Quyết định 331/QĐ-UBND năm 2025 cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn
Số hiệu | 331/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 01/03/2025 |
Ngày có hiệu lực | 01/03/2025 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Kạn |
Người ký | Nguyễn Đăng Bình |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 331/QĐ-UBND |
Bắc Kạn, ngày 01 tháng 3 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ Y TẾ TỈNH BẮC KẠN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 của Chính phủ Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 17/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn;
Căn cứ Quyết định số 10/2025/QĐ-UBND ngày 01/3/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn ban hành kèm theo Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 17/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 32/TTr-SYT ngày 01/3/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, cụ thể như sau:
1. Lãnh đạo Sở:
Sở Y tế có Giám đốc và các Phó Giám đốc.
a) Giám đốc Sở là người đứng đầu Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở theo Quy chế làm việc và phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.
b) Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở, giúp Giám đốc Sở thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy quyền thay Giám đốc Sở điều hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc Sở không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Văn phòng Sở, Thanh tra Sở, Chi cục thuộc Sở:
a) Văn phòng Sở.
b) Thanh tra Sở (nếu có)[1].
c) Phòng Tổ chức cán bộ.
d) Phòng Kế hoạch - Tài chính.
đ) Phòng Nghiệp vụ Y - Dược.
e) Phòng Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.
g) Phòng Bảo trợ xã hội, Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Phòng, chống tệ nạn xã hội.
h) Chi cục Dân số, gồm có: Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Nghiệp vụ.
Mỗi phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Văn phòng Sở, Thanh tra Sở, Chi cục thuộc Sở, phòng thuộc Chi cục phải đảm bảo số lượng biên chế công chức tối thiểu và thực hiện số lượng Phó Trưởng phòng thuộc Sở, Phó Chánh Văn phòng Sở, Phó Chánh Thanh tra Sở, Phó Chi cục trưởng, Phó Trưởng phòng thuộc Chi cục theo quy định của pháp luật hiện hành[2].
3. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở:
a) Bệnh viện Đa khoa.
b) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.
c) Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa.
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 331/QĐ-UBND |
Bắc Kạn, ngày 01 tháng 3 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ Y TẾ TỈNH BẮC KẠN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 của Chính phủ Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 17/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn;
Căn cứ Quyết định số 10/2025/QĐ-UBND ngày 01/3/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn ban hành kèm theo Quyết định số 16/2022/QĐ-UBND ngày 17/5/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 32/TTr-SYT ngày 01/3/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, cụ thể như sau:
1. Lãnh đạo Sở:
Sở Y tế có Giám đốc và các Phó Giám đốc.
a) Giám đốc Sở là người đứng đầu Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở theo Quy chế làm việc và phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.
b) Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở, giúp Giám đốc Sở thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy quyền thay Giám đốc Sở điều hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc Sở không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Văn phòng Sở, Thanh tra Sở, Chi cục thuộc Sở:
a) Văn phòng Sở.
b) Thanh tra Sở (nếu có)[1].
c) Phòng Tổ chức cán bộ.
d) Phòng Kế hoạch - Tài chính.
đ) Phòng Nghiệp vụ Y - Dược.
e) Phòng Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.
g) Phòng Bảo trợ xã hội, Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Phòng, chống tệ nạn xã hội.
h) Chi cục Dân số, gồm có: Phòng Hành chính - Tổng hợp, Phòng Nghiệp vụ.
Mỗi phòng chuyên môn, nghiệp vụ, Văn phòng Sở, Thanh tra Sở, Chi cục thuộc Sở, phòng thuộc Chi cục phải đảm bảo số lượng biên chế công chức tối thiểu và thực hiện số lượng Phó Trưởng phòng thuộc Sở, Phó Chánh Văn phòng Sở, Phó Chánh Thanh tra Sở, Phó Chi cục trưởng, Phó Trưởng phòng thuộc Chi cục theo quy định của pháp luật hiện hành[2].
3. Các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở:
a) Bệnh viện Đa khoa.
b) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.
c) Trung tâm Pháp y và Giám định y khoa.
d) Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm.
đ) Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn.
e) Trung tâm Y tế huyện Ba Bể.
g) Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông.
h) Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn.
i) Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới.
k) Trung tâm Y tế huyện Na Rì.
l) Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn.
m) Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm.
n) Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp.
Các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện theo quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định khác có liên quan.
4. Biên chế công chức và số lượng người làm việc của Sở Y tế được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Giám đốc Sở Y tế căn cứ quy định của pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tổ chức thực hiện Quyết định này. Trong quá trình thực hiện cần tiếp tục kiện toàn tổ chức bên trong của Sở theo hướng tinh gọn, hợp lý, hiệu lực, hiệu quả, phòng quản lý đa ngành, đa lĩnh vực và thực hiện tinh giản biên chế theo quy định.
2. Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các nội dung tại Quyết định này theo quy định.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu có nội dung cần sửa đổi, bổ sung, Giám đốc Sở Y tế thống nhất với Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2221/QĐ-UBND ngày 17/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Y tế và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
[1] Trường hợp cấp có thẩm quyền quyết định sắp xếp tổ chức lại hệ thống các cơ quan thanh tra chuyên ngành thì tổ chức thanh tra được thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra và các nội dung khác có liên quan được điều chỉnh tương ứng.
[2] Khi sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước mà số lượng cấp phó của người đứng đầu tổ chức, đơn vị nhiều hơn số lượng tối đa theo quy định của pháp luật thì chậm nhất là 05 năm kể từ ngày quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của cấp có thẩm quyền có hiệu lực, số lượng cấp phó của người đứng đầu tổ chức, đơn vị phải theo đúng quy định.