Mô tả công việc

1. Quản lý hiệu quả kinh doanh sản phẩm
• Quản lý hiệu quả hoạt động của các sản phẩm mới nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra bao gồm: khách hàng mới, doanh thu, tỷ suất lợi nhuận
• Cung cấp các kiến thức cần thiết về sản phẩm cho đội ngũ bán hàng (thuộc khối Bán Buôn và Bán Lẻ) để hỗ trợ bán. Nắm vững các quy trình cần thiết để đưa ra các giải pháp cụ thể.
• Làm việc với đội ngũ quản lý khách hàng để xác định nhu cầu/ yêu cầu của khách hàng nhằm đưa ra các giải pháp sản phẩm phù hợp
• Làm việc với đội ngũ quản lý khách hàng để xác định, điều tra và ghi nhận các phản hồi của khách hàng về hiệu quả hoạt động, đặc điểm và độ tin cậy của sản phẩm, từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục/hoàn thiện
2.Thiết kế và Phát triển Sản phẩm
• Thực hiện các nghiên cứu về thị trường để xác định thị phần các sản phẩm của VCB, hành vi khách hàng và năng lực của các đối thủ cạnh tranh từ những nguồn thông tin khác nhau
• Xác định và đề xuất các cơ hội phát triển sản phẩm mới hoặc tiềm năng , cải tiến sản phẩm hiện hữu và đề xuất lên Lãnh đạo phòng phụ trách
• Đầu mối/quản lý các dự án phát triển/hoàn thiện sản phẩm theo nhiệm vụ được phân công
3. Quản lý bán
• Quản lý và theo dõi quá trình đưa các sản phẩm mới vào sử dụng, cung cấp báo cáo thường xuyên cho các cấp lãnh đạo
• Phân tích các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và xác định các yếu tố tiềm năng có thể sử dụng để tăng khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm của VCB
• Điều chỉnh các sản phẩm hiện hữu nhằm đáp ứng nhu cầu và yêu cầu đặc biệt của khách hàng, tuy nhiên phải đảm bảo các chỉnh sửa hợp lí, không gây ra bất cập cũng như không ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của sản phẩm.
• Phối hợp với các Phòng/Ban xây dựng chính sách, quy trình, quy định và Phòng/Ban tác nghiệp trong quá trình triển khai sản phẩm để đảm bảo hỗ trợ kịp thời công tác bán hàng
• Đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về các dòng sản phẩm đến các phòng ban liên quan của VCB.
• Xây dựng chương trình đào tạo, truyền thông về sản phẩm, chương trình thúc bán và tham gia hỗ trợ bộ phận bán hàng trong công tác bán hàng.
• Kết nối giữa Chi nhánh và các bộ phận hỗ trợ tại TSC để giải đáp các vướng mắc liên quan đến tác nghiệp, công nghệ trong quá trình cung cấp sản phẩm cho khách hàng
4.Đạo đức kinh doanh
• Chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Ngân hàng
• Chịu trách nhiệm về việc chấp hành các quy định, quy chuẩn về đạo đức của Vietcombank. Bao gồm việc hiểu và đồng ý, bằng văn bản, về việc chấp hành các quy định về pháp luật, hướng dẫn, nội quy của Ngân hàng.
• Xác định và giải quyết hậu quả rủi ro bất kỳ phát sinh trong quá trình tác nghiệp
5. Các trách nhiệm khác
• Tham gia vào các buổi đào tạo theo kế hoạch của phòng ban
• Thực hiện các nhiệm vụ khác được Ban lãnh đạo giao

Yêu cầu công việc

I. Yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm làm việc:
1. Trình độ:
• Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng
• Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh chứng chỉ C (hoặc tương đương) trở lên, sử dụng tốt tiếng Anh, giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu liên quan đến công việc phụ trách.
• Trình độ tin học: Thành thạo tin học văn phòng chứng chỉ B (hoặc tương đương) trở lên
2. Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, liên kết hoặc vừa học vừa làm; đào tạo Thạc sỹ chỉ là tiêu chí xem xét ưu tiên)
3. Loại tốt nghiệp: Tốt nghiệp loại Khá trở lên.
4. Kiến thức:
• Có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm và dịch vụ ngân hàng/ Phân tích tài chính/ Quy định, quy trình, vận hành
• Có thành tích tốt trong việc quản lý dự án tại các ngân hàng/ tổ chức nước ngoài
• Có kiến thức chuyên sâu về thống kê và tài chính
• Có kinh nghiệm quản lý khách hàng trực tiếp tại các ngân hàng trong nước/quốc tế
5. Kinh nghiệm:
• Tối thiểu 03 năm trong ngành ngân hàng hoặc lĩnh vực liên liên quan,
• Ưu tiên cán bộ có kinh nghiệm về thiết kế sản phẩm tại các ngân hàng khác
II. Yêu cầu về kỹ năng và Phẩm chất cá nhân:
1. Kỹ năng:
• Kỹ năng giao tiếp và truyền thông
• Kỹ năng sáng tạo và liên tục cải tiến
• Kỹ năng nghiên cứu độc lập
• Kỹ năng làm việc theo nhóm /tổ chức
• Kỹ năng thuyết trình
• Xây dựng các mối quan hệ ở phạm vi rộng
2. Khả năng:
• Nghiên cứu/phân tích/phán đoán
• Tư duy Logic
3. Phẩm chất cá nhân:
• Tinh thần trách nhiệm cao
• Chủ động trong công việc
• Tuân thủ kỷ luật
• Có ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu công việc được giao
III. Nhóm trường
1. Học viện Ngân hàng/Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
2. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân/Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
3. Trường Đại học Ngoại thương
4. Học viện Tài chính.
5. Các trường ĐH nước ngoài có uy tín trong và ngoài nước

Phúc lợi công việc

- Theo quy định của Ngân hàng

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 560 / 0
Logo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
12/10/2020

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Tuyển dụng Chuyên Viên Sản Phẩm
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
Nộp đơn