Top 05 câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên thu mua

Nhân viên thu mua (tiếng anh là Purchaser) là vị trí công việc bắt buộc phải có trong các công ty sản xuất. Đây được xem là ngành nghề “hot” được nhiều bạn trẻ quan tâm, dưới đây là tổng hợp 05 câu hỏi Nhà tuyển dụng dùng để hỏi ứng viên ứng tuyển vào vị trí Nhân viên thu mua.

Đăng bài: 14:47 15/01/2021

1. Trước khi mua hàng bạn tìm kiếm nguồn cung cấp bằng cách nào?

Những người đảm nhận vị trí Nhân viên thu mua đều hiểu khâu quan trọng nhất của quá trình mua hàng là tiến hành nghiên cứu. Nên nếu nhận được câu hỏi phỏng vấn trên cần đẩy mạnh trọng tâm bước đầu tiên của việc tìm kiếm nguồn cung cấp đó là nghiên cứu, tìm hiểu khi giao đơn hàng.

Xác định nhà cung cấp thích hợp dựa trên các tiêu chí yêu cầu của cấp trên, giá cả, số lượng, vị trí và chất lượng hàng hóa. Bắt tay vào tìm kiếm nhà cung cấp và yêu cầu gửi báo giá cụ thể. Bước so sánh giá là bước cực kỳ cần thiết để tìm ra nhà cung cấp phù hợp nhất.

2. Trường hợp nào thì cần lập hợp đồng mua hàng

Hợp đồng luôn mang tính giá trị cao nên luôn cần phải lập hợp đồng trong mọi trường hợp thu mua nguyên vật liệu hoặc trang thiết bị cho dự án đang tiến hành. Lập hợp đồng chắc chắn với nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung liên tục và được kiểm soát kịp thời nếu có sự cố rủi ro xảy ra.

3. Trong trường hợp nhà cung cấp không có khả năng đáp ứng mong muốn của bạn, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Một Nhân viên thu mua hàng chuyên nghiệp sẽ luôn dự trù được các rủi ro xảy ra và có kế hoạch hợp lý/ Các trường hợp như thiếu hàng, thiếu nguyên liệu hoặc nguyên vật liệu không phù hợp vượt khỏi tầm kiểm soát của nhà cung cấp thì sẽ lên danh sách các nhà cung cấp tiềm năng và nếu bên thứ nhất xảy ra sự cố không mong muốn thì có thể nhanh chóng chuyển sang đàm phán ký kết ngay lập tức với nhà cung cấp liền kề phía sau đó trong bảng tự xếp loại.

4. Làm sao bạn biết được giá sản phẩm làm theo đơn đặt hàng bạn mua từ nhà cung cấp nào đó hợp lý hay không?

Quá trình xác định giá sản phẩm không dễ dàng nhưng có nhiều yếu tố để xem xét như là dựa trên giá các thành phần mà sản phẩm sử dụng. Việc này được thực hiện ngay từ bước tìm kiếm là yêu cầu nhà cung cấp phải cho thông tin chi tiết về sản phẩm: giá cả, thành phần, công dụng, chất liệu,… so sánh cẩn thận tỉ mỉ giá thành các bên,

Cuối cùng sự quyết định không phải là dựa trên mức giá thấp nhất mà phải tính tổng mặt bằng chung dựa trên mức giá phù hợp kèm chất lượng sản phẩm, chi phí vận chuyển,…

5. Bạn có ưu điểm gì phù hợp với công việc nhân viên thu mua?           

Các kỹ năng mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở một Nhân viên thu mua là: kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt, am hiểu quy trình bán hàng, quyết đoán. Khả năng xử lý tình huống tốt,…

Nên bạn hãy thể hiện những thế mạnh của mình phù hợp với vị trí việc làm trên. Nếu có kinh nghiệm đừng ngần ngại “show” thế mạnh của mình.

6. Bạn đã gặp khó khăn gì khi làm nhân viên thu mua hay chưa? Bạn đã giải quyết nó như thế nào?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng đang muốn đánh giá kỹ năng xử lý tình huống của bạn. Đừng bao giờ kể ra một tình huống mà ở đó bạn đang tự làm khó cho chính mình và gây nên thất bại. Những thách thức mà bạn gặp phải phải là do điều kiện khách quan. Khi đó, bạn mới có thể thể hiện tốt nhất khả năng xử lý tính huống của bản thân.

Tuyển dụng Nhân viên thu mua

0

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

21/01/2025

Thời gian nghỉ Tết của giao hàng tiết kiệm trong năm 2025 như thế nào? Mức phạt mới cho lỗi chở hàng cồng kềnh của shipper là bao nhiêu vào năm 2025?

15/01/2025

Làm thế nào để thành công trong phỏng vấn công ty bảo hiểm? Lưu ý những gì và những kỹ năng nào cần có để gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng?

14/01/2025

Khám phá các ngành học đa dạng từ khối A1 và D1, tận dụng cơ hội phát triển sự nghiệp trong thế kỷ 21.

14/01/2025

Tìm hiểu cách tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh qua việc cải thiện kỹ năng của nhân viên bán hàng thông qua phân tích và chiến lược như thế nào?

Giấy phép kinh doanh số: 0315459414

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288

Zalo: (028)39302288

Email: [email protected]


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ

Hướng dẫn sử dụng

Quy chế hoạt động

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp

Chính sách bảo mật thông tin

Quy chế bảo vệ DLCN

Thỏa thuận bảo vệ DLCN

Phí dịch vụ

Liên hệ

Sitemap


© 2025 All Rights Reserved