Thu thập và xử lý các số liệu, chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế. Cụ thể như mua bán hàng hoá, Tài sản cố định, Công cụ dụng cụ, thu/ chi…
Kiểm tra tình trạng Xuất nhập tồn của hàng hoá, nguyên nhiên vật liệu.
Thực hiện báo cáo định kỳ tháng (ví dụ báo cáo thuế, tờ khai thuế…), các báo cáo nội bộ theo yêu cầu (báo cáo thu chi, báo cáo doanh thu – lợi nhuận…).
Hạch toán các khoản phân bổ chi phí, như chi phí CCDC, chi phí trả trước ngắn/ dài hạn…
Hạch toán các khoản trích khấu hao TSCĐ.
Thực hiện các bút toán kết chuyển, phân bổ; đối chiếu các số liệu và thống kê chi tiết các khoản phân bổ.
Lập các báo cáo, giấy tờ theo quy định như: tờ khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, tình hình sử dụng hoá đơn quý…
Tổng hợp số liệu hạch toán, lập bảng cân đối số phát sinh từ các nghiệp vụ kinh tế.
Kiểm tra đối chiếu các số liệu với sổ cái.
Nộp tiền thuế, tờ khai thuế.
Thực hiện các bút toán tài chính như kết chuyển lãi lỗ năm cũ, hạch toán chi phí năm tài chính mới…
Kiểm tra số liệu cuối kỳ (kiểm tra sự cân đối, kiểm tra số dư đầu – cuối kỳ…).
Lập các giấy tờ hành chính liên quan (tờ khai quyết toán thuế, báo cáo tài chính, báo cáo quản trị…).
In ấn sổ sách tài chính cho doanh nghiệp.
Tham gia vào việc định hướng, đào tạo và phát triển nhân lực nòng cốt, đội ngũ kế cận.
Tham gia phối hợp tổ chức các sự kiện chung của Công ty và Tập đoàn.
Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp và Ban Lãnh Đạo.
Yêu cầu ứng viên
Tốt nghiệp Đại học trở lên các ngành liên quan: Kế toán, Kiểm toán, Tài chính
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm Kế toán Tổng hợp, hoặc kinh nghiệm ở những vị trí liên quan trong ngành Retail, F&B, Bất động sản.
Nắm vững các nghiệp vụ kế toán, kiến thức về phân tích, tổng hợp dữ liệu và viết báo cáo.
Sử dụng tốt các phần mềm văn phòng, phần mềm kế toán, kê khai thuế, đặc biệt là Excel.
Kỹ năng quản lý, lập kế hoạch.
Kỹ năng phân tích, báo cáo và quản lý tài chính.
Kỹ năng giải quyết tình huống, đàm phán, thương lượng.
Tác phong điềm tĩnh, chịu được áp lực công việc cao trong môi trường làm việc năng động.
Kỹ năng làm việc nhóm, đào tạo và dẫn dắt đội ngũ.
Tư duy nhanh nhẹn, mạch lạc, tư duy logic hệ thống và chính xác.
Có phẩm chất cá nhân: Kiên nhẫn, Cẩn trọng, trung thực, nhiệt tình, chăm chỉ, có trách nhiệm trong công việc, chủ động và có tinh thần đoàn kết.