06 Loại hình Marketing trên thị trường hiện nay
Marketing là cụm từ không còn quá xa lạ trong xã hội ngày nay. Marketing được hiểu nôm na là “nghệ thuật bán hàng” các nhà bán lẻ, doanh nghiệp thường tăng doanh thu thông qua marketing. Vậy có những loại hình marketing nào trên thị trường hiện nay để thúc đẩy doanh số tăng sản phẩm tăng tiếp cận khách hàng tạo hiệu quả tối ưu?
Hiện nay trên thị trường có 06 loại hình marketing được sử dung phổ biến. Tùy vào đặc tính, nhu cầu mà doanh nghiệp có thể sử dụng các loại hình marketing khác nhau để tiếp cận thị trường, tiếp xúc gần hơn với khách hàng.
1. SEO
SEO (hay Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một website để bài viết xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm.
Và SEO là gì trong Marketing? Rất nhiều marketer ngày nay sử dụng SEO để thu hút những khách hàng quan tâm đến một ngành nghề cụ thể thông qua việc nghiên cứu thông tin trên Google.
Các bài viết SEO phải đáp ứng đủ từ khóa, nội dung để có thể nằm trong top 10 Google. Thông qua các bài viết SEO khách hàng sẽ hiểu rõ hơn thông tin, tạo sự bền vững uy tính cho website, tăng lượng truy cập khách hàng. Các bài viết SEO uy tín sẽ “kéo” khách về cho doanh nghiệp nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang hướng tới.
2. Blog Marketing
Blog Marketing là hình thức marketing thông qua các web blog (viết tắt là blog) mà các thương hiệu hay đơn vị xây dựng nên nhằm tạo ra một kênh giúp đối thoại với khách hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng. Ngoài ra blog cũng được để quảng bá về các đặc điểm, chức năng, lợi ích … của thương hiệu sản phẩm / dịch vụ hay ác thông tin mới cập nhật về các chương trình mới...
Ngày nay blog không còn dành riêng cho các cá nhân. Nhiều doanh nghiệp đăng tải những bài viết về lĩnh vực hoạt động kinh doanh thương mại của mình. Đồng thời nuôi dưỡng sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng đang mong muốn tìm kiếm thông tin.
3. Social Media Marketing
Social Media Marketing là quá trình tiếp thị nội dung, thông tin nhằm đạt được lưu lượng truy cập lớn hoặc sự chú ý thông qua các trang mạng xã hội.
Bạn hoàn toàn được tự do sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… Một chiến dịch Social Marketing tốt sẽ giúp tạo ấn tượng và tăng khả năng viral cho thương hiệu và sản phẩm đến khách hàng của mình.
4. Print Marketing
Print Ads (quảng cáo trên báo và tạp chí) là kênh Marketing truyền thống của ngành quảng cáo, ra đời từ trước khi có radio và TV. Khi đọc báo hay tạp chí, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các trang quảng cáo về những sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
Rất nhiều đối tượng khách hàng là những người thường xuyên đăng ký mua báo và tạp chí in ấn. Bạn nên tài trợ các bài báo để đăng content liên quan mà khách hàng mình quan tâm.
5. Search Engine Marketing (SEM)
Search Engine Marketing là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet liên quan đến việc nghiên cứu, sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau nhằm đưa website của cá nhân/doanh nghiệp đứng ở vị trí mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên Internet.
Loại hình marketing này hơi khác so với SEO. Bạn thường trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để đặt liên kết trên các website mà các công cụ tìm kiếm index. Với mục đích là để tăng sự hiện diện của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Loại hình này được gọi là pay-per-click (PPC).
6. Video Marketing
Tiếp thị video xã hội là một thành phần của kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp được thiết kế để tăng sự tham gia của khán giả thông qua hoạt động xã hội xung quanh một video nhất định.
Cải tiến hơn so với các loại hình marketing trước đây. Ngày nay nhiều người tham gia đầu tư thiết kế và publish những video mang tính giải trí nhưng vẫn chứa đựng những giá trị để giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.
-
Chuyên viên Marketing là ai? Điều kiện ứng tuyển là gì?
Cập nhật 1 năm trước -
Agency là gì? 05 Kỹ năng cần thiết để làm việc tại công ty agency
Cập nhật 2 năm trước -
Trở thành một Content Marketing
Cập nhật 3 năm trước -
Một số vị trí nghề nghiệp trong ngành Marketing nên biết
Cập nhật 3 năm trước -
Marketing Executive là gì? Kỹ năng cần phải có của Marketing Executive
Cập nhật 1 năm trước -
Trưởng phòng Marketing và bảng mô tả công việc chi tiết
Cập nhật 1 năm trước
-
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước
-
Mẫu biên bản làm việc theo Nghị định 118? Khi nào cần lập biên bản làm việc?
Cập nhật 4 ngày trước -
Nên học văn bằng 2 ngành luật ở đâu? Những lưu ý để chọn trường phù hợp
Cập nhật 4 ngày trước -
Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại sự kiện pháp lý? Cho ví dụ sự kiện pháp lý
Cập nhật 6 ngày trước -
Mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động 06 tháng cuối năm? Tải mẫu?
Cập nhật 6 ngày trước -
Hướng dẫn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động 6 tháng cuối năm 2024 online?
Cập nhật 4 ngày trước -
Hướng dẫn kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng
Cập nhật 7 ngày trước