Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Các năng lực cần có của Phục vụ bàn bậc 1 tại nhà hàng là gì theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia?

Các năng lực cần có của Phục vụ bàn bậc 1 tại nhà hàng là gì theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia? Kỹ năng phục vụ đồ ăn tại bàn của Phục vụ bàn bậc 1 tại nhà hàng cần có là gì?

Đăng bài: 10:45 12/04/2025

Các năng lực cần có của Phục vụ bàn bậc 1 tại nhà hàng là gì theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia?

Theo Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia về nghề dịch vụ nhà hàng ban hành kèm theo Quyết định 1167/QĐ-LĐTBXH năm 2019, thì các năng lực cần có của Phục vụ bàn bậc 1 tại nhà hàng gồm có:

Các năng lực cơ bản

Làm việc hiệu quả trong nhóm

Vận dụng các kỹ năng giao tiếp cơ bản

Tham gia các hoạt động bền vững về môi trường

Tuân thủ phương thức hoạt động an toàn tại nơi làm việc

Ứng phó với trường hợp khẩn cấp

Các năng lực chung

Chuẩn bị nhà hàng để phục vụ

Tiếp nhận và xử lý phàn nàn

Kết thúc ca làm việc

Xử lý các giao dịch tài chính

Xúc tiến quảng bá và bán các sản phẩm và dịch vụ

Duy trì vệ sinh và an toàn thực phẩm

Phát triển mối quan hệ khách hàng

Chuẩn bị và trình bày báo cáo

Phòng tránh, kiểm soát và chữa cháy

Đối phó với người say rượu và người không có thẩm quyền

Áp dụng các nguyên tắc du lịch có trách nhiệm

Các năng lực chuyên môn

Chào đón và tiếp nhận khách

Phục vụ đồ ăn tại bàn

Phục vụ đồ uống và các đồ ăn kèm theo

Dọn bàn ăn

Đặt hàng và nhận hàng mới vào kho

Thực hiện các quy định về sức khỏe và an toàn nghề nghiệp

Vận hành các thiết bị an ninh cơ bản

Quản lý các sự cố và tình huống khẩn cấp

 

Các năng lực cần có của Phục vụ bàn bậc 1 tại nhà hàng là gì theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia? (Hình từ Internet)

Kỹ năng phục vụ đồ ăn tại bàn của Phục vụ bàn bậc 1 tại nhà hàng cần có là gì?

Theo Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia về nghề dịch vụ nhà hàng ban hành kèm theo Quyết định 1167/QĐ-LĐTBXH năm 2019, thì kỹ năng phục vụ đồ ăn tại bàn của Phục vụ bàn bậc 1 tại nhà hàng, cụ thể:

Đơn vị năng lực này bao gồm các năng lực cần thiết để thực hiện nhiệm vụ phục vụ bàn ăn hàng ngày cho khách hàng, đặc biệt là phục vụ các bữa ăn (như phục vụ đồ ăn tại bàn và bày bàn) với phong cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

THÀNH PHẦN VÀ TIÊU CHÍ THỰC HIỆN

1. Phục vụ khách hàng tại bàn

Mang món ăn phục vụ khách hàng đúng kỹ thuật và đúng dụng cụ

Cung cấp cho khách hàng các dụng cụ ăn, gia vị và các đồ ăn kèm thích hợp với món ăn của họ

Phục vụ khách hàng với phong cách chuyên nghiệp

Giới thiệu món ăn trước khi phục vụ khách hàng

Phục vụ đồ ăn bằng những dụng cụ ăn thích hợp, vệ sinh sạch sẽ và không bị khiếm khuyết

Phục vụ các yêu cầu bổ sung của khách hàng

2. Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng

Giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong phục vụ

Đảm bảo khu vực ăn uống của khách hàng luôn gọn gàng, vệ sinh, cách xa các thùng đựng rác và thức ăn thừa

Dọn sạch các đồ ăn thừa và các vết bẩn trên bàn ăn của khách hàng một cách nhanh chóng

Đảm bảo có đầy đủ các dụng cụ ăn sạch sẽ, gia vị và các đồ ăn kèm trong suốt bữa ăn của khách hàng

CÁC KỸ NĂNG QUAN TRỌNG VÀ KIẾN THỨC THIẾT YẾU

Kỹ năng quan trọng

Kiểm tra các dụng cụ trước khi phục vụ

Sử dụng xe đẩy, khay và dụng cụ phục vụ

Giới thiệu mỗi món ăn trước khi phục vụ

Phục vụ khách ăn uống theo đúng các kiểu phục vụ

Phục vụ nước, bánh mỳ và bơ

Giới thiệu, mở và phục vụ rượu

Phục vụ các món khai vị, món chính, món tráng miệng, đồ ăn kèm và nước xốt

Dọn sơ bàn ăn

Giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong phục vụ

Giao tiếp với khách hàng

Kiến thức thiết yếu

Quy trình chuyển và phục vụ đồ ăn tại bàn theo đúng tiêu chuẩn quy định

Các dụng cụ đồ ăn phù hợp, gia vị và các đồ ăn kèm dành cho các món ăn khác nhau

Quy trình tiếp nhận và giải quyết phàn nàn của khách

Quy trình phục vụ đồ ăn uống trong nhà hàng và các khu vực dịch vụ khác

ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN

Các phàn nàn về dịch vụ:

- Phàn nàn về việc phục vụ chậm

- Phàn nàn về chất lượng, số lượng, cách trình bày và hương vị của món ăn

- Phàn nàn về việc ghi sai yêu cầu của khách hàng

- Phàn nàn về hóa đơn và phương thức thanh toán

- Phàn nàn về chất lượng dịch vụ

- Phàn nàn về vệ sinh bàn ăn hoặc cách bày bàn

Từ khóa: Phục vụ bàn bậc 1 Phục vụ bàn Kỹ năng nghề quốc gia Kỹ năng nghề Phục vụ đồ ăn tại bàn Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia Nghề dịch vụ nhà hàng

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...