Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 640/QĐ-TTPVHCC năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng, quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố; thủ tục hành chính lĩnh vực tài chính đất đai, lĩnh vực thành lập và hoạt động hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện do Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 640/QĐ-TTPVHCC
Ngày ban hành 22/04/2025
Ngày có hiệu lực 22/04/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Cù Ngọc Trang
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 640/QĐ-TTPVHCC

Hà Nội, ngày 22 tháng 4 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA UBND THÀNH PHỐ; THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC TÀI CHÍNH ĐẤT ĐAI, LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG HỘ KINH DOANH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN

GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 65/2025/QH15 ngày 19/02/2025;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 77/2025/NĐ-CP ngày 01/4/2025 của Chính phủ quy định thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 25/02/2025 của HĐND Thành phố về việc thành lập, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính khác thuộc UBND thành phố Hà Nội;

Căn cứ Quyết định số 1327/QĐ-BTC ngày 14/04/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính;

Căn cứ Quyết định 63/2024/QĐ-UBND ngày 24/10/2024 của UBND Thành phố quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố;

Căn cứ Quyết định số 46/QĐ-UBND ngày 06/01/2025 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc ủy quyền công bố danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội;

Theo đề nghị của Sở Tài chính tại Văn bản số 4464/STC-VP ngày 19/4/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 01 thủ tục hành chính mới ban hành và 03 thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; 05 thủ tục hành chính cấp huyện thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính thành phố Hà Nội sau sắp xếp tổ chức bộ máy (chi tiết theo phụ lục kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Bãi bỏ thủ tục hành chính tại số thứ tự 1,2,3 mục I phần A Quyết định số 533/QĐ-TTPVHCC ngày 31/03/2025 của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài chính thành phố Hà Nội sau sắp xếp tổ chức bộ máy.

Thay thế các quyết định: Quyết định số 893/QĐ-UBND ngày 16/02/2024 của UBND Thành Phố Hà Nội về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Quyết định số 63/QĐ-TTPVHCC ngày 23/01/2025 của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực lĩnh vực tài chính đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện.

Điều 3. Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường có trách nhiệm rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định này gửi Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phê duyệt theo quy định.

Điều 4. Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực: Thành ủy, HĐND;
- UBND: Chủ tịch, các PCT;
- Trung tâm PVHCC: GĐ, PGĐ; các phòng: KSTTHC, TCT và đơn vị thuộc
- Lưu: VT, KSTTHC.(ngathuy)

GIÁM ĐỐC




Cù Ngọc Tra
ng

 

DANH MỤC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số: 640/QĐ-TTPVHCC ngày 22 tháng 4 năm 2025 của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội)

STT

Tên thủ tục hành chính

Thời hạn giải quyết

Địa điểm thực hiện

Phí, lệ phí (nếu có)

Căn cứ pháp lý

1

2

3

4

5

6

I

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN CẤP THÀNH PHỐ VÀ HUYỆN

1

Quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản là di sản không có người thừa kế

Trường hợp thực hiện cấp Thành phố:

- Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Phòng Tài chính Kế hoạch cấp huyện có trách nhiệm lập Tờ trình kèm bản sao hồ sơ gửi UBND cấp huyện để tổng hợp gửi Sở Tài chính.

- Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ do UBND cấp huyện gửi, Sở Tài chính trịnh Chủ tịch UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân.

- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ do Sở Tài chính gửi theo quy định, Chủ tịch UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản.

Lựa chọn một trong các cách thức sau:

- Nộp trực tiếp tại Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ tại số 258 Võ Chí Công.

- Nộp thông qua dịch vụ công ích về Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ tại số 258 Võ Chí Công.

- Nộp trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công của thành phố Hà Nội (dichvucong.hanoi.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn)

Không

- Luật Quản lý, sử dụng tài sản công số: 15/2017/QH14 ngày 21/6/2017; Luật số 56/2024/QH15 ngày 29/11/2024.

- Nghị định số 77/2025/NĐ-CP ngày 01/04/2025 của Chính phủ

Trường hợp thực hiện cấp huyện

- Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Phòng Tài chính Kế hoạch cấp huyện có trách nhiệm lập Tờ trình kèm hồ sơ trình Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân.

- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ do Phòng Tài chính Kế hoạch cấp huyện gửi theo quy định, Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét, quyết định xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản.

Lựa chọn một trong các cách thức sau:

- Nộp trực tiếp tại các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội.

- Nộp thông qua dịch vụ công ích về các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố Hà Nội.

- Nộp trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công của thành phố Hà Nội (dichvucong.hanoi.gov.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn)

Không

- Luật Quản lý, sử dụng tài sản công số: 15/2017/QH14 ngày 21/6/2017; Luật số 56/2024/QH15 ngày 29/11/2024.

- Nghị định số 77/2025/NĐ-CP ngày 01/04/2025 của Chính phủ

 

DANH MỤC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CỦA SỞ TÀI CHÍNH THÀNH PHỐ HÀ NỘI SAU SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY
(Kèm theo Quyết định số: 640/QĐ-TTPVHCC ngày 22 tháng 4 năm 2025 của Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội)

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...