Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Cách viết email tham gia phỏng vấn chuyên nghiệp nhất năm 2025?

Email tham gia phỏng vấn nên viết như thế nào để thể hiện sự chuyên nghiệp trong năm 2025? Người lao động phải cung cấp thông tin gì khi ký hợp đồng lao động?

Đăng bài: 15:35 07/07/2025

Cách viết email tham gia phỏng vấn chuyên nghiệp nhất năm 2025?

Email tham gia phỏng vấn được hiểu là hình thức phản hồi của ứng viên khi nhận được lời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Sau khi nhận được, việc đầu tiên mà ứng viên cần phải làm chính là trả lời email phỏng vấn. Vậy làm thế nào để trả lời email phỏng vấn chuyên nghiệp? Dưới đây là bài viết ứng viên có thể tham khảo:

Khi nhận được mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng dù là thông qua điện thoại hay email, ứng viên nên phản hồi ngay lập tức để thể hiện sự chuyên nghiệp và nhiệt tình với công việc.

Phần 1: Viết tiêu đề cho email tham gia phỏng vấn.

Khi gửi email tham gia phỏng vấn hay gửi bất cứ email nào đi chăng nữa, việc người khác có mở ra đọc hay không phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề. Tiêu đề email là phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng thấy nên cần phải ngắn gọn nhưng phải phản ánh đầy đủ và chính xác nội dung bên trong thư.

Để tạo được sự nổi bật trong hộp thư đến của nhà tuyển dụng và thể hiện được sự chuyên nghiệp ngay từ đầu nằm ở việc đặt tiêu đề rõ ràng và xúc tích.

Cách đem lại hiệu quả nhất là kết hợp tên vị trí ứng tuyển và họ tên đầy đủ. Phương pháp này giúp nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong việc phân loại. Ngoài ra, điều này cũng rất hữu ích trong trường hợp email được chuyển tiếp cho người phỏng vấn hoặc quản lý trong tương lai.

Phần 2:  Viết đầy đủ nội dung thư

Sau khi đã có một tiêu đề gọn gàng và xúc tích, tiếp đến bao gồm các phần như lời chào, lý do viết thư, lời cảm ơn, nhắc lại thời gian và địa điểm, câu hỏi và xác nhận về những gì ứng viên cần mang theo, các câu hỏi khác mà ứng viên cần hỏi, kết thư và tên, thông tin liên lạc.

- Khi viết lời chào, cần để ý rằng đây là yếu tố mang tính lịch sự và thể hiện được sự chuyên nghiệp của ứng viên. Lời chào chuyên nghiệp nhất là lời chào ngắn gọn nhưng mang tính thân thiện và kèm theo tên của người phụ trách việc tuyển dụng.

- Khi trình bày lý do viết thư, cần trình bày rõ ràng mục đích của thư. Phần này nên ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu giúp người đọc có thể nhanh chóng nắm bắt được ý chính. Cần phải xác nhận rõ ràng việc chấp nhận hoặc từ chối lời mời phỏng vấn này. Ứng viên trả lời trực tiếp và đầy đủ sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ được quyết định của ứng viên, từ đó đưa ra kế hoạch phù hợp trong tương lai.

Để có thể tạo được ấn tượng tốt ở phần này, ứng viên có thể bắt đầu bằng cách bày tỏ lòng biết ơn đối với các cơ hội nhận được lời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, ví dụ như: "Tôi chân thành cảm ơn quý công ty đã tạo cơ hội cho tôi được gặp mặt với công ty để trao đổi".

- Khi trình bày lời cảm ơn: Đây là nội dung bắt buộc phải có để thể hiện sự trân trọng và nhiệt tình đối với cơ hội được trao. Khi có lời cảm ơn, ứng viên sẽ tạo được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng đồng thời cho thấy mức độ quan tâm của ứng viên đối với vị trí ứng tuyển.

