Cách tạo mục lục trong word 2010, 2013, 2016, 2019, 2021 dễ làm nhất?

Cách tạo mục lục trong word 2010, 2013, 2016, 2019, 2021 dễ làm nhất? Có bao nhiêu loại văn bản hành chính hiện nay? Quy định soạn thảo văn bản hành chính bao gồm?

Đăng bài: 19:50 22/03/2025

Cách tạo mục lục trong word 2010, 2013, 2016, 2019, 2021 dễ làm nhất?

Giúp người đọc tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, nhất là với những tài liệu có nội dung dài. Thay vì phải xem từng trang một, người đọc có thể nhấp vào tiêu đề ở mục lục tự động để truy cập trực tiếp đến phần nội dung cần tìm.

Dưới đây là cách tạo mục lục tự động trong word 2010, 2013, 2016, 2019, 2021:

Trước khi thực hiện cách tạo mục lục trong word, bạn nên soạn thảo đầy đủ nội dung cần trình bày. Sau khi các trang đã được lấp đầy nội dung, hãy chỉ định các chương lớn, tiêu đề và mục con trong toàn bộ văn bản để Word có thể nhận ra những phần quan trọng của tài liệu và đưa lên làm mục lục. Hoặc bạn cũng có thể chỉ định các phần cần có trong mục lục trước rồi mới bổ sung nội dung sau.

Bước 1: Xác định các chương lớn (level 1)

Di chuyển chuột đến các chương lớn cần tạo mục lục và bôi đen văn bản.

Nhấn chọn thẻ References → Add Text.

Chọn Level 1 cho các chương của văn bản.

Bước 2: Xác định các tiêu đề chính (level 2)

Di chuyển chuột đến các phần tiêu đề chính của chương và bôi đen văn bản.

Nhấn chọn thẻ References → Add Text.

Chọn Level 2 cho phần tiêu đề chính của chương.

Bước 3: Xác định các mục con (level 3)

Tiếp tục kéo thả chuột để bôi đen các mục con của tiêu đề chính.

Nhấn chọn thẻ References → Add Text.

Chọn Level 3 cho các mục con của tiêu đề chính.

Sau khi hoàn thành việc gán các cấp level cho tiêu đề, bước tiếp theo bạn cần làm là tạo mục lục tự động cho tài liệu:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần xác định vị trí đặt mục lục trong tài liệu và di chuyển con trỏ chuột đến vị trí, trang mong muốn. Thông thường, mục lục sẽ được đặt ở trang đầu hoặc trang cuối của tài liệu.

Bước 2: Tại vị trí muốn đặt mục lục, nhấn chọn thẻ References.

Bước 3: Nhấn chọn Table of Contents trên thanh Command, một hộp thoại sẽ hiện ra. Ở bước này, bạn có 2 lựa chọn như sau:

Sử dụng các mẫu mục lục có sẵn (Automatic Table) bằng cách nhấn vào Automatic Table 1 hoặc Automatic Table 2.

Tùy chỉnh mục lục theo ý muốn cá nhân một cách thủ công bằng cách chọn Manual Table.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng tính năng Custom Table of Contents… để tùy chỉnh định dạng của mục lục theo ý mình muốn. Ở mục này, bạn cần quan tâm 2 yếu tố sau:

Tab Leader: Tại đây, bạn có thể cài đặt các định dạng tab cho mục lục như none (trống), dấu chấm, dấu gạch ngang hoặc dấu gạch dưới liền.

Format: Trong mục này, bạn có thể chọn các mẫu mục lục mà mình yêu thích.

Sau khi thực hiện các cách tạo mục lục trong Word như hướng dẫn thì đây là kết quả bạn có được:

Cách tạo mục lục trong word 2010, 2013, 2016, 2019, 2021 dễ làm nhất?

Cách tạo mục lục trong word 2010, 2013, 2016, 2019, 2021 dễ làm nhất? (Hình từ Internet)

Có bao nhiêu loại văn bản hành chính hiện nay?

Căn cứ Điều 7 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định các loại văn bản hành chính như sau:

Văn bản hành chính gồm các loại văn bản sau: Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.

Quy định về kỹ thuật trình bày văn bản bao gồm?

Căn cứ Điều 9 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định kỹ thuật trình bày văn bảnnhư sau:

Kỹ thuật trình bày văn bản bao gồm: Khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang, phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, vị trí trình bày các thành phần thể thức, số trang văn bản. Kỹ thuật trình bày văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục 1 Nghị định 30/2020/NĐ-CP. Viết hoa trong văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục 2 Nghị định 30/2020/NĐ-CP. Chữ viết tắt tên loại văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục 3 Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

Quy định soạn thảo văn bản hành chính bao gồm?

Căn cứ Điều 10 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định soạn thảo văn bản hành chính như sau:

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mục đích, nội dung của văn bản cần soạn thảo, người đứng đầu cơ quan, tổ chức hoặc người có thẩm quyền giao cho đơn vị hoặc cá nhân chủ trì soạn thảo văn bản.

- Đơn vị hoặc cá nhân được giao chủ trì soạn thảo văn bản thực hiện các công việc: Xác định tên loại, nội dung và độ mật, mức độ khẩn của văn bản cần soạn thảo; thu thập, xử lý thông tin có liên quan; soạn thảo văn bản đúng hình thức, thể thức và kỹ thuật trình bày.

Đối với văn bản điện tử, cá nhân được giao nhiệm vụ soạn thảo văn bản ngoài việc thực hiện các nội dung nêu trên phải chuyển bản thảo văn bản, tài liệu kèm theo (nếu có) vào Hệ thống và cập nhật các thông tin cần thiết.

- Trường hợp cần sửa đổi, bổ sung bản thảo văn bản, người có thẩm quyền cho ý kiến vào bản thảo văn bản hoặc trên Hệ thống, chuyển lại bản thảo văn bản đến lãnh đạo đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản để chuyển cho cá nhân được giao nhiệm vụ soạn thảo văn bản.

- Cá nhân được giao nhiệm vụ soạn thảo văn bản chịu trách nhiệm trước người đứng đầu đơn vị và trước pháp luật về bản thảo văn bản trong phạm vi chức trách, nhiệm vụ được giao.

8 Nguyễn Minh Thư

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...