Kỹ năng đối phó với người say rượu của Quản lý nhà hàng theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia?
Kỹ năng đối phó với người say rượu của Quản lý nhà hàng theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia? Các năng lực cần có của Quản lý nhà hàng?
Kỹ năng đối phó với người say rượu của Quản lý nhà hàng theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia?
Đối phó với người say rượu và người không có thẩm quyền là một trong những năng lực cần có đối với quản lý nhà hàng theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia, cụ thể theo Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia về nghề dịch vụ nhà hàng ban hành kèm theo Quyết định 1167/QĐ-LĐTBXH năm 2019:
Đơn vị năng lực này bao gồm các kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để đối phó với các cá nhân không có thẩm quyền hoặc người say rượu trong nhà hàng, trong cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở khác về du lịch.
THÀNH PHẦN VÀ TIÊU CHÍ THỰC HIỆN
1. Đánh giá tình huống
Phân tích kỹ tình huống để đánh giá mức độ say rượu của khách hàng
Kiểm soát các hành vi đáng ngờ theo nhóm hoặc cá nhân tại nơi làm việc
2. Đối phó với tình huống
Đề nghị trợ giúp khách đang say
Hỏi các cá nhân đáng ngờ để xác định mục đích họ xuất hiện tại nơi làm việc của bạn
3. Yêu cầu trợ giúp từ những người phù hợp
Báo cáo tình huống khó khăn đến người phù hợp ở trong hoặc ngoài đơn vị
Tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người phù hợp trong tình huống có thể đe dọa an ninh hoặc an toàn của đồng nghiệp, khách hàng và đơn vị
4. Hành động để làm dịu tình huống
Xử lý người say đúng cách và hỗ trợ họ rời khỏi nơi làm việc của bạn, nếu cần
Yêu cầu các cá nhân không có thẩm quyền phải rời khỏi nơi làm việc của bạn và sắp xếp đưa họ ra khỏi khu vực này
5. Hoàn thành báo cáo sự việc
Hoàn thành báo cáo sự việc đối phó với người say hoặc người vào đơn vị trái phép
Ghi chép nội dung chính của sự việc để rút kinh nghiệm chung
CÁC KỸ NĂNG QUAN TRỌNG VÀ KIẾN THỨC THIẾT YẾU
Kỹ năng quan trọng
Quan sát, phân tích và phán đoán tình huống
Sử dụng câu hỏi để xác định đối tượng đáng ngờ
Giao tiếp khéo léo và cương quyết
Đối phó và yêu cầu trợ giúp của đơn vị trong các trường hợp cần thiết
Viết, soạn báo cáo sự việc
Kiến thức thiết yếu
Cách nhận biết các biểu hiện của hành vi say rượu
Có thể trợ giúp khách say rượu
Các tình huống khó khăn cần liên hệ, tìm kiếm trợ giúp từ các cá nhân phù hợp bên trong hoặc bên ngoài đơn vị
Thời điểm cần sự hỗ trợ từ những người phù hợp trong các tình huống có thể đe dọa an ninh hoặc an toàn của tổ chức, đồng nghiệp và khách hàng
Cách thức hỗ trợ phù hợp để khách/khách hàng say rượu rời khỏi nơi làm việc của bạn
Các phương pháp được sử dụng để kiểm soát hành vi đáng ngờ của các cá nhân hoặc nhóm người tại nơi làm việc của bạn
Các loại câu hỏi có thể dùng để xác định mục đích có mặt của đối tượng đáng ngờ tại nơi làm việc của bạn
Cách xử lý để đưa các cá nhân không có thẩm quyền rời khỏi nơi làm việc của bạn
Định dạng và nội dung của báo cáo sự việc theo yêu cầu
ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN
1. Cá nhân/đơn vị hỗ trợ:
- Quản lý
- Nhân viên an ninh tại chỗ
- Cảnh sát
- Đơn vị cấp cứu
2. Hướng dẫn biểu hiện liên quan tới:
- Thay đổi thái độ của khách
- Hành vi say rượu
- Hành vi bạo lực hoặc thiếu kiểm soát
- Hành vi đáng ngờ
- Độ tuổi được sử dụng đồ uống có cồn
3. Hướng dẫn về cách thức ứng phó:
- Kiểm soát mức độ ồn ào
- Kiểm soát mức độ yêu cầu đồ uống của khách
- Làm chậm quá trình phục vụ
- Từ chối phục vụ đồ uống có cồn
- Cảnh báo miệng
- Yêu cầu khách rời đi
- Kêu gọi hỗ trợ cần thiết
Kỹ năng đối phó với người say rượu của Quản lý nhà hàng theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia? (Hình từ Internet)
Các năng lực cần có của Quản lý nhà hàng là gì theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia?
Theo Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia về nghề dịch vụ nhà hàng ban hành kèm theo Quyết định 1167/QĐ-LĐTBXH năm 2019 thì quản lý nhà hàng cần có các năng lực sau:
Các năng lực cơ bản
Làm việc hiệu quả trong nhóm
Vận dụng các kỹ năng giao tiếp cơ bản
Tham gia các hoạt động bền vững về môi trường
Tuân thủ phương thức hoạt động an toàn tại nơi làm việc
Ứng phó với trường hợp khẩn cấp
Các năng lực chung
Chuẩn bị nhà hàng để phục vụ
Tiếp nhận và xử lý phàn nàn
Kết thúc ca làm việc
Xử lý các giao dịch tài chính
Xúc tiến quảng bá và bán các sản phẩm và dịch vụ
Duy trì vệ sinh và an toàn thực phẩm
Phát triển mối quan hệ khách hàng
Chuẩn bị và trình bày báo cáo
Phòng tránh, kiểm soát và chữa cháy
Đối phó với người say rượu và người không có thẩm quyền
Áp dụng các nguyên tắc du lịch có trách nhiệm
Các năng lực chuyên môn
Lập kế hoạch giám sát chất lượng đồ uống
Giám sát dịch vụ ăn uống
Quản lý hoạt động ăn uống
Tổ chức sự kiện
Kiểm tra khu vực làm việc
Xác định nhu cầu phát triển của nhân viên
Tiến hành đánh giá năng lực làm việc của nhân viên
Tiến hành và tuân theo các quy trình xử lý kỷ luật
Lập kế hoạch nhân sự
Tuyển dụng, lựa chọn và giữ nhân viên
Xử lý khiếu kiện của nhân viên và giải quyết vấn đề
Lập kế hoạch, phân công và giám sát công việc
Tối ưu hóa hiệu quả sử dụng công nghệ
Thiết lập các chính sách và quy trình
Lập kế hoạch, quản lý và tổ chức các cuộc họp
Quản lý các hoạt động hàng ngày
Dự toán ngân sách
Quản lý ngân sách
Chuẩn bị và phân tích báo cáo tài chính
Quản lý chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng
Quản lý các sự cố và tình huống khẩn cấp
Từ khóa: Quản Lý Nhà Hàng đối phó với người say rượu kỹ năng nghề tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia kỹ năng nghề quốc gia
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;