Ngành Content Marketing 2025: Học gì và mức lương trung bình hiện nay bao nhiêu?
Năm 2025, mức lương trung bình hiện nay với ngành Content Markeing là bao nhiêu? Học gì để trở thành Content Marketing?
Ngành Content Marketing 2025: Học gì và mức lương trung bình hiện nay bao nhiêu?
Để tăng độ nhận diện cho thương hiệu, Content Marketing là một trong những cách hiệu quả nhất. Không chỉ tăng sự tương tác với khách hàng mục tiêu thông qua những blog, video, bài viết, sách trắng, podcast của doanh nghiệp mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu.
Khách hàng sẽ liên kết thương hiệu với kiến thức và giá trị mà doanh nghiệp cung cấp, và khi họ có nhu cầu, họ có thể nghĩ ngay đến doanh nghiệp đó. Vậy học gì để trở thành Content Marketing? Mức lương trung bình của ngành Content Marketing hiện nay bao nhiêu?
Dưới đây là bài viết phân tích về ngành Content Marketing và mức lương trung bình hiện nay bạn có thể tham khảo:
[1] Content Mareking là gì?
Content Marketing là việc sáng tạo, xây dựng và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp, đồng nhất để thu hút và duy trì được sự quan tâm của đối tượng mục tiêu. Từ đó nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Content Marketing giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin hữu ích và giải quyết vấn đề của khách hàng. Để thành công với Content Marketing, các doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng mục tiêu, tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu của họ và phân phối nội dung một cách hiệu quả.
[2] Học gì để trở thành Content Marketing?
Muốn trở thành một Content Marketing chuyên nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn nhiều ngành học khác nhau như Marketing, Digital Marketing, Truyền thông, Quản trị kinh doanh, Báo chí, Ngoại ngữ,...
Tuy nhiên, sinh viên học các ngành khác vẫn có thể tham gia vào vị trí Content Marketing nếu có tư duy sáng tạo và kỹ năng viết lách. Quan trọng là phải luôn làm mới bản thân, trau dồi và cập nhật kiến thức liên tục.
[3] Mức lương trung bình ngành Content Marketing?
Theo thống kê trang NhanSu.vn với hơn 200 mẫu khảo sát, kết quả như sau:
- Mức lương trung bình: 10,6 triệu/tháng.
- Mức lương trung bình thấp: 8,7 triệu/tháng.
- Mức lương thấp nhất: 5 triệu/tháng.
- Mức lương trung bình cao: 12,5 triệu/tháng.
- Mức lương cao nhất: 30 triệu/tháng.
Như vậy, với mức lương thấp nhất ở 5 triệu đồng/tháng, đây có thể là mức lương dành cho những người mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách hạn chế.
Với mức lương trung bình dao động từ 8 đến 12 triệu, đây được xem là mức thu nhập phổ biến với ngành Content Marketing hiện nay.
Với mức lương cao nhất lên đến 30 triệu đồng, thông thường đây là mức lương thuộc về các vị trí quản lý, trưởng nhóm, hoặc người làm freelancer kiêm chiến lược nội dung cho nhiều thương hiệu. Cũng có thể là người có sự ảnh hưởng (KOL, Content Creator).
Trên đây là thông tin về Ngành Content Marketing 2025: Học gì và mức lương trung bình hiện nay bao nhiêu?
Ngành Content Marketing 2025: Học gì và mức lương trung bình hiện nay bao nhiêu?
Người làm Content Marketing có nghĩa vụ gì trong lao động?
Căn cứ theo Điều 5 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:
Quyền và nghĩa vụ của người lao động
1. Người lao động có các quyền sau đây:
a) Làm việc; tự do lựa chọn việc làm, nơi làm việc, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp; không bị phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc;
b) Hưởng lương phù hợp với trình độ, kỹ năng nghề trên cơ sở thỏa thuận với người sử dụng lao động; được bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện bảo đảm về an toàn, vệ sinh lao động; nghỉ theo chế độ, nghỉ hằng năm có hưởng lương và được hưởng phúc lợi tập thể;
c) Thành lập, gia nhập, hoạt động trong tổ chức đại diện người lao động, tổ chức nghề nghiệp và tổ chức khác theo quy định của pháp luật; yêu cầu và tham gia đối thoại, thực hiện quy chế dân chủ, thương lượng tập thể với người sử dụng lao động và được tham vấn tại nơi làm việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình; tham gia quản lý theo nội quy của người sử dụng lao động;
d) Từ chối làm việc nếu có nguy cơ rõ ràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe trong quá trình thực hiện công việc;
đ) Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;
e) Đình công;
g) Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
2. Người lao động có các nghĩa vụ sau đây:
a) Thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và thỏa thuận hợp pháp khác;
b) Chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động; tuân theo sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động;
c) Thực hiện quy định của pháp luật về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và an toàn, vệ sinh lao động.
Theo đó, người làm Content Marketing có nghĩa vụ sau:
- Thực hiện đúng hợp đồng lao động, nội quy công ty và các thỏa thuận hợp pháp khác;
- Chấp hành kỉ luật lao động, tuân thủ sự quản lý, điều hành của doanh nghiệp;
- Thực hiện nghiêm quy định về lao động, bảo hiểm, an toàn và vệ sinh lao động.
Từ khóa: Ngành Content Marketing Mức lương trung bình Mức lương Content Marketing nghĩa vụ hợp đồng lao động
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;