Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Tổng hợp mẫu Công văn giải trình dành cho doanh nghiệp mới nhất 2025 (Có file tải về)

Tổng hợp mẫu Công văn giải trình dành cho doanh nghiệp mới nhất 2025 là mẫu nào (Có file tải về)? Thể thức văn bản của công văn được quy định như thế nào?

Đăng bài: 19:34 25/07/2025

Tổng hợp mẫu Công văn giải trình dành cho doanh nghiệp mới nhất 2025 (Có file tải về)

Công văn giải trình dành cho doanh nghiệp được sử dụng để trình bày, giải thích về một vấn đề nào đó khi có yêu cầu.

Một số Công văn giải trình thường dùng trong doanh nghiệp như: Công văn giải trình với khách hàng, Công văn giải trình về chậm nộp tiền bảo hiểm xã hội, tiến độ dự án đầu tư; Công văn giải trình với cơ quan thuế,…

Tham khảo một số mẫu Công văn giải trình dành cho doanh nghiệp mới nhất 2025 dưới đây:

Mẫu Công văn giải trình chung có dạng như sau:

Mẫu Công văn giải trình chung Tải về

Ngoài ra, còn có một số mẫu Công văn giải trình thông dụng dưới đây dành cho doanh nghiệp:

Tên Công văn

File tải về

Mẫu Công văn giải trình với khách hàng

Tải về

Mẫu Công văn giải trình chậm nộp báo cáo

Tải về

Mẫu Công văn giải trình làm mất hóa đơn

Tải về

Mẫu Công văn giải trình chậm nộp tờ khai thuế

Tải về

Mẫu Công văn giải trình Bảo hiểm xã hội

Tải về

Tổng hợp mẫu Công văn giải trình dành cho doanh nghiệp mới nhất 2025 (Có file tải về)

Tổng hợp mẫu Công văn giải trình dành cho doanh nghiệp mới nhất 2025 (Có file tải về) (Hình từ Internet)

Thể thức văn bản của công văn được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định về thể thức văn bản hành chính như sau:

Thể thức văn bản
1. Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chính áp dụng đối với tất cả các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định.
2. Thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần chính
a) Quốc hiệu và Tiêu ngữ.
b) Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
c) Số, ký hiệu của văn bản.
d) Địa danh và thời gian ban hành văn bản.
đ) Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.
e) Nội dung văn bản.
g) Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.
h) Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.
i) Nơi nhận.
3. Ngoài các thành phần quy định tại khoản 2 Điều này, văn bản có thể bổ sung các thành phần khác
a) Phụ lục.
b) Dấu chỉ độ mật, mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành.
c) Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành.
d) Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax.
4. Thể thức văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Nghị định này.

Theo đó, thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chính áp dụng đối với tất cả các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định.

Và công văn cần phải đáp ứng đủ các thành phần cần có của một văn bản hành chính, bao gồm các thành phần dưới đây:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

- Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.

- Số, ký hiệu của văn bản.

- Địa danh và thời gian ban hành văn bản.

- Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.

- Nội dung văn bản.

- Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

- Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.

- Nơi nhận.

Đồng thời, khi soạn thảo Công văn đề nghị cũng cần tuân thủ theo yêu cầu về thể thức quy định tại Phụ lục I Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

>> Xem thêm: Mẫu đơn đăng ký lại con dấu của doanh nghiệp do sáp nhập tỉnh từ 1/7/2025 (Có file tải về)

Từ khóa: Mẫu Công văn giải trình Mẫu Công văn Công văn giải trình Mẫu Công văn giải trình dành cho doanh nghiệp Thể thức văn bản Văn bản hành chính

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...