Chế độ khen thưởng đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong việc tạo động lực cho nhân viên.
Chuyển đổi số (Digital Transformation) có thực sự cần thiết và làm thế nào để vượt qua thách thức cũng như tận dụng lợi ích của nó đến tối đa? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho những câu hỏi đó.
Xây dựng mối quan hệ trong môi trường công sở là lỹ năng cần thiết để bạn mở rộng mối quan hệ của bản thân cũng như có nền tảng mối quan hệ tốt sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi và thành công hơn. Nhưng có nhiều người lại luôn thất bại trong việc ứng xử hay không được lòng đồng nghiệp. Nguyên nhân từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu các lý do khiến bạn luôn thất bại khi mở rộng mối quan hệ.
Hợp đồng là loại văn bản có giá trị và vô cùng quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Vì vậy các công ty doanh nghiệp lớn nhỏ luôn cần có nhân sự để quản lý hợp đồng và từ đó vị trí Chuyên viên Quản lý hợp đồng ra đời. Vậy vị trí công việc này là gì phải đảm nhận những nhiệm vụ nào? NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.
Thủ tục phá sản là công cụ giúp các doanh nghiệp khi mất khả năng thanh toán giải quyết tình trạng khó khăn của công ty, giải quyết các khoản nợ mà công ty đang mắc phải. Một thành phần vô cùng quan trọng trong quá trình giải quyết phá sản đó là Quản tài viên. Vậy Quản tài viên đóng vai trò cụ thể như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục phá sản?
Trong môi trường văn phòng, mối quan hệ đồng nghiệp luôn là mối quan hệ đáng phát triển để bổ trợ trong công việc. Tuy nhiên không phải đồng nghiệp nào cũng “dĩ hòa vi quý” để giúp đỡ nhau. Dưới đây là quy tắc “quá tam ba bận” trong công việc mà bạn cần lưu ý khi gặp phải với đồng nghiệp nơi công sở.
Xét trên khía cạnh nào đó thì việc buôn chuyện ở chốn công sở cũng mang lại những lợi ích nhất định như là giúp đồng nghiệp hiểu tính cách của nhau hơn, không tạo khoảng cách hay là giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên dù thân thiết đến mấy cũng không nên chia sẻ với đồng nghiệp những chuyện dưới dây để để tránh mắc phải một số rắc rối.
Môi trường công sở luôn xuất hiện rất nhiều yếu tố thị phi, việc nói xấu ganh đua nhau là không tránh khỏi, có nhiều người thẳng thắn đối đầu, có nhiều người “chậc lưỡi” cho qua nhưng đến một giới hạn nào đó khi lợi ích bị xâm hại thì 6 tuyệt chiêu sau sẽ phần nào giúp bạn hạ gục đồng nghiệp xấu tính.
Ở bất kì đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những người thức giấc thật sớm để làm việc, về nhà thật muộn để hoàn thành công việc, không nghỉ trưa để làm việc… Tất nhiên những người đó họ có cách làm việc của riêng mình, và thường những người đều là những người siêng năng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa những người có lựa chọn ngược lại là những người lười nhác. Thậm chí, việc ngủ đủ giấc, chịu khó ngủ trưa, tám chuyện với đồng nghiệp… là những việc giúp cho họ làm việc hiệu quả hơn. Lý do tại sao?
Văn hóa công ty là khái niệm mà nhiều người đi làm sẽ ngầm hiểu rằng nó bao gồm những quy tắc ứng xử giữa con người với con người trong môi trường làm việc. Ở đó bao gồm văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp, cộng sự với nhau, văn hóa ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, văn hóa ứng xử của nhân viên công ty với khách hàng… Ứng xử giữa con người với con người ở đây không chỉ là ứng xử trong công việc hằng ngày mà còn là giao tiếp, ứng xử ngoài phạm vi công việc.