Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Cách phát triển đội ngũ Digital Marketing từ con số 0: Bí quyết dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Làm thế nào để xây dựng đội ngũ Digital Marketing từ đầu? Chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Đăng bài: 08:48 24/07/2025

Cách phát triển đội ngũ Digital Marketing từ con số 0: Bí quyết dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Trong thời đại hiện nay, Digital Marketing đang trở thành công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp có thể phát triển nhanh chóng, tiết kiệm được chi phí và giúp doanh nghiệp tiếp cận được đến với khách hàng mục tiêu. Dưới đây là bài viết giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể phát triển đội ngũ Digital Marketing từ con số 0.

[1] Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải xây dựng đội ngũ Digital Marketing riêng?

Khi xây dựng đội ngũ Digital Marketing riêng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

- Người nội bộ công ty hiểu rõ sản phẩm và thị trường, có thể dễ dàng truyền tải đúng tinh thần và thương hiệu hơn đến với khách hàng.

- Ban đầu khi xây dựng đội ngũ riêng, chi phí có thể cao hơn, nhưng về lâu về dài thì sẽ tiết kiệm được chi phí.

- Đội ngũ nội bộ có thể phản ứng nhanh chóng với các thay đổi trong chiến lược, điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp nhất có thể.

[2] Các bước phát triển đội ngũ Digital Marketing từ con số 0?

Bước 1: Xác định rõ mục tiêu

Trước khi tuyển dụng, doanh nghiệp cần phải xác định rõ các vấn đề sau:

- Mục tiêu chính của Marketing là để làm gì? (Hướng đến việc tăng doanh thu cho doanh nghiệp, tìm kiếm lượng khách hàng mới hay để xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh hơn...)

- Tiếp cận khách hàng chủ lực thông qua hình thức nào?

- Ngân sách tối đa có thể dành cho Digital Marketing mỗi tháng là bao nhiêu?

Khi doanh nghiệp đã xác định rõ được 3 vấn đề trên, sẽ giúp:

- Tuyển đúng người - đúng việc - đúng kỹ năng.

- Không va vào những hoạt động không cần thiết.

- Lập lộ trình nhân sự rõ ràng.

Bước 2: Xây dựng bộ khung nhân sự tối thiểu

Sau khi đã xác định rõ mục tiêu, tiếp đến doanh nghiệp cần xây dựng một đội ngũ Digital Marketing cơ bản như sau:

Vị trí

Nhiệm vụ

Content Creator

Viết bài, xây dựng nội dung Fanpage, xây dựng kịch bản video,...

Social Media

Quản lý kênh, đăng bài, trả lời khách hàng, theo dõi lượng tương tác...

Desginer/Editor

Thiết kế, chỉnh sửa banner và ảnh, dựng video cơ bản

Ads Specialist

Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

SEO/Quản trị Website

Duy trì website, tối ưu SEO.

Bước 3: Đào tạo nội bộ.

Khi doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách thấp, đồng nghĩa tuyển dụng những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải xây dựng lộ trình đào tạo nội bộ đơn giản nhưng hiệu quả.

Bước 4: Xác định đối tượng ưu tiên

Không nên bắt đầu và điều hành cùng 1 lúc nhiều thứ. Hãy lựa chọn nền tảng có tiềm năng tiếp cận khách hàng cao nhất doanh nghiệp. Sau khi vận hành ổn định 1 kênh, doanh nghiệp có thể mở rộng sang các nền tảng khác để có thể tăng độ phủ của thương hiệu.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Cách phát triển đội ngũ Digital Marketing từ con số 0: Bí quyết dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Click vào đây để tìm Việc làm Marketing

Cách phát triển đội ngũ Digital Marketing từ con số 0: Bí quyết dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Cách phát triển đội ngũ Digital Marketing từ con số 0: Bí quyết dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? (Hình từ Internet)

Tổ chức nghề nghiệp quảng cáo có nhiệm vụ, quyền hạn gì trong hoạt động quảng cáo?

Căn cứ theo Điều 10 Luật Quảng cáo 2012 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức nghề nghiệp quảng cáo trong hoạt động quảng cáo như sau:

- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên;

- Xây dựng bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt; tổ chức thực hiện bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo;

- Tham gia ý kiến xây dựng chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển hoạt động quảng cáo; các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về quảng cáo và quy hoạch quảng cáo ngoài trời;

- Đề cử đại diện và giới thiệu chuyên gia tham gia Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo khi có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

- Nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động quảng cáo; tư vấn, cung cấp thông tin, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ quảng cáo và đạo đức nghề nghiệp;

- Thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh nhằm phát triển thị trường quảng cáo và nâng cao chất lượng sản phẩm quảng cáo;

- Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quảng cáo, xây dựng niềm tin của người tiêu dùng;

- Các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

Từ khóa: Đội ngũ Digital Marketing Phát triển đội ngũ Digital Marketing Tổ chức nghề nghiệp quảng cáo Hoạt động quảng cáo Doanh nghiệp vừa và nhỏ

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...