Banner là gì? Tips thiết kế banner ấn tượng thu hút người xem?

Định nghĩa Bannner là gì? Gợi ý một số tips thiết kế banner ấn tượng thu hút người xem?

Đăng bài: 17:25 20/04/2025

Banner là gì? Tips thiết kế banner ấn tượng thu hút người xem?

Trong‍ thời‍ đại‍ công‍ nghệ‍ số hiện nay,‍ khi các bạn‍ lướt‍ các trang mạng xã hội hoặc đi dạo qua các cửa hàng trên đường cũng đều dễ dàng bắt gặp một vài mẫu banner hút mắt.‍ Vậy‍ Banner là gì?‍ Làm thế nào để‍ thiết‍ kế‍ được‍ một‍ banner‍ thật ấn tượng, thu hút người xem?

Banner là gì?

Banner‍ có thể hiểu là một thuật ngữ để chỉ những biển hiệu dạng hình ảnh quảng cáo treo ngoài trời hoặc được đăng tải trên các trang mạng xã hội và có‍ thể‍ ở‍ dạng‍ kỹ‍ thuật‍ số‍ hoặc‍ in‍ ấn‍. Thường được dùng để giới thiệu sản phẩm, một sự kiện nào đó hoặc đơn giản là dùng để truyền tải những thông điệp đến với người xem.‍

Ví‍ dụ‍ như:‍ Một‍ cửa‍ hàng‍ chuẩn bị khai‍ trương‍ sẽ‍ treo‍ banner‍ với‍ nội‍ dung‍ như‍ “Tưng bừng‍ khai‍ trương‍ - Giảm‍ giá‍ đến‍ 40%‍ toàn‍ bộ‍ sản‍ phẩm!”. Thường banner này sẽ được sử dụng màu sắc nổi bật, thiết kế nhiều điểm nhấn và rất thu hút người xem.

- Mục‍ đích‍ của‍ banner

Banner được tạo ra để thu‍ hút‍ sự‍ chú‍ ý‍ của‍ người‍ xem, tăng độ nhận diện của thương với mọi người và truyền tải những thông điệp một cách nhanh chóng, ấn tượng. Từ đó, kéo sự quan tâm của mọi người về bằng những hành‍ động như:‍ click‍ vào‍ link,‍ đến‍ cửa‍ hàng để xem sản phẩm trực tiếp,‍ mua‍ sản‍ phẩm

Một‍ banner‍ ấn tượng không‍ đơn giản chỉ‍ là đẹp,‍ mà‍ còn‍ truyền‍ tải‍ và‍ khiến‍ người‍ xem‍ có thể nhớ‍ đến‍ bạn.

Tips thiết kế banner ấn tượng thu hút người xem?

- Rõ‍ ràng‍ mục‍ đích

Khi thiết‍ kế,‍ bạn‍ cần‍ xác‍ định‍ xem banner‍ này‍ sẽ dùng‍ cho mục đích gì? Banner dùng để quảng cáo sản phẩm hay giới thiệu sự kiện, truyền tải thông điệp? Khi xác định rõ mục đích của banner bạn có thể đưa ra những định hướng chính xác hơn trong quá trình thiết kế và đạt được hiệu quả cao.

- Ưu‍ tiên‍ thiết‍ kế‍ đơn‍ giản,‍ dễ‍ nhìn

Không nên nhồi‍ nhét‍ quá‍ nhiều‍ chi tiết hay‍ chữ sẽ khiến‍ người‍ xem‍ có thể bị rối‍ mắt.‍ Luôn giữ‍ bố‍ cục‍ gọn‍ gàng,‍ nội‍ dung‍ nổi‍ bật,‍ dễ‍ đọc.‍ Một‍ banner‍ hút mắt thường‍ tuân‍ theo‍ nguyên‍ tắc như là ít‍ chữ,‍ mạnh‍ hình,‍ nổi‍ thông‍ điệp.

- Font‍ chữ‍ rõ‍ ràng,‍ dễ‍ đọc

Nên lựa chọn Font chữ đơn giản, đẽ đọc, không lựa chọn quá nhiefu font chữ trong một banner. Lựa chọn tối đa 2 - 3 font sẽ dễ gây ấn tượng cho người xem hơn.

- Màu‍ sắc‍ hài‍ hòa,‍ nổi‍ bật

Màu‍ sắc‍ trên banner chính là‍ yếu‍ tố‍ gây‍ ấn‍ tượng‍ mạnh‍ nhất.‍ Nên lựa chọn‍ màu‍ sao‍ cho‍ phù‍ hợp với từng mục đích của banner.‍ Ví‍ dụ như:‍ màu‍ đỏ‍ vàng thường‍ dùng‍ cho‍ khai trương để tạo cảm giác vui vẻ, tưng bừng.‍ Màu‍ xanh‍ sẽ tạo‍ sự‍ tin‍ tưởng,‍ lành mạnh nên thích‍ hợp‍ cho‍ ngành‍ tài‍ chính,‍ y‍ tế.

- Đặt‍ tiêu‍ đề‍ thu‍ hút

Tiêu đề chính là điểm cốt lõi quyết định người xem có dừng lại để đọc banner của bạn hay không, Ví‍ dụ:‍

“Mua‍ 5 tặng‍ 1 duy nhất chỉ‍ hôm‍ nay!”

“Giảm‍ 60%‍ toàn‍ bộ‍ duy‍ nhất‍ cuối‍ tuần‍ này!”

- Tối‍ ưu‍ hiển‍ thị‍ theo‍ nền‍ tảng

Banner‍ được dùng‍ trên‍ các trang mạng xã hội sẽ‍ khác‍ với‍ banner‍ được in‍ và dùng bên ngoài.‍ Cần‍ tối‍ ưu‍ thiết‍ kế‍, kích‍ thước‍ và‍ định‍ dạng‍ riêng để phù hợp với từng nền tảng

- Công‍ cụ‍ thiết‍ kế‍ banner‍ phổ‍ biến

Một‍ số‍ công‍ cụ‍ dùng‍ để thiết kế banner mà bạn‍ có‍ thể‍ thử‍ như:

+ Canva

+ Figma

+ Photoshop

+ Crello,‍ VistaCreate

Thiết‍ kế‍ banner không đơn giản là tạo ra một hình ảnh quảng cáo mà nó còn là một chiến lược truyền thông, marketing phổ biên.‍ Nếu bạn‍ là‍ chủ‍ brand,‍ nhân‍ viên‍ marketing‍ hay‍ một design,‍ hãy lưu ý những‍ tips‍ trên‍ sẽ‍ giúp‍ bạn‍ tạo‍ nên‍ những‍ banner‍ chuyên‍ nghiệp‍ và thu hút hơn‍ mỗi‍ ngày.

Banner là gì? Tips thiết kế banner ấn tượng thu hút người xem?

Banner là gì? Tips thiết kế banner ấn tượng thu hút người xem? (Hình từ Internet)

Người thiết kế banner không được thiết kế quảng cáo hình ảnh về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nào?

Căn cứ theo Điều 7 Luật Quảng cáo 2012 quy định về Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo như sau:

- Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

- Thuốc lá.

- Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.

- Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.

- Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.

- Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.

-Vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; các loại sản phẩm, hàng hoá có tính chất kích động bạo lực.

- Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Theo đó người thiết kế banner không được thiết kế quảng cáo hình ảnh về sản phẩm nêu trên do đó là danh mục những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo

7 Nguyễn Ngọc Thủy Tiên

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...