Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Đã có Quyết định 1169/QĐ-TTg: Thúc đẩy giáo dục STEM và hướng nghiệp học sinh lựa chọn các môn STEM ở cấp THPT?

Đã có Quyết định 1169/QĐ-TTg: Thúc đẩy giáo dục STEM và hướng nghiệp học sinh lựa chọn các môn STEM ở cấp THPT? Phân cấp quản lý trường THPT được quy định như thế nào?

Đăng bài: 06:00 20/06/2025

Đã có Quyết định 1169/QĐ-TTg: Thúc đẩy giáo dục STEM và hướng nghiệp học sinh lựa chọn các môn STEM ở cấp THPT?

Vừa qua, ngày 16/06/2025, Thủ tướng có Quyết định 1169/QĐ-TTg năm 2025, phê duyệt Chương trình Đẩy mạnh truyền thông thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW năm 2024 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia đến năm 2030.

Theo đó, nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, khơi dậy đam mê và truyền cảm hứng tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng. Yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức thực hiện các nhiệm vụ như sau:

- Xây dựng và ban hành kế hoạch truyền thông về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số một cách chủ động, thường xuyên, có hệ thống. Kế hoạch cần nêu rõ mục tiêu, nội dung, đối tượng, phương thức tổ chức thực hiện, tiến độ cụ thể và trách nhiệm của từng bộ phận tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng. Hoàn thành năm 2025.

- Tổ chức phổ biến sâu rộng nội dung cơ bản và các giải pháp quan trọng của Nghị quyết 57-NQ/TW năm 2024 của Bộ Chính trị và các văn bản có liên quan đến toàn thể cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, học viên, sinh viên và học sinh thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, hội nghị, hội thảo, các lớp tập huấn ngắn hạn, các hoạt động ngoại khóa và sinh hoạt chuyên môn định kỳ. Nhiệm vụ thường xuyên.

- Chủ động đưa các nội dung về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số vào các chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy, bồi dưỡng của đơn vị. Nội dung truyền đạt cần rõ ràng, thiết thực, phù hợp với từng cấp học, đối tượng người học; tập trung vào việc nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng dụng thực tế, gắn liền với công việc, học tập và cuộc sống của học sinh, sinh viên, học viên. Nhiệm vụ thường xuyên.

- Ứng dụng rộng rãi các công cụ và nền tảng số trong quá trình tổ chức đào tạo, bồi dưỡng như sử dụng các hệ thống học tập trực tuyến, hội nghị trực tuyến, thư viện số, video bài giảng điện tử, tài liệu số để tăng cường khả năng tiếp cận thông tin và chủ động học tập của người học. Nhiệm vụ thường xuyên.

- Xây dựng các sản phẩm truyền thông số dễ hiểu, trực quan như infographic, video ngắn, podcast, slide trình bày, sổ tay điện tử về các nội dung cơ bản của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số phù hợp với từng đối tượng; qua đó giúp người học dễ dàng tiếp cận, nắm bắt và vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Nhiệm vụ thường xuyên.

- Khuyến khích và hỗ trợ thành lập các câu lạc bộ, đội nhóm học thuật, sáng tạo khoa học và công nghệ, chuyển đổi số cho học sinh, sinh viên, học viên và giảng viên; tạo môi trường để tổ chức các diễn đàn, hội thi, hội nghị chia sẻ các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến ứng dụng khoa học, công nghệ trong thực tiễn học tập và công tác. Nhiệm vụ thường xuyên.

-Tăng cường hợp tác, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở nghiên cứu khoa học, doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc tổ chức các hoạt động truyền thông, đào tạo, bồi dưỡng, hội thảo, diễn đàn về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên; qua đó tăng cường khả năng trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và ứng dụng thực tiễn. Nhiệm vụ thường xuyên.

- Truyền thông nâng cao nhận thức của nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh về vai trò, vị trí quan trọng của các môn học toán, khoa học tự nhiên, công nghệ, tin học (STEM) trong chương trình giáo dục phổ thông. Thúc đẩy giáo dục STEM và hướng nghiệp để nâng cao tỷ lệ học sinh lựa chọn học và thi các môn học STEM ở cấp Trung học phổ thông. Tích cực tổ chức, tham gia hoặc tổ chức các cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật, đổi mới sáng tạo cho học viên, sinh viên, cán bộ, giảng viên trong đơn vị. Tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật, tạo động lực thúc đẩy phong trào ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong đơn vị. Nhiệm vụ thường xuyên.

Trên đây là thông tin về "Đã có Quyết định 1169/QĐ-TTg: Thúc đẩy giáo dục STEM và hướng nghiệp học sinh lựa chọn các môn STEM ở cấp THPT?"

Đã có Quyết định 1169/QĐ-TTg: Thúc đẩy giáo dục STEM và hướng nghiệp học sinh lựa chọn các môn STEM ở cấp THPT?

Đã có Quyết định 1169/QĐ-TTg: Thúc đẩy giáo dục STEM và hướng nghiệp học sinh lựa chọn các môn STEM ở cấp THPT? (Hình từ Internet)

Phân cấp quản lý trường THPT được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 6 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định về phân cấp quản lý trường THPT như sau:

[1] Trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập, Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý.

[2] Trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập, Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng nội dung phối hợp quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục có liên quan của trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông.

[3] Trường chuyên biệt có quy chế tổ chức và hoạt động riêng thì thực hiện phân cấp quản lý theo quy chế tổ chức và hoạt động của loại trường chuyên biệt đó.

Từ khóa: Quyết định 1169 Giáo dục stem Hướng nghiệp học sinh Hướng nghiệp học sinh lựa chọn các môn STEM Trung học phổ thông Phân cấp quản lý Thúc đẩy giáo dục

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...