Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 124/KH-UBND năm 2020 truyền thông thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử do thành phố Cần Thơ ban hành

Số hiệu 124/KH-UBND
Ngày ban hành 02/10/2020
Ngày có hiệu lực 02/10/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Đào Anh Dũng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 124/KH-UBND

Cần Thơ, ngày 02 tháng 10 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG VỀ VIỆC THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ

Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch truyền thông về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử với những nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về các nội dung và trách nhiệm trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

b) Nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và thu hút được sự tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính;

c) Thông tin tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính từng bước thay đổi hành vi, thói quen khi lựa chọn phương thức thực hiện thủ tục hành chính; tạo sự tin tưởng khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; đặc biệt tập trung đến các đối tượng thường xuyên thực hiện thủ tục hành chính là doanh nghiệp, người dân... trên địa bàn;

d) Góp phần công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục của tổ chức, cá nhân; tăng tính minh bạch của các cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công; đồng thời tăng hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ (tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công …);

đ) Việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử cũng là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử thành phố, không những tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân mà còn giảm áp lực giấy tờ, công việc lên các cơ quan quản lý Nhà nước.

2. Yêu cầu

a) Giám đốc, Thủ trưởng đơn vị, địa phương quán triệt và xác định truyền thông thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên tục;

b) Nghiên cứu, lựa chọn các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp với trình độ dân trí và đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng đơn vị, địa phương;

c) Lồng ghép truyền thông về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, chính sách của Đảng và phát luật của Nhà nước;

d) Kết hợp hình thức tuyên truyền truyền thống với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

II. NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

Công tác thông tin, truyền thông tập trung vào các nội dung chính của Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử như sau:

1. Quyền, nghĩa vụ và các hành vi không được làm của tổ chức, cá nhân có yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

2. Trách nhiệm và hành vi không được làm của cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

3. Nguyên tắc, quy trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

4. Cổng Dịch vụ công thành phố, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân.

5. Danh mục thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện trên môi trường điện tử đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

6. Dịch vụ công trực tuyến chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giấy tờ, tài liệu.

7. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử được chuyển đổi từ văn bản giấy có giá trị như văn bản giấy.

8. Những lợi ích, hiệu quả khi thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

9. Thông tin danh sách các đơn vị, doanh nghiệp, ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán tham gia cung cấp dịch vụ thanh toán trên môi trường điện tử, như: Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích; ngân hàng và các tổ chức trung gian thanh toán tham gia cung cấp dịch vụ thanh toán trên môi trường điện tử.

10. Thông tin các đường dây nóng, hỗ trợ, tư vấn về giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp biết và liên hệ khi có nhu cầu. Phản ánh trung thực, khách quan, kịp thời các góp ý, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

11. Ngoài những nội dung truyền thông nêu trên, căn cứ vào thực tiễn cơ quan, đơn vị lựa chọn nội dung phù hợp có liên quan để thực hiện tuyên truyền đạt hiệu quả.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...