Có thể trình bày thông qua một số cách sau: "Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về lời mời phỏng vấn cho vị trí Nhân viên pháp lý mà Quý Công ty dành cho tôi và rất vui mừng khi được trao cơ hội này"; "Tôi xin gửi lời cảm ơn vì quý công ty đã gửi lời mời tham dự buổi phỏng vấn cho vị trí Nhân viên pháp lý"; "Tôi rất vui mừng và trân trọng cơ hội tham dự buổi phỏng vấn mà quý công ty đã trao cho tôi".

- Khi trình bày xác nhận tham gia phỏng vấn: Đây là phần không thể thiếu của một email tham gia phỏng vấn. Ở phần này, hãy trình bày rõ ràng về việc ứng viến ẽ có mặt đúng với thời gian đã hẹn và địa điểm được công ty đề xuất. Trong trường hợp bất khả kháng khiến ứng viên không tham dự được, hãy đưa ra lời giải thích chân thành và đề xuất khoảng thời gian thay thế phù hợp. Ở mục này có thể trình bày như sau:

+ "Tôi xác nhận sẽ tham dự phỏng vấn với Quý công ty vào lúc ... ngày ... tại ....";

+ "Tôi rất vui mừng khi nhận được thư mời phỏng vấn từ Quý công ty, tuy nhiên vì một vài lí do cá nhân nên chưa thể tham dự buổi phỏng vấn theo đúng thời gian Quý công ty đưa ra. Tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện này và mong Quý Công ty tạo điều kiện, hỗ trợ dời lịch phỏng vấn sang ngày ... vào lúc ... tại .... để tôi có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với Quý công ty."

- Khi kết thúc email: Hãy kết thúc email bằng một lời cảm ơn và mong sớm gặp lại. Ở lời cảm ơn khi kết thúc email này sẽ giúp ứng viên gửi tới nhà tuyển dụng một thông điệp tích cực cũng như cho thấy được sự vui mừng của ứng viên với buổi phỏng vấn sắp tới.

- Ở phần chữ kỹ email: Để hoàn thiện email phỏng vấn một cách chuyên nghiệp thì điều quan trọng là kết thúc bằng một chữ ký đầy đủ thông tin. Chữ ký này nên bao gồm họ tên đầy đủ kèm theo số điện thoại và địa chỉ email liên hệ. Chữ ký rõ ràng và đầy đủ này sẽ góp phần tạo ấn tượng tốt đồng thời đảm bảo rằng nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn qua nhiều phương thức khác nhau.

Trên đây là toàn bộ nội dung Cách viết email tham gia phỏng vấn chuyên nghiệp nhất năm 2025? Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Cách viết email tham gia phỏng vấn chuyên nghiệp nhất năm 2025?

Cách viết email tham gia phỏng vấn chuyên nghiệp nhất năm 2025? (Hình từ Internet)

Người lao động phải cung cấp thông tin gì khi ký hợp đồng lao động?

Căn cứ theo Điều 16 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghĩa vụ cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động như sau:

Nghĩa vụ cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động
1. Người sử dụng lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người lao động về công việc, địa điểm làm việc, điều kiện làm việc, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn, vệ sinh lao động, tiền lương, hình thức trả lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quy định về bảo vệ bí mật kinh doanh, bảo vệ bí mật công nghệ và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người lao động yêu cầu.
2. Người lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người sử dụng lao động về họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, trình độ học vấn, trình độ kỹ năng nghề, xác nhận tình trạng sức khỏe và vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người sử dụng lao động yêu cầu.

Như vậy, người lao động phải cung cấp thông tin trung thực cho người sử dụng lao động về:

- Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính;

- Nơi cư trú;

- Trình độ học vấn, trình độ kỹ năng nghề;

- Xác nhận tình trạng sức khỏe;

- Vấn đề khác liên quan trực tiếp đến việc giao kết hợp đồng lao động mà người sử dụng lao động yêu cầu.

Từ khóa: Email tham gia phỏng vấn Tham gia phỏng vấn Cách viết email tham gia phỏng vấn Email tham gia phỏng vấn chuyên nghiệp Người lao động Hợp đồng lao động Cung cấp thông tin khi giao kết hợp đồng lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...