Top 10 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất? Mục đích việc đánh giá học sinh THCS được quy định như thế nào?

Top 10 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất? Mục đích việc đánh giá học sinh THCS được quy định như thế nào? Quyền của học sinh THCS được quy định như thế nào?

Đăng bài: 13:02 05/03/2025

Top 10 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất? Mục đích việc đánh giá học sinh THCS được quy định như thế nào?

Việc cảm nhận về một bài thơ 8 chữ không chỉ là một thử thách đối với người đọc mà còn là cơ hội để chúng ta khám phá vẻ đẹp tinh tế của ngôn từ và tâm hồn tác giả. Thơ 8 chữ, với sự ngắn gọn, súc tích nhưng lại chứa đựng nhiều hàm ý sâu sắc, là thể thơ phổ biến trong văn học Việt Nam, được sử dụng để diễn tả những cảm xúc, tư tưởng một cách cô đọng và mạnh mẽ.

Mỗi câu thơ không chỉ là một hình ảnh đẹp mà còn là một thông điệp, một phần không thể thiếu trong dòng chảy văn hóa và tư tưởng của dân tộc.

Dưới đây là top 10 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất:

Mẫu số 01 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Bài thơ Quê hương của Tế Hanh mang đến cho tôi nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc. Những câu thơ mở đầu thật giản dị, giới thiệu về quê hương của nhân vật trữ tình - một làng chài lâu đời nằm gần biển. Từ đó, tác giả khắc họa cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây, đặc biệt là công việc đánh bắt cá ra khơi. Hình ảnh con thuyền vươn ra biển lớn đầy dũng mãnh, mang theo niềm hy vọng về một vụ mùa bội thu. Tuy nhiên, điều để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong tôi chính là khung cảnh đoàn thuyền trở về sau chuyến đi. Bến đỗ trở nên nhộn nhịp, tấp nập với những người dân làng khỏe khoắn, đang hăng say thu hoạch cá. Những con thuyền trở về, nghỉ ngơi sau một hành trình lao động vất vả. Đến khổ thơ cuối, Tế Hanh bộc lộ trực tiếp nỗi nhớ quê hương khi phải xa cách. Tác giả nhớ lại những hình ảnh thân thuộc của quê hương như "màu nước xanh", "cá bạc", "chiếc buồm vôi", "con thuyền rẽ sóng". Và câu thơ cuối "Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá!" như một lời thốt lên đầy xúc động, thể hiện nỗi nhớ da diết về quê hương. Bài thơ không chỉ có âm điệu khỏe khoắn, hình ảnh sống động mà còn sử dụng ngôn từ giản dị, gần gũi, khiến tôi vô cùng yêu thích.

Mẫu số 02 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Bếp lửa là một tác phẩm nổi bật của nhà thơ Bằng Việt, được sáng tác trong giai đoạn miền Bắc đang bước vào thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội. Xuyên suốt bài thơ, hình ảnh bếp lửa giản dị nhưng ấm áp luôn gợi lại những kỷ niệm thân thương về người bà kính yêu. Khi nhắc đến bà, ta không thể không nghĩ đến những năm tháng tảo tần, vất vả sớm hôm. Với nghị lực phi thường và tình yêu thương vô bờ bến dành cho cháu, bà luôn thức khuya dậy sớm, nhen bếp lửa để lo cho cháu từng bữa ăn, cái mặc. Bếp lửa ấy mang lại những tia sáng kỳ diệu, chứa đựng niềm yêu thương dạt dào qua từng câu thơ: "ấp iu nồng đượm", "nhóm niềm yêu thương khoai sắn ngọt bùi", "nhóm nồi xôi gạo mới thổi chung vui", "nhóm dậy cả những tâm tình tuổi nhỏ"... Bếp lửa không chỉ đơn thuần là ngọn lửa trong bếp mà đã trở thành biểu tượng của tình yêu thương, sự sẻ chia và che chở. Nó là hình ảnh thiêng liêng trong trái tim người cháu, thể hiện một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bà. Chính nhờ những hình ảnh đó, bếp lửa và người bà trở thành hai hình ảnh thơ độc đáo, gắn kết mật thiết, không thể tách rời.

