Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu/ Thu Mua Quốc Tế
Mô tả công việc
Lập kế hoạch và Quản lý Đơn hàng
- Tiếp nhận thông tin về nhu cầu nhập khẩu hóa chất từ phòng kinh doanh và lập kế hoạch nhập hàng phù hợp.
- Theo dõi và cập nhật tình trạng các đơn hàng nhập khẩu từ khi đặt hàng đến khi hàng về kho.
- Phối hợp với các nhà cung cấp nước ngoài để xác nhận thông tin đơn hàng, lịch trình giao hàng.
Phối hợp với Đối tác Logistics (Bên thứ ba)
- Là đầu mối chính liên hệ và phối hợp với đơn vị logistics/forwarder để triển khai các thủ tục nhập khẩu (khai báo hải quan, thông quan, vận chuyển nội địa).
- Cung cấp đầy đủ, chính xác chứng từ, thông tin cần thiết cho đơn vị logistics để thực hiện thủ tục nhập khẩu đúng hạn.
- Theo dõi sát sao tiến độ thông quan, vận chuyển hàng hóa do đơn vị logistics thực hiện, đảm bảo hàng về kho đúng tiến độ và an toàn.
- Giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh (nếu có) liên quan đến thủ tục hải quan, vận chuyển cùng với đơn vị logistics.
Quản lý Chứng từ & Hồ sơ
- Kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của bộ chứng từ nhập khẩu (Hóa đơn thương mại, Packing List, Vận đơn, C/O, MSDS, giấy phép...).
- Lưu trữ và quản lý hồ sơ xuất nhập khẩu một cách khoa học, đầy đủ, tuân thủ đúng quy định pháp luật.
- Hoàn thiện hồ sơ thanh toán quốc tế và phối hợp với phòng kế toán để thực hiện việc thanh toán cho nhà cung cấp.
Kiểm soát Chi phí & Báo cáo
- Kiểm tra, đối chiếu các chi phí phát sinh liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu do đơn vị logistics cung cấp.
- Tổng hợp và báo cáo định kỳ/đột xuất về tình hình xuất nhập khẩu, chi phí liên quan cho cấp quản lý.
- Đề xuất các phương án tối ưu hóa chi phí và quy trình xuất nhập khẩu.
Yêu cầu ứng viên
Trình độ và kinh nghiệm
- Tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại Học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Kinh tế đối ngoại, Ngoại thương hoặc các ngành liên quan
- Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên kinh nghiệm trong ngành hóa chất hoặc các ngành có yêu cầu đặc thù về xuất nhập khẩu.
- Nắm vững quy trình xuất nhập khẩu, kiến thức về Incoterms, thanh toán quốc tế
- Hiểu biết về các loại hình hải quan, biểu thuế, mã HS
- Có kiến thức cơ bản về các quy định liên quan đến hóa chất (đặc biệt là các loại hóa chất công ty kinh doanh)
Kỹ năng
- Tiếng Anh thành thạo phục vụ giao dịch với đối tác nước ngoài
- Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, Outlook)
- Giao tiếp, đàm phán, giải quyết vấn đề tốt
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả
- Kỹ năng làm việc nhóm và phối hợp
- Cẩn thận, tỉ mỉ, trung thực và có trách nhiệm cao trong công việc
- Khả năng chịu áp lực và làm việc độc lập
- Tư duy logic, nhạy bén
Quyền lợi/Phúc lợi
- Mức lương: Thỏa thuận theo năng lực.
- Chế độ phúc lợi theo quy định của công ty và pháp luật.
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động.
- Cơ hội học hỏi, phát triển và thăng tiến trong công việc.
-
Được cấp Máy tính
-
Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm sức khỏe, Team building, Du lịch hàng năm, Thưởng tháng 13, Thưởng hiệu quả làm việc
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:00)
Địa điểm làm việc
- 186 - 188 Phạm Công Trứ, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, Số 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty Cổ phần Vichem |
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, Số 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 06/06/2025 |
Cấp bậc: | Nhân viên |
Học vấn: | Cao đẳng |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi