Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Cách tra mã vận đơn Shopee Express nhanh chóng, đơn giản?
Hướng dẫn cách tra mã vận đơn Shopee Express nhanh chóng để theo dõi trạng thái đơn hàng?
Cách tra mã vận đơn Shopee Express nhanh chóng, đơn giản? Mã bưu chính quốc gia là gì?
Mã vận đơn là một dãy số duy nhất được gán cho mỗi đơn hàng khi đơn hàng đó được vận chuyển qua đơn vị giao hàng Shopee Express. Để tra mã vận đơn cần lấy mã vận đơn Shopee Express
Lấy mã vận đơn Shopee Express
Mã vận đơn là dãy số được tạo ra khi đơn hàng của bạn được gửi đi qua Shopee Express. Để lấy mã vận đơn, bạn thực hiện các bước sau:
1. Truy cập ứng dụng Shopee: Mở ứng dụng Shopee trên điện thoại của bạn.
2. Vào mục "Tôi": Nhấn vào biểu tượng "Tôi" ở góc dưới cùng bên phải màn hình.
3. Chọn "Đơn mua": Trong phần "Tôi", chọn mục "Đơn mua" để xem các đơn hàng của bạn.
4. Chọn đơn hàng cần kiểm tra
5. Xem thông tin vận chuyển: Tại phần "Thông tin vận chuyển", nhấn vào "Xem" để hiển thị chi tiết mã vận đơn và đơn vị vận chuyển.
Các cách tra mã vận đơn Shopee Express
Sau khi có mã vận đơn, bạn có thể tra mã vận đơn để biết tình trạng đơn hàng bằng các cách sau:
Cách 1: Tra cứu mã vận đơn trên website Shopee Express
1. Truy cập trang web Shopee Express: Mở trình duyệt và truy cập vào trang web chính thức của Shopee Express tại https://spx.vn/.
2. Nhập mã vận đơn: Tại trang chủ, bạn sẽ thấy ô "Nhập mã đơn hàng bạn cần tra cứu". Dán mã vận đơn đã sao chép vào ô này.
3. Theo dõi hành trình: Nhấn vào nút "Theo dõi hành trình" để xem chi tiết trạng thái đơn hàng của bạn.
Việc tra cứu trên website giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hành trình của đơn hàng và dự kiến thời gian nhận hàng.
Cách 2: Liên hệ tổng đài Shopee Express
Nếu bạn gặp vấn vấn đề và tra cứu mã vận đơn hoặc cần hỗ trợ thêm về đơn hàng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài Shopee Express:
Số điện thoại: 1900 1221
Khi gọi, bạn sẽ được hướng dẫn:
- Nhấn phím 1 nếu bạn là người bán.
- Nhấn phím 2 nếu bạn là người mua.
- Để gặp nhân viên hỗ trợ, nhấn phím 9.
Liên hệ tổng đài giúp bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề như:
- Đơn hàng bị trễ so với dự kiến.
- Không thể tra cứu được thông tin đơn hàng.
- Cần thay đổi thông tin giao hàng.
Lưu ý: Khi liên hệ tổng đài, bạn nên chuẩn bị sẵn mã vận đơn để nhân viên hỗ trợ tra cứu nhanh chóng.
Cách 3: Gửi yêu cầu hỗ trợ qua email
Nếu bạn không tiện gọi điện, có thể gửi yêu cầu hỗ trợ qua email của Shopee Express:
Email hỗ trợ: cskh@spx.vn
Trong email, bạn cần cung cấp các thông tin sau:
+ Họ và tên.
+ Số điện thoại liên hệ.
+ Mã vận đơn.
+ Vấn đề cần hỗ trợ.
Cách 4: Gửi form yêu cầu hỗ trợ
Ngoài ra, các bạn có thể gửi form yêu cầu hỗ trợ chính thức của Shopee Express để được giải đáp sớm nhất về tình trạng đơn hàng của mình thông qua website: https://help.shopee.vn/vn/s/spxwebform
Về mã bưu chính quốc gia:Căn cứ tại Điều 18 Luật Bưu chính 2010, mã bưu chính quốc gia gồm tập hợp các ký tự nhằm xác định một hoặc một nhóm địa chỉ bưu chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính quy định.
>>03 cách tra cứu mã vận đơn Viettel post? Đơn vị vận chuyển Viettel post nghỉ Tết ngày bao nhiêu?
Cách tra mã vận đơn Shopee Express nhanh chóng, đơn giản? (Hình từ Internet)
Đơn hàng không chuyển phát được trong trường hợp nào?
Ngoài ra, theo quy định Điều 17 Luật Bưu chính 2010 về bưu gửi không phát được, bưu gửi được chuyển hoàn, bưu gửi không hoàn trả được cho người gửi, bưu gửi không có người nhận như sau:
Bưu gửi không phát được, bưu gửi được chuyển hoàn, bưu gửi không hoàn trả được cho người gửi, bưu gửi không có người nhận
1. Bưu gửi được coi là không phát được trong các trường hợp sau đây:
a) Không có địa chỉ người nhận; địa chỉ người nhận không đầy đủ hoặc không đúng;
b) Người nhận đã thay đổi địa chỉ nhưng không để lại địa chỉ mới;
c) Không tìm được người nhận tại địa chỉ đã ghi;
d) Sau khi không thực hiện được việc phát, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã mời tối thiểu hai lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày làm việc, nhưng người nhận không đến nhận;
đ) Người nhận từ chối nhận.
.....
Như vậy, đơn hàng không chuyển được trong các trường hợp dưới đây:
- Không có địa chỉ người nhận; địa chỉ người nhận không đầy đủ hoặc không đúng.
- Người nhận đã thay đổi địa chỉ nhưng không để lại địa chỉ mới.
- Không tìm được người nhận tại địa chỉ đã ghi.
- Sau khi không thực hiện được việc phát, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã mời tối thiểu hai lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày làm việc, nhưng người nhận không đến nhận;
- Người nhận từ chối nhận.
Theo đó, đơn hàng được chuyển hoàn để trả lại cho người gửi khi không phát được cho người nhận và người gửi yêu cầu chuyển hoàn. Người gửi phải thanh toán giá cước dịch vụ bưu chính khi chuyển hoàn đơn hàng, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.
Xác định mức bồi thường thiệt hại khi bưu kiện bị mất như thế nào?
Căn cứ khoản 1 và khoản 2 Điều 40 Luật Bưu chính 2010 quy định như sau:
Nguyên tắc bồi thường thiệt hại trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính
1. Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi toàn bộ được xác định theo mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ đối với dịch vụ đó.
2. Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc tráo đổi một phần được xác định trên cơ sở thiệt hại thực tế, nhưng không cao hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ đối với dịch vụ đó, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.
...
Như vậy, khi bưu kiện bị mất, việc xác định mức bồi thường được quy định như sau:
- Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi toàn bộ được xác định theo mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ đối với dịch vụ đó.
- Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc tráo đổi một phần được xác định trên cơ sở thiệt hại thực tế, nhưng không cao hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ đối với dịch vụ đó, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.
>> Mã vận đơn là gì? Cách tra cứu đơn bưu điện bằng số điện thoại?
- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




