Mô tả công việc

1. Chức năng tư vấn pháp luật và kiểm soát rủi ro pháp lý:
• Tư vấn cho Ban lãnh đạo công ty và các đơn vị trong toàn công ty về những vấn đề pháp lý trong hoạt động quản lý, điều hành kinh doanh và các hoạt động khác theo đúng pháp luật.
• Tư vấn và tham gia thẩm định về mặt pháp lý cho công ty trong việc ký kết, thực hiện hợp đồng kinh tế, dân sự, soạn thảo hợp đồng các loại, tài liệu, hồ sơ dịch vụ cho các đơn vị trên toàn hệ thống công ty.
• Nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật để cung cấp thông tin về pháp luật cho Tổng giám đốc và các phòng ban liên quan, phát hiện và có ý kiến về những quy định của công ty không phù hợp với quy định của pháp luật, báo cáo Ban giám đốc kịp thời xử lý.
• Tư vấn cho công ty trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Công ty trong các vụ kiện dân sự, kinh tế.
• Thẩm định về mặt pháp lý đối với các sản phẩm, dịch vụ mới của công ty.
• Đánh giá các rủi ro pháp lý trong hoạt động, trong các sản phẩm, dịch vụ của công ty đưa ra giải pháp khắc phục, hạn chế.
• Phối hợp với các đơn vị, bộ phận liên quan tiến hành kiểm tra việc thực hiện pháp luật, nội quy, quy chế, quy trình và kiến nghị biện pháp xử lý vi phạm.
• Thống kế, phân tích đánh giá các vụ việc, vi phạm phát sinh trong hoạt động của công ty từ đó đề xuất đưa ra các cảnh báo rủi ro, các giải pháp nhằm hạn chế các rủi ro và vi phạm.
• Thực hiện các nhiệm vụ, chức năng khác theo yêu cầu của Ban lãnh đạo.

2. Chức năng xây dựng văn bản, các quy trình, quy chế và phổ biến các văn bản QPPL và văn bản định chế của công ty.
• Trực tiếp hoặc tham gia soạn thảo ban hành, sửa đổi, bổ sung, đóng góp ý kiến đối với các văn bản quy định, quy chế, quy trình, nghiệp vụ công ty trên cơ sở yêu cầu hoạt động, quản trị, điều hành của công ty và của pháp luật.
• Trực tiếp phối hợp với các phòng ban khác xây dựng hệ thống biểu mẫu áp dụng chung cho hệ thống VPBS (trực tiếp soạn thảo các loại hợp đồng kinh tế, dân sự… , các hồ sơ giao dịch của công ty với các đối tác bên ngoài “các mẫu áp dụng chung cho toàn bộ công ty và từng vụ việc cụ thể”, Soạn thảo hoặc chỉnh sửa và chịu trách nhiệm về mặt pháp lý của các loại văn bản, tài liệu giao dịch của Công ty gửi cho khách hàng).
• Hệ thống hóa và cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của công ty, cung cấp cho ban lãnh đạo, các phòng ban liên quan.
• Cập nhật, tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của các phòng ban và công ty.

3. Chức năng nhiệm vụ khác:
• Đầu mối công bố thông tin,thẩm định thông tin trước khi thông tin được cung cấp ra bên ngoài.
• Đầu mối tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng, CBNV trong nội bộ công ty, các tranh chấp giữa công ty với khách hàng và đối tác.
• Đầu mối tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của các cơ quan nhà nước: công an, tòa án, Viện kiểm sát…liên quan đến hoạt động của công ty và trình Tổng giám đốc quyết định phương án giải quyết.
• Tham gia góp ý đối với các văn bản pháp luật do các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu tham gia ý kiến.

4. Quản lý nhân sự phòng Pháp chế
• Phân công nