức quảng cáo;
c) Được cơ quan có thẩm quyền về quảng cáo của địa phương thông tin về quy hoạch quảng cáo ngoài trời đã phê duyệt;
d) Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo.
2. Người quảng cáo có các nghĩa vụ sau:
a) Cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc người phát hành quảng cáo thông tin cần thiết, trung thực, chính xác về cơ quan, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo và chịu trách nhiệm về các thông tin đó;
b) Bảo đảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nội dung quảng cáo;
c) Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo của mình trong trường hợp trực tiếp thực hiện quảng cáo trên các phương tiện; liên đới chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo trong trường hợp thuê người khác thực hiện;
d) Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
3. Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, người quảng cáo có nghĩa vụ cung cấp cho người kinh doanh dịch vụ quảng cáo thông tin cần thiết, trung thực, chính xác về cơ quan, tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo và chịu trách nhiệm về các thông tin đó.
Đồng thời, phải cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
Từ khóa: Nghề Content Marketing Người quảng cáo Dịch vụ quảng cáo Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Quảng cáo
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;