Mẫu số 03 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Trong Nhớ Rừng, Thế Lữ đã thể hiện một tâm sự u uất, chán nản và khát khao tự do mãnh liệt qua lời của con hổ trong vườn bách thú. Đây không chỉ là nỗi lòng của con hổ, mà còn là tâm trạng chung của những người Việt Nam yêu nước trong hoàn cảnh mất nước. Cảm xúc của con hổ phản ánh nỗi nhớ nhung về cuộc sống tự do, hoang dã trước đây, cũng là tâm sự của Thế Lữ về một quá khứ tươi đẹp đã qua. Điều này phản ánh tinh thần chung trong các bài thơ của ông và trong phong trào Thơ Mới, khi mà con người khao khát được sống đúng với bản thân. Nhớ Rừng không thể thoát khỏi sự u buồn, như một "tâm bệnh của thời đại" khi đó, nhưng chính điều này làm nên vẻ đặc sắc của bài thơ, khi kết nối nỗi buồn của người dân mất nước với tâm trạng bất lực của thế hệ thanh niên trí thức tiểu tư sản. Qua đó, bài thơ khơi dậy khát vọng tự do chính đáng. Được thấm đẫm cảm hứng lãng mạn và cảm xúc mãnh liệt, Nhớ Rừng đã tạo ra một hồn thơ đầy sức sống, với những hình ảnh ấn tượng về vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng. Thành công của Thế Lữ là đã khéo léo mượn hình ảnh con hổ trong vườn bách thú để diễn tả những tâm sự kín đáo, sâu sắc của chính mình, đồng thời thể hiện nỗi chán ghét cuộc sống tù túng và khơi dậy tình cảm yêu nước mạnh mẽ của người dân thời bấy giờ.

Mẫu số 04 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" của Thanh Hải đã đem đến cho em một cảm xúc sâu lắng về ước mong cống hiến cho cuộc đời. Đây là một tác phẩm đầy ý nghĩa, thể hiện khát vọng sống và những hy sinh nhỏ bé của mỗi cá nhân vì sự nghiệp chung. Nội dung bài thơ thể hiện ước nguyện cống hiến của tác giả thông qua hình ảnh mùa xuân. Câu thơ "Mùa xuân nho nhỏ tôi làm vốn" nhấn mạnh rằng dù chỉ là những đóng góp nhỏ bé, mỗi người đều có thể tạo nên giá trị chung cho xã hội. Hình thức nghệ thuật của bài thơ sử dụng những hình ảnh quen thuộc như mùa xuân, cây cối, giúp người đọc dễ dàng cảm nhận và đồng cảm. Những vần thơ nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa, khiến em suy ngẫm về trách nhiệm và sự cống hiến trong cuộc sống. Bài thơ đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc về tinh thần cống hiến và niềm tin vào cuộc sống. Nó giúp em nhận ra rằng, dù là những đóng góp nhỏ bé, mỗi người đều có thể tạo ra những thay đổi lớn lao nếu biết chung tay.

Mẫu số 05 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” của Huy Cận mang đến cho em những cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp của thiên nhiên và sự vất vả, gian truân trong lao động. Đây là một tác phẩm vừa tôn vinh thiên nhiên, vừa ca ngợi những con người lao động. Nội dung bài thơ miêu tả công việc của những ngư dân trên biển, với hình ảnh đoàn thuyền ra khơi, ánh bình minh và sóng nước mênh mông. Từ đó, tác giả thể hiện được vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và tình yêu lao động. Bằng những hình ảnh sống động, giàu sắc màu, bài thơ khắc họa sự gắn bó mật thiết giữa con người và thiên nhiên. Những câu thơ không chỉ miêu tả cảnh sắc mà còn phản ánh niềm tự hào và sự kính trọng đối với lao động. “Đoàn thuyền đánh cá” đã khiến em yêu thiên nhiên và công việc lao động hơn, đồng thời nhắc nhở em về tầm quan trọng của lao động và tình yêu thiên nhiên trong cuộc sống mỗi người.

Mẫu số 06 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Bài thơ “Qua đèo Ngang” của Bà Huyện Thanh Quan là một tác phẩm đầy xúc cảm, thể hiện nỗi buồn và sự cô đơn khi phải rời xa quê hương. Qua từng câu chữ, tác giả gửi gắm những tâm trạng lưu luyến, nhớ nhung về những ngày xưa cũ. Nội dung bài thơ phản ánh sự u sầu, tĩnh lặng của một người phụ nữ xa quê. Cảnh vật đèo Ngang được miêu tả với những hình ảnh vắng vẻ, tịch mịch, làm nổi bật cảm giác cô đơn và lẻ loi trong tâm hồn tác giả. Hình thức nghệ thuật của bài thơ sử dụng những câu thơ buồn, lắng đọng, khiến người đọc cũng có thể cảm nhận được sự xa cách và nỗi nhớ nhung của người đi xa. Bài thơ "Qua đèo Ngang" đã khiến em suy ngẫm về nỗi nhớ quê hương và cảm nhận được tình yêu sâu sắc mà mỗi người dành cho mảnh đất của mình.

