Chuyên viên kiểm soát Nghiệp vụ Bảo hiểm (Ban kiểm soát nội bộ)
Mô tả công việc
- Kiểm tra kiểm soát việc xây dựng quy trình quy định về nghiệp vụ Bảo hiểm, áp dụng thống nhất trong toàn hệ thống Xuân Thành, phải đảm bảo đúng quy định của Pháp luật, điều lệ và yêu cầu quản lý của Xuân Thành.
- Kiểm tra kiểm soát việc xây dựng, tổ chức thực hiện các văn bản liên quan đến công tác quản lý Nghiệp vụ, kinh doanh Bảo hiểm gốc và thu xếp nhận, nhượng tái Bảo hiểm.
- Kiểm tra kiểm soát việc xây dựng và thực hiện các quy tắc, biểu phí của các Nghiệp vụ Bảo hiểm.
- Kiểm tra giám sát việc xây dựng và thực hiện phương án thu xếp nhượng tái Bảo hiểm, thực hiện hợp đồng nhượng tái Bảo hiểm, thu xếp tái Bảo hiểm chỉ định theo đề nghị của các đơn vị khai thác gốc.
- Kiểm tra kiểm soát kế hoạch kinh doanh nhận tái Bảo hiểm theo quy định của Pháp luật và Xuân Thành. Kiểm soát việc nhận tái Bảo hiểm theo hợp đồng tái Bảo hiểm cố định và các dịch vụ tái Bảo hiểm tạm thời.
- Giám sát công tác Nghiệp vụ Bảo hiểm. Tuân thủ các quy định về các Nghiệp vụ Bảo hiểm của toàn hệ thống Xuân Thành.
- Phối hợp với các Ban, các Đơn vị xử lý các vụ việc có khả năng trục lợi Bảo hiểm.
- Thường xuyên, thực hiện công tác giám sát và kiểm tra việc ghi nhận các Nghiệp vụ Bảo hiểm có giá trị lớn/có dấu hiệu bất thường/có dấu hiệu rủi ro cho Xuân Thành tại các đơn vị thành viên.
- Lập báo cáo định kỳ về kết quả công tác kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện kế hoạch công tác Nghiệp vụ Bảo hiểm gửi cho Lãnh đạo ban soát xét chất lượng công việc.
- Định kỳ theo quý, năm, lập báo cáo đánh giá hiệu quả giữa các Nghiệp vụ Bảo hiểm với tăng trưởng Doanh thu tại đơn vị thành viên để xây dựng các chỉ tiêu quyết toán tài chính của đơn vị thành viên này.
- Định kỳ hàng năm, tham gia xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra thực hiện các quy trình Nghiệp vụ Bảo hiểm thông qua mô hình kiểm toán nội bộ tại các đơn vị thành viên.
- Lập báo cáo kết quả giám sát, kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị của đơn vị thanh kiểm tra bên ngoài và nội bộ Xuân Thành tại các đơn vị thành viên.
- Theo phân công của Lãnh đạo ban KSNB, tham gia xây dựng, sửa đổi, hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ áp dụng tại các đơn vị thành viên.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công của Lãnh đạo ban KSNB.
Yêu cầu ứng viên
- Bằng cấp tối thiểu: Đại học chuyên ngành Tài chính - Kế toán (Kiểm toán)/Đại học chuyên ngành Bảo hiểm.
- Chứng chỉ (giấy phép hành nghề): Các chứng chỉ liên quan đến chuyên ngành (nếu có).
- Kiến thức cần thiết: Chuyên môn về Tài chính - Kế toán, Kiểm toán và kiến thức chứng chỉ đào tạo cơ bản Bảo hiểm cũng như về Nghiệp vụ Bảo hiểm.
- Kỹ năng: Đáp ứng đầy đủ các kỹ năng cứng, kỹ năng mềm trong công việc
- Kỹ năng mềm:
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
- Có khả năng làm việc độc lập.
- Có kỹ năng phân tích, nhận định, cẩn thận, chủ động, sáng tạo, trung thực trong công việc.
- Trang bị đầy đủ kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng cần thiết để thực thi các công việc theo chức năng nhiệm vụ đã được giao phó.
- Kỹ năng quản lý: (nếu là chức năng quản lý)
- Phải biết phân tích, tổng hợp, lập kế hoạch và phân công công việc hiệu quả. Có kiến thức trong nhiều lĩnh vực.
- Kỹ năng thuyết trình và trình bày báo cáo bằng lời hoặc văn bản.
- Có kỹ năng báo cáo, tiếp thu tốt các công nghệ mới.
- Biết lắng nghe và xử lý linh hoạt các tình huống.
- Có kỹ năng tổ chức và giám sát, đẩy mạnh tinh thần hợp tác trong công việc.
Kỹ năng khác:
- Kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng như word, excel, visual, powerpoint…
Các yêu cầu khác:
- Kinh nghiệm liên quan: Có từ 03 năm kinh nghiệm công tác, có hiểu biết về kinh doanh Bảo hiểm phi nhân thọ.
- Các yêu cầu khác về đặc tính con người: Có tinh thần trách nhiệm, tập thể, nhiệt tình, đam mê với công việc, yêu nghề và có sức khỏe tốt.
Số lượng: 02
- 02 chuyên viên phụ trách kiểm soát Nghiệp vụ Bảo hiểm. Ưu tiên: Nam
Hình thức tuyển dụng:
- Kiểm tra và phỏng vấn
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn xin việc viết tay (ghi rõ điện thoại liên lạc và vị trí dự tuyển).
- Bảng thông tin ứng viên (theo mẫu đính kèm tại website công ty).
- Sơ yếu lý lịch có dán ảnh, có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (trong vòng 06 tháng).
- Giấy khám sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền (trong vòng 06 tháng).
- Bản sao Giấy khai sinh, CMND, Sổ hộ khẩu, văn bằng, chứng chỉ,.(Bản sao có công chứng )
Địa chỉ nộp hồ sơ trực tiếp:
- Ông Đoàn Đức Lộc
- Ban Tổ chức - Hành chính
- Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Xuân Thành
- ĐC: Số 5 - 7 Phố Đào Duy Anh, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội.
Quyền lợi/Phúc lợi
Mức lương: 10.000.000 - 12.000.000 đồng
Chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc:
- Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (8h00 - 17h00 hàng ngày)
- Tháng lương thứ 13;
- Thưởng các ngày lễ, tết; phụ cấp, công tác phí;
- Khám sức khỏe hằng năm;
- Tham gia các khóa đào tạo trong vào ngoài nước;
Địa điểm làm việc
- Thành phố Hà Nội
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Chưa cập nhật |
Địa chỉ: | Tầng 6, LPB Tower, số 17 Tông Đản, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội |
Tên công ty: | Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm LPBANK |
Quy mô: | 200-499 nhân viên |
Lĩnh vực: | Chưa cập nhật |
Địa chỉ: | Tầng 6, LPB Tower, số 17 Tông Đản, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội |
Ngày đăng tuyển: | 11/05/2022 |
Cấp bậc: | Chưa cập nhật |
Học vấn: | Trung cấp |
Số lượng tuyển: | 2 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi