Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Content Writer và những gì bạn cần biết về vị trí việc làm này
Content Marketing là ngành nghề khá hot vì hiện nay doanh nghiệp nào cũng cần có bộ phận Marketing để tiếp thị sản phẩm, tăng lượng truy cập khách hàng. Trong bộ phận Marketing có vị trí Content Writer. Vậy Content Writer là gì? Và những điều cơ bản bạn cần biết về vị trí công việc này
Content Writer là gì?
Content writer là một vị trí khá quan trọng của phòng marketing trong mỗi công ty. Nhắc đến từ “writer” chúng ta có thể dễ dàng hình dung được nhiệm vụ chính của người đảm nhận công việc này là viết bài. Làm cho khách hàng hiểu được giá trị sản phẩm, dịch vụ mà công ty mang lại. Đồng thời những con chữ người làm Content Writer viết ra cũng nắm phần quyết định trong việc thuyết phục khách hàng, gia tăng số lượng đơn hàng.
Các loại Content cần biết
Content infographic
Đây là loại content cơ bản nhất nhưng lại rất thu hút người dùng. Để tạo nên một content infographic, bạn cần phải thu gọn thông tin cần biểu thị một cách tối giản nhất có thể. Một điều cần lưu ý ở đây chính là: content infographic phải chứa đựng hai yếu tố nghịch: chữ càng ít thì ý phải càng đủ. Bên cạnh đó, hãy suy nghĩ ra concept hình ảnh liên quan đến sản phẩm sao cho phù hợp ( ví dụ: những sản phẩm liên quan đến độ tinh khiết thì thường dùng những tông màu mát và sáng ). Có thể bạn nghĩ điều này là không cần thiết vì đó đáng lẽ là việc mà những designer mặc định phải làm. Thế nhưng chỉ có bạn – người tạo ra nội dung mới hiểu rõ được “đứa con” của mình nhất, công việc của một designer chỉ là giúp cho bảng infographic trở nên đẹp hơn về phần nhìn. Khách hàng có quyết định chọn mua hay không, đó vẫn là phụ thuộc vào bạn – content writer.
Content video
Theo như phân tích về hành vi người dùng internet, số lượng người thích xem phim, video – clip ngắn là rất khủng khiếp. Đồng thời những trang mạng xã hội có hỗ trợ hiển thị video như Facebook, Youtube, Instagram, Snapchat,… đều đã cho phép các doanh nghiệp chạy quảng cáo dưới dạng content video. Hiện nay, về mặt bằng chung có thể cho thấy content video đã đem lại rất nhiều lợi ích. Dạng content này được xem như là “kim chỉ nam” cho mọi doanh nghiệp.
Tuy nhiên, vì thời lượng cũng như tiến độ công việc mà content video đòi hỏi những content writer có chuyên môn cao. Bạn sẽ phải nắm được những kĩ thuật như sáng tạo nội dung, phân bố ý, lên kịch bản.
Content Facebook
“Dễ như ăn kẹo” sẽ là những gì mà các content writer làm việc lâu năm nói về dạng content này. Công việc rất đơn giản, bạn chỉ cần viết một dòng trạng thái giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn muốn cung cấp lên Facebook. Nội dung bao gồm: tác dụng, lợi ích của sản phẩm, nhược điểm nếu có, phương thức mua hàng, thông tin liên lạc. Đừng quên giật tít để thu hút thêm nhiều người quan tâm, ấn vào và xem. Quay lại phần nhược điểm, hãy cố gắng khiêm tốn và nói giảm nói tránh nhưng vẫn giữ được sự chuẩn xác của nội dung. Ngoài ra, việc tạo nên một content Facebook cũng cần sự ngắn gọn nhưng đầy đủ ý. Để bài viết của bạn có được thêm nhiều sự chú ý, thêm những icon màu sắc nhưng đừng quá nhiều bạn nhé!
Content meme
Nếu bạn là một người yêu thích sự hài hước, sáng tạo thì đây chắc chắn sẽ là một loại content được ví như “đất diễn” của bạn. Để giải thích về loại content này, có thể nói “meme” là những thể loại hình ảnh hài hước, ảnh chế được đăng rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Những hình ảnh này thường nhận được rất nhiều lượt chia sẻ cũng như tương tác cao. Tuy nhiên, đôi khi lạm dụng quá nhiều content meme sẽ dẫn đến những kết quả, tác dụng, nhiều ý kiến trái chiều. Đúng là cái gì càng tiện lợi và dễ dàng thì sẽ trở thành một con dao hai lưỡi, hãy đừng quên chú ý lồng ghép và lựa chọn giữa các loại content sao cho phù hợp.
Content tổng hợp
Chắc chắn rằng tất cả mọi người đều ít nhất một lần đọc hoặc tìm thấy qua những bài báo hoặc những bài đăng trên internet về các nội dung có tiêu đề như sau:
Ví dụ: Mười loại rau củ quả mà người mắc phải bệnh tiểu đường nên tránh, Bảy điều bạn cần lưu ý khi làm việc theo nhóm, …
Nếu bạn luôn bắt gặp những con số ở tựa đề thì đó chính xác là loại content liên quan đến những thông tin tổng hợp. Mục đích cũng như yêu cầu của loại content này là hướng dẫn, cung cấp thông tin cho người đọc càng chi tiết càng tốt.
Những loại content và kinh nghiệm kể trên được xem là những điều rất cơ bản mà một content writer phải biết và tìm hiểu trước khi đi phỏng vấn.
Content Writer cần đáp ứng những yếu tố gì để nội dung website tốt
- Bổ ích: Nội dung website nên được viết dựa trên nhu cầu của người xem. Điều này sẽ giúp tăng tương tác từ phía người đọc và cả thứ hạng của bạn trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.
- Tính hấp dẫn: Bài viết phải chứa nhiều thông tin hấp dẫn, ví dụ khách quan, cấu trúc dễ hiểu, tiêu đề phù hợp, hình ảnh & video mô tả sinh động,...
- Có khả năng kêu gọi hành động: Mục đích chính của việc viết bài content là tiếp thị; do đó, bài viết phải có tính chất lan truyền và kêu gọi hành động đối với người xem.
- Đáng tin cậy: Thông tin trong bài viết phải được lấy từ nguồn uy tín, nếu không bạn sẽ rất dễ vướng phải các vấn đề pháp lý.
- Không sao chép: Đạo văn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng công ty và cả hiệu quả trên công cụ tìm kiếm.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];
Khám phá cơ hội việc làm hấp dẫn cho vị trí Marketing Leader (trưởng nhóm phòng tiếp thị) với nhiệm vụ thúc đẩy sự hiện diện kỹ thuật số và phát triển chiến lược marketing toàn cầu.
<p>Xin cho tôi hỏi chuyên viên Marketing là ai? Điều kiện để ứng tuyển vị trí này là gì? - Thanh Hà (Bến Tre)</p>
<p>Nhân viên Content là một vị trí công việc thuộc bộ phận Marketing. Có rất nhiều người tò mò cũng như không biết bắt đầu từ đâu để có thể trở thành một Content Marketer. Bài viết dưới đây sẽ bật mí vài bí mật về nghề Content để bạn có thể dễ dàng lựa chọn công việc yêu thích này.</p>
<p style="margin-left:0cm; margin-right:0cm">Marketing Executive hay còn gọi là Nhân viên Marketing. Hiểu đơn giản những người làm nhận nhiệm vụ quảng cáo, quảng bá sản phẩm tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu.</p>