Mẫu số 07 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Bài thơ Đợi mẹ của Vũ Quần Phương là một tác phẩm đầy tình cảm, đậm đà tình mẫu tử. Nhà thơ đã khéo léo chọn thể thơ tự do, giúp tạo nên một nhịp điệu tự nhiên, phập phồng như dòng cảm xúc của nhân vật chính. Nhân vật trong bài thơ là một đứa trẻ đang ngóng chờ mẹ trở về sau một ngày làm việc. Đứa trẻ chờ mẹ từ lúc sáng sớm cho đến khi trời tối mịt. Khoảng thời gian ấy chắc hẳn kéo dài vô tận đối với em, vì em phải xa mẹ. Câu "em bé nhìn" lặp lại ba lần làm nổi bật nỗi nhớ và sự mong đợi mãnh liệt ấy. Vắng bóng mẹ, ngôi nhà trở nên lạnh lẽo, không còn là tổ ấm mà chỉ là một khối kiến trúc trống rỗng. Điều này gián tiếp khẳng định tầm quan trọng của mẹ đối với em. Em chờ mẹ, rồi ngủ thiếp đi bên hè, trong giấc mơ, em tiếp tục đợi mẹ. Hành động chờ đợi mẹ đã thấm vào cả tiềm thức của đứa trẻ, thể hiện tình yêu sâu sắc và sự mong mỏi mãnh liệt dành cho mẹ. Hình ảnh ấy đã khiến em xúc động sâu sắc.Chính em cũng đã từng nhiều lần chờ mẹ đi làm, đi chợ về như thế. Những cảm xúc ấy, em cũng đã trải qua, nên có thể thấu hiểu và cảm nhận được. Bất kỳ đứa trẻ nào trên thế giới này cũng đều yêu mẹ, chờ mẹ, mong mẹ giống như thế.

Mẫu số 08 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Trong bài thơ Lá đỏ, nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã khéo léo sử dụng thể thơ tự do để vẽ nên một cuộc gặp gỡ đậm chất thơ giữa rừng Trường Sơn bao la và hùng vĩ. Đó là khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng đầy ý nghĩa giữa người lính bộ đội Cụ Hồ đang hành quân ra chiến trường và cô gái hậu phương mạnh mẽ, giản dị.

Cuộc gặp gỡ diễn ra giữa những tán lá đỏ, mang vẻ đẹp lãng mạn, như trong những câu chuyện tiểu thuyết. Dù không biết tên nhau, họ vẫn trao nhau lời hẹn ước sẽ gặp lại ở Sài Gòn khi đất nước giành được độc lập. Đó không chỉ là một lời hứa hẹn, mà còn là lời thề nguyện của những con người sẵn sàng hy sinh vì tổ quốc, như tinh thần "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh". Tác giả đã rất tinh tế khi chọn thể thơ tự do, không bị ràng buộc bởi khuôn mẫu, để truyền tải một cách trọn vẹn tinh thần dân tộc cao cả ấy.

Mẫu số 09 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Bài thơ Ta đi tới của Tố Hữu đã để lại trong tôi những cảm nhận sâu sắc. Tác giả sáng tác bài thơ vào tháng 8 năm 1954, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc thắng lợi. Chính niềm vui chiến thắng và không khí phấn khởi lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc đã trở thành nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho tác phẩm.

Nhìn lại chặng đường kháng chiến gian khổ kéo dài “ba ngàn ngày không nghỉ”, nhà thơ đã bộc lộ niềm tự hào, sung sướng khi đất nước giành được chiến thắng, đồng thời thể hiện lòng căm thù sâu sắc đối với kẻ thù. Hình ảnh trung tâm “ta đi” kết hợp với những địa danh được nhắc đến trong bài thơ đã làm nổi bật tình cảm của tác giả, giúp người đọc cảm nhận được niềm vui chiến thắng đang lan tỏa khắp nơi. Đọc bài thơ, người đọc dường như cũng vui mừng theo, như thể niềm vui ấy chính là niềm vui của chính mình. Tố Hữu như một người dẫn đường, đưa người đọc trở về với những ký ức hào hùng của quá khứ.

Lịch sử đã ghi dấu ấn của dân tộc Việt Nam với lòng kiên cường, bất khuất, đã vượt qua biết bao gian khổ, hy sinh để giành lại nền độc lập cho Tổ quốc. Hơn thế nữa, tác giả còn gửi gắm một thông điệp nhắc nhở mỗi người chúng ta rằng dù đi đâu, ở đâu, chúng ta vẫn luôn là "con một cha, nhà một nóc". Dù hoàn cảnh nào, dòng máu Việt Nam vẫn chảy trong tim, và chúng ta mãi là “dân Cụ Hồ”, phải sống sao cho xứng đáng với cội nguồn thiêng liêng đó.

Mẫu số 10 - đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất

Một trong những bài thơ nổi bật viết về tình mẫu tử là Mây và sóng của Tagore. Nhân vật chính trong bài thơ là một em bé, đang kể lại cho mẹ về cuộc trò chuyện của mình với những người "trên mây" và "trong sóng". Vì vậy, bài thơ mang một giọng điệu hồn nhiên, vui tươi, thể hiện qua những câu thơ như: "Mẹ ơi, trên mây có người gọi con", "Trong sóng có người gọi con".

Với em bé, thế giới của những người "trên mây" và "trong sóng" vô cùng kỳ diệu và hấp dẫn. Ở đó, em sẽ được vui chơi từ sáng đến tối, được khám phá những điều thú vị trên bầu trời hay dưới đáy biển. Chính vì vậy, em bé rất tò mò và muốn trải nghiệm: "Nhưng làm thế nào mình lên đó được?", "Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó được?". Những câu hỏi này thể hiện rõ sự khao khát khám phá của trẻ thơ.

Dù yêu thích vui chơi và khám phá, khi nghe lời mời gọi từ những người "trên mây" và "trong sóng", em bé đã kiên quyết từ chối: "Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?", "Làm sao có thể rời mẹ mà đi được?". Điều này cho thấy tình yêu thương sâu sắc và sự gắn bó của em bé với mẹ, cũng như mong muốn luôn được ở bên mẹ. Cuối cùng, em bé nghĩ ra một trò chơi kỳ diệu mà chỉ có thể thực hiện cùng mẹ. Dù ở đâu, em vẫn muốn được ở bên mẹ.

Bài thơ được viết theo thể thơ tự sự, không bị ràng buộc bởi luật thơ hay cách gieo vần. Âm điệu nhịp nhàng, hình ảnh giàu tính biểu tượng và ngôn ngữ cô đọng đã làm tăng thêm sự cảm động cho tác phẩm. Bài thơ giúp người đọc cảm nhận được tình mẫu tử chân thành, giản dị nhưng vô cùng đẹp đẽ. Mây và sóng thực sự là một bài thơ mà tôi rất yêu thích.

Lưu ý: Thông tin nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về mục đích đánh giá như sau:

Mục đích đánh giá
Đánh giá nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học.

Theo đó, từ quy định nêu trên thì việc đánh giá học sinh THCS nhằm mục đích sau:

[1] Đánh giá nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông;

[2] Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học.

Xem thêm: Tổng hợp 5+ mẫu bài viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách mà em đã đọc lớp 5 hay nhất?

Top 10 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất? Mục đích việc đánh giá học sinh THCS được quy định như thế nào?

Top 10 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ 8 chữ hay nhất? Mục đích việc đánh giá học sinh THCS được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của học sinh THCS được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh như sau:

Nhiệm vụ của học sinh
1. Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
2. Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
3. Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
4. Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
5. Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Theo đó, từ quy định nêu trên thì nhiệm vụ của học sinh THCS bao gồm:

[1] Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

[2] Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

[3] Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

[4] Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

[5] Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Các hành vi học sinh THCS không được làm là những hành vi gì?

Căn cứ theo Điều 37 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về các hành vi học sinh không được làm như sau:

[1] Xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể giáo viên, cán bộ, nhân viên của nhà trường, người khác và học sinh khác.

[2] Gian lận trong học tập, kiểm tra, thi, tuyển sinh.

[3] Mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác và pháo, các chất gây cháy nổ.

[4] Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

[5] Đánh nhau, gây rối trật tự, an ninh trong nhà trường và nơi công cộng.

[6] Sử dụng, trao đổi sản phẩm văn hóa có nội dung kích động bạo lực, đồi trụy; sử dụng đồ chơi hoặc chơi trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của bản thân.

[7] Học sinh không được vi phạm những hành vi bị nghiêm cấm khác theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Tổng hợp 10+ mẫu viết bài văn phân tích một tác phẩm văn học hay nhất?

527 Phạm Lê Trung Hiếu

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

© NhanSu.vn

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288 - Zalo: 0932170886

Email: info@nhansu.vn


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022

Mã số thuế: 0315459414

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ


© 2025 All Rights Reserved