Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Mẫu chọn lọc viết chương trình hoạt động bài viết số 2 sách mới đỉnh nhất? Học sinh lớp 3 cần rèn luyện những kỹ năng nào trong thực hành viết?
Viết chương trình hoạt động bài viết số 2 có những mẫu nào hay? Học sinh lớp 3 cần rèn luyện những kỹ năng nào trong thực hành viết?
Mẫu chọn lọc viết chương trình hoạt động bài viết số 2 sách mới đỉnh nhất?
Để có một bài viết chương trình hoạt động bài viết số 2 điểm cao thì dưới đây là một số mẫu của có thể tham khảo sau đây:
Mẫu 1 viết chương trình hoạt động bài viết số 2
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG 1. Chủ đề: (Tùy vào yêu cầu của bài viết số 2, có thể là viết về một trải nghiệm, cảm nhận, hay nghị luận xã hội) 2. Mục tiêu: Phát triển kỹ năng viết bài theo đúng yêu cầu đề bài. Rèn luyện tư duy phân tích, diễn đạt logic và sáng tạo. Biết cách lập dàn ý và triển khai bài viết mạch lạc. 3. Đối tượng tham gia: Học sinh lớp (ghi rõ lớp), giáo viên hướng dẫn. 4. Nội dung hoạt động: Giai đoạn 1: Chuẩn bị Giáo viên hướng dẫn tìm hiểu đề bài. Học sinh thảo luận, tìm ý tưởng viết bài. Lập dàn ý chi tiết (mở bài, thân bài, kết bài). Giai đoạn 2: Tiến hành viết bài Viết bài dựa trên dàn ý. Lưu ý cách triển khai luận điểm, sử dụng dẫn chứng hợp lý. Chỉnh sửa, bổ sung ý cho bài viết hoàn chỉnh. Giai đoạn 3: Chia sẻ & chỉnh sửa Học sinh đọc bài viết và góp ý cho nhau. Giáo viên nhận xét, chỉnh sửa những điểm cần lưu ý. Hoàn thiện bài viết cuối cùng. 5. Thời gian thực hiện: (Ghi rõ thời gian phù hợp, ví dụ: 2 tiết học hoặc 1 buổi sinh hoạt) 6. Kết quả mong đợi: Học sinh nắm vững kỹ năng viết bài. Hoàn thiện bài viết số 2 đạt chất lượng cao. Rút kinh nghiệm cho các bài viết sau. |
Mẫu 2 viết chương trình hoạt động bài viết số 2
CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG – BÀI VIẾT SỐ 2 1. Chủ đề: Phát triển kỹ năng viết bài theo chủ đề nghị luận/xã hội/tự sự (tùy theo nội dung bài viết số 2 trong sách Kết nối tri thức). 2. Mục tiêu: Học sinh hiểu rõ yêu cầu của bài viết số 2 và biết cách triển khai nội dung mạch lạc. Nâng cao khả năng lập luận, phân tích và trình bày quan điểm cá nhân. Tạo cơ hội để học sinh trao đổi, học hỏi lẫn nhau và cải thiện kỹ năng viết. 3. Đối tượng tham gia: Học sinh lớp (ghi rõ lớp học), giáo viên hướng dẫn. 4. Nội dung chương trình: Giai đoạn 1: Khởi động Giáo viên giới thiệu đề bài và yêu cầu của bài viết số 2. Học sinh thảo luận nhóm, chia sẻ ý tưởng liên quan đến chủ đề bài viết. Lập dàn ý sơ bộ (phần mở bài, thân bài, kết bài). Giai đoạn 2: Thực hành viết bài Học sinh viết bài dựa trên dàn ý đã lập. Chú ý cách triển khai luận điểm, sử dụng từ ngữ phù hợp. Sau khi viết xong, tự đọc lại và chỉnh sửa các lỗi sai cơ bản. Giai đoạn 3: Chỉnh sửa & phản biện Giáo viên hoặc bạn cùng lớp đọc và nhận xét bài viết. Góp ý về nội dung, lập luận, bố cục bài viết. Học sinh chỉnh sửa và hoàn thiện bài viết tốt nhất. 5. Thời gian thực hiện: Dự kiến: 2 tiết học hoặc 1 buổi sinh hoạt chuyên đề. 6. Kết quả mong đợi: Học sinh có một bài viết hoàn chỉnh, đạt yêu cầu về nội dung và hình thức. Nâng cao kỹ năng lập luận, diễn đạt và viết văn. Hình thành thói quen phản biện, chỉnh sửa bài viết một cách khoa học. |
Lưu ý: Mẫu chọn lọc viết chương trình hoạt động bài viết số 2 sách mới đỉnh nhất chỉ mang tính tham khảo!
Mẫu chọn lọc viết chương trình hoạt động bài viết số 2 sách mới đỉnh nhất? Học sinh lớp 3 cần rèn luyện những kỹ năng nào trong thực hành viết?
Học sinh lớp 3 cần đạt những yêu cầu gì về kỹ năng đọc?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về êu cầu cần đạt về kĩ năng đọc đối với học sinh lớp 3 như sau:
- Đọc đúng và bước đầu biết đọc diễn cảm các đoạn văn miêu tả, câu chuyện, bài thơ; tốc độ đọc khoảng 70 - 80 tiếng trong 1 phút. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu hay chỗ ngắt nhịp thơ.
- Đọc theo ngữ điệu phù hợp với vai được phân trong một đoạn đối thoại có hai hoặc ba nhân vật.
- Đọc thầm với tốc độ nhanh hơn lớp 2.
- Đánh dấu được đoạn sách đang đọc.
- Ghi chép ngắn gọn những nội dung quan trọng vào phiếu đọc sách hoặc sổ tay.
Học sinh lớp 3 cần rèn luyện những kỹ năng nào trong thực hành viết?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt trong nội dung thực hành viết lớp 3 như sau:
- Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.
- Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.
- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.
- Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.
- Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

.png)


