Tải Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất năm 2024 ở đâu?

Hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những loại giấy tờ nào? Tải Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất năm 2024 ở đâu? Điều kiện để hưởng? Câu hỏi đến từ anh Q. ở Long An.

Đăng bài: 13:30 27/02/2024

Tải Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất năm 2024 ở đâu?

Mẫu đề nghị trợ cấp thất nghiệp mới nhất năm 2024 là Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH

Tải về

Hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những loại giấy tờ nào?

Hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp căn cứ Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất ngiệp như sau:

(1) Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;

(2) Bản chính/bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc sau đây:

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định sa thải;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

+ Xác nhận của người sử dụng lao động có thông tin của người lao động; loại hợp đồng lao động đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

+ Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp/hợp tác xã giải thể, phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức trong trường hợp người lao động là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã...

(3) Sổ bảo hiểm xã hội.

Do đó, hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những loại giấy tờ nêu trên.

Tải Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất năm 2024 ở đâu?

Tải Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất năm 2024 ở đâu? (Hình từ Internet)

Điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những điều kiện gì?

Điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại Điều 49 Luật Việc làm 2013 là:

Người lao động (đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp) đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

- Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

+ Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;

+ Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

- Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

- Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

+ Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

+ Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;

+ Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;

+ Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;

+ Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;

+ Chết.

Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao lâu?

Thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp căn cứ Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp, cụ thể như sau:

Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Theo đó, trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập để được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

2

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

12/01/2025

Hợp đồng lao động điện tử có giá trị về mặt pháp lý hay không? Cần đáp ứng điều kiện gì để hợp đồng lao động điện tử chỉ có giá trị pháp lý?

07/01/2025

Dưới dây là hướng dẫn cách điền tờ khai thuế môn bài 2025

02/01/2025

Người nước ngoài không có giấy phép lao động thì có được ký hợp đồng lao động không? Mức xử phạt người sử dụng lao động sử dụng lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam không có giấy phép lao động là bao nhiêu?

09/01/2025

Bản cam kết tổng thu nhập chưa đến mức chịu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo Mẫu 08/CK-TNCN ban hành kèm Thông tư 80/2021/TT-BTC

Giấy phép kinh doanh số: 0315459414

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288

Zalo: (028)39302288

Email: [email protected]


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ

Hướng dẫn sử dụng

Quy chế hoạt động

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp

Chính sách bảo mật thông tin

Quy chế bảo vệ DLCN

Thỏa thuận bảo vệ DLCN

Phí dịch vụ

Liên hệ

Sitemap


© 2025 All Rights Reserved