Phúc lợi dành cho bạn
Thưởng thâm niên; Thưởng dự án; Thưởng cuối năm.
Khám sức khỏe định kỳ hàng năm;
Mô tả công việc

A. CÔNG VIỆC ĐỐI VỚI TRỤ SỞ

1. Soạn thảo, ban hành

  • Soạn thảo, chuẩn hóa hợp đồng mẫu, phụ lục, biên bản và các biểu mẫu để áp dụng chung cho công ty trên toàn quốc;
  • Soạn thảo các giấy tờ pháp lý của công ty như: Điều lệ, giấy ủy quyền, giấy giới thiệu, quyết định bổ nhiệm (trừ các công việc thuộc trách nhiệm của Nhân sự);
  • Ban hành thông báo hướng dẫn quy định pháp luật, ban hành quy trình nghiệp vụ;
  • Soạn thảo công văn gửi cơ quan nhà nước xin hướng dẫn các vướng mắc pháp lý trong quá trình hoạt động kinh doanh của công ty.

2. Tư vấn pháp lý

- Cung cấp ý kiến pháp lý đối với các vấn đề của công ty:

  • Kế hoạch, định hướng phát triển của công ty;
  • Về nhân sự (hợp đồng lao động, nội quy lao động, xử lý kỷ luật…);
  • Về thương hiệu (nội dung, hình thức quảng cáo, khuyến mại…);
  • Về kinh doanh (xây dưng bảng giá phù hợp quy định pháp luật, chiết khấu, giảm giá, khuyến mại…);
  • Về vận hành (quy định hàng cấm vận chuyển, quy trình xử lý bưu gửi không người nhận, quy trình xử lý khi phát hiện hàng cấm…);
  • Về chăm sóc khách hàng (chính sách bồi thường, quy trình giải quyết khiếu nại…)

- Hỗ trợ các bộ phận tham gia thương lượng, đàm phán với đối tác, khách hàng khi có yêu cầu;

- Rà soát hợp đồng, công văn và các tài liệu theo yêu cầu của các bộ phận và tư vấn ý kiến pháp lý.

3. Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan tới cơ quan nhà nước

  • Soạn và nộp hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của công ty;
  • Soạn và nộp hồ sơ sửa đổi giấy phép bưu chính, đăng ký mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, thay đổi mẫu vận đơn, thay đổi bảng giá…;
  • Tập hợp số liệu thống kê kết quả hoạt động kinh doanh của các bộ phận để báo cáo cho Sở Thông tin và Truyền thông, Vụ Bưu chính định kỳ.

4. Cập nhật quy định pháp luật mới:

  • Thường xuyên theo dõi, cập nhật các quy định mới có hiệu lực liên quan tới lĩnh vực hoạt động của công ty để kịp thời thông tin đến cấp lãnh đạo, các bộ phận liên quan.

5. Quản lý, lưu trữ hồ sơ công ty

  • Scan và lưu trữ các giấy phép của công ty;
  • Thống kê, lưu trữ các hợp đồng đã ký của công ty;
  • Sao y công chứng giấy tờ pháp lý.

6. Tiếp đoàn thanh tra, đoàn kiểm tra, tạo mối quan hệ tốt với cơ quan nhà nước

  • Chuẩn bị hồ sơ pháp lý;
  • Trình bày ý kiến, giải trình các thắc mắc của Đoàn trong buổi làm việc;
  • Giao lưu, gặp gỡ cơ quan nhà nước để duy trì quan hệ.

B. CÔNG VIỆC ĐỐI VỚI CHI NHÁNH

  • Quản lý, thống kê, lưu trữ các hợp đồng thuê nhà, hợp đồng thi công, hợp đồng lắp đặt bảng quảng cáo, hợp đồng mua xe và tài sản khác của chi nhánh;
  • Thống kê, lưu trữ giấy phép hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh; giấy phép bưu chính; giấy phép giao thông vận tải…;
  • Hướng dẫn, phổ biến cho các chi nhánh về các quy định pháp luật mới, quy trình nội bộ, kiểm soát việc tuân thủ pháp luật của chi nhánh;
  • Đưa ra ý kiến tư vấn, gợi ý cách giải quyết đối với các vấn đề phát sinh của chi nhánh (tranh chấp với chủ nhà, với đối tác bán hàng, với khách hàng sử dụng dịch vụ; vướng mắc thủ tục pháp lý tại cơ quan nhà nước…);
  • Soạn thảo tài liệu tập huấn kiến thức pháp luật cho các chi nhánh.
Yêu cầu công việc

Kinh nghiệm & Học vấn:

  • Tốt nghiệp đại học luật hoặc kinh tế luật, Ưu tiên có chứng chỉ luật sư.
  • Ít nhất 04 năm kinh nghiệm làm việc, và ít nhất 1 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý (Trưởng nhóm/ Trưởng bộ phận)

Kỹ năng:

  • Thành thạo ứng dụng văn phòng như word, excel, powerpoint
  • Kỹ năng quan hệ ngoại giao với các cơ quan hành chính nhà nước.
  • Kỹ năng quản lý đội nhóm

Ngoại ngữ:

  • Giao tiếp thành thạo Tiếng Anh/ Tiếng Trung

Yêu cầu khác:

  • Ưu tiên ứng viên có mối quan hệ ngoại giao với các cơ quan hành chính nhà nước.
  • Đặc biệt cẩn thận trong công việc, làm việc có kế hoạch và có thể làm việc độc lập
  • Nam/Nữ (ưu tiên nam)
  • Từ 25 tuổi trở lên

Địa điểm làm việc: (Mỗi nơi SL: 1 ứng viên)

  • Hồ Chí Minh: Tòa nhà Sofic, Số 10, Mai Chí Thọ, Phường Thủ Thiêm, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Hải Phòng: Số 59 Ngô Quyền, Phường Má Chai, Quận Ngô Quyền, Tp. Hải Phòng
  • Đà Nẵng: Số 11 Xô Viết Nghệ Tỉnh, Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Phúc lợi công việc
  • Thưởng thâm niên; Thưởng dự án; Thưởng cuối năm.
  • Tham gia BHXH, BHYT, BHTN;
  • Khám sức khỏe định kỳ hàng năm;
  • Hỗ trợ phí gửi xe;
  • Quà sinh nhật, hiếu hỉ;
  • Hỗ trợ nuôi con nhỏ đối với nhân viên nữ;
  • Tea break 3 lần/tuần;
  • Liên hoan bộ phận hàng quý;
  • Du lịch hoặc team building hàng năm;
  • Được mua điện thoại OPPO giảm giá 20%;
  • Được bình chọn là nhân viên xuất sắc năm, bố mẹ được mời tham dự tiệc cuối năm của công ty;
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 795 / 19
Logo Công ty TNHH Một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong Công ty TNHH Một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong
Tầng 9, Tòa nhà Sofic, Số 10, Mai Chí Thọ, Phường Thủ Thiêm, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
24/09/2021


Cấp bậc
Quản lý


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
4 năm

Ứng viên
Nam nữ
Trưởng nhóm Pháp Chế
Công ty TNHH Một thành viên chuyển phát nhanh Thuận Phong
Nộp đơn