Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng (RM) (Ban Khách Hàng FDI)
Mô tả công việc
1. Quản lý và phát triển quan hệ khách hàng trong danh mục được giao
a. Chủ động xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng trên cơ sở hiểu biết hoạt động kinh doanh của khách hàng
b. Xây dựng kế hoạch và định hướng kinh doanh đối với khách hàng/Nhóm KH/Chi nhánh quản lý
c. Đàm phán, ký kết các Hợp đồng cung ứng dịch vụ và các văn bản giao dịch với KH được giao trong phạm vi được phân công/ủy quyền theo đúng quy trình, quy định;
d. Phối hợp với các Phòng tại TSC và các đơn vị liên quan để bán kèm, bán chéo, cung ứng sản phẩm, dịch vụ, phát triển mạng lưới cho các khách hàng khác (gồm cả khách hàng SME và khách hàng thể nhân. một cách kịp tời, theo đúng quy trình, quy định của VCB
e. Tìm kiếm Khách hàng FDI mới quy mô lớn, mở rộng danh mục khách hàng, tiếp cận, tư vấn, chào bán, cung cấp tất cả các sản phẩm dịch vụ đến các khách hàng theo kế hoạch phát triển khách hàng mới được Ban lãnh đạo phê duyệt
f. Đầu mối hỗ trợ Chi nhánh xúc tiến giao dịch với khách hàng theo phân công của lãnh đạo Ban.
g. Báo cáo đánh giá hoạt động, tình hình thực hiện kế hoạch của KH/Nhóm KH, chi nhánh được phân công phụ trách/toàn bộ KHBB theo định kỳ, phân công của lãnh đạo Ban.
2. Phối hợp nghiên cứu và đề xuất các sản phẩm, quy định, chính sách phù hợp
a. Phối hợp với Phòng CSSPBB xây dựng các sản phẩm, các quy định và chính sách khách hàng phù hợp
b. Phối hợp thực hiện các hội thảo và các khóa đào tạo cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để gia tăng giá trị đối với khách hàng
c. Đề xuất và triển khai các chương trình, chính sách chăm sóc, phát triển khách hàng FDI toàn hệ thống.
d. Đầu mối tiếp nhận và xử lý các vướng mắc của khách hàng được giao liên quan đến sản phẩm, quy định, chính sách.
e. Liên hệ và làm việc với các cơ quan nhà nước để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến chính sách đối với khách hàng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật.
3. Lập các báo cáo thuộc phạm vi công việc theo yêu cầu của Lãnh đạo Ban.
4. Tham gia các lớp đào tạo,tập huấn nghiệp vụ theo kế hoạch của Ban/Bộ phận và VCB
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan do Lãnh đạo Ban/Bộ phận giao.
Yêu cầu công việc
I. Yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm làm việc:
1. Trình độ:
+ Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan.
+ Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh chứng chỉ C (hoặc tương đương) trở lên, sử dụng tốt tiếng Anh, giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu liên quan đến công việc phụ trách; ưu tiên các cán bộ thông thạo các ngoại ngữ khác như: tiếng Hàn (chứng chỉ TOPIK cấp độ từ 4 trở lên), tiếng Nhật (chứng chỉ JLPT cấp độ N2 trở lên), tiếng Trung (chứng chỉ HSK 5).
+ Trình độ tin học: phù hợp yêu cầu công việc.
2. Kinh nghiệm:
+ Tối thiểu 03 năm trong lĩnh vực ngân hàng thuộc mảng quan hệ khách hàng/thẩm định tín dụng; đối với ứng viên thông thạo các ngoại ngữ Hàn, Trung, Nhật: tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng thuộc mảng quan hệ khách hàng/thẩm định tín dụng.
3. Kiến thức:
+ Am hiểu sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ NH/kiến thức phân tích tài chính doanh nghiệp/Quy trình, chính sách, nghiệp vụ NH.
+ Am hiểu ở mức thông dụng về định giá tài sản/thu hồi nợ xấu/kiến thức luật chuyên ngành liên quan/Kiến thức về quản trị rủi ro tín dụng.
4. Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, liên kết hoặc vừa học vừa làm).
5. Trường đại học: Học viện Ngân hang, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 - TP. Hồ Chí Minh, Học viện Tài chính, Các trường ĐH nước ngoài có uy tín trong và ngoài nước
6. Xếp loại tốt nghiệp: Tốt nghiệp loại Khá trở lên.
7. Độ tuổi: Không quá 35 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.
II. Yêu cầu về kỹ năng và Phẩm chất cá nhân:
1. Kỹ năng:
+ Kỹ năng giao tiếp và truyền thông.
+ Kỹ năng sáng tạo và liên tục cải tiến.
+ Kỹ năng bán hàng/phục vụ và làm hài lòng khách hàng.
+ Kỹ năng làm việc theo nhóm /tổ chức.
+ Kỹ năng đàm phán.
+ Xây dựng các mối quan hệ ở phạm vi rộng.
2. Khả năng:
+ Phân tích/phán đoán.
+ Tư duy Logic.
3. Phẩm chất cá nhân:
+ Tinh thần trách nhiệm cao.
+ Chủ động trong công việc.
+ Tuân thủ kỷ luật.
+ Có ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu công việc được giao.
III.Thời gian, hình thức nhận hồ sơ:
- Thời gian: Từ ngày 27/09/2019 đến 24h00 ngày 10/10/2019 (Nhận hồ sơ trong 10 ngày làm việc).
- Hình thức nhận hồ sơ: Trực tuyến.
+ Ứng viên truy cập địa chỉ:
https://www.vietcombank.com.vn/Careers/News.aspx (Trang web Vietcombank ---> mục Tuyển dụng) để xem thông tin chi tiết và lựa chọn vị trí.
+ Thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: https://tuyendung.vietcombank.com.vn/
IV. Hồ sơ đính kèm:
Sau khi tạo và nộp hồ sơ trực tuyến, thí sinh scan các giấy tờ sau sang định dạng pdf hoặc doc-docx, nén vào 1 file zip để đính kèm.
- Sơ yếu lý lịch tự thuật (bằng tiếng Việt) khai trong giai đoạn 06 tháng gần nhất có chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
- Đơn dự tuyển và Lý lịch (CV) (tương tứng các vị trí ứng tuyển);
- Bản sao các văn bằng và bảng điểm (không cần công chứng/chứng thực);
- Giấy chứng nhận sức khoẻ trong thời gian 06 tháng gần nhất;
- 02 ảnh 4x6 (chụp trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ);
(Ứng viên phải bổ sung đầy đủ hồ sơ bản giấy có công chứng/chứng thực khi Vietcombank yêu cầu hoặc khi có thông báo ứng viên được vào vòng Phỏng vấn).
V. Lưu ý:
- Thí sinh sẽ nhận được một email xác nhận về vị tr&iac
Phúc lợi công việc
- Theo quy định của Ngân hàng
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
Từ khóa:
Quan hệ Khách hàng21/10/2019
Hà Nội
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Quan Hệ Khách Hàng, Thẩm Định Tín Dụng, Tín Dụng, Tài Chính Ngân Hàng, Ngân Hàng
Bất kỳ
Đại học
3 năm
Nam nữ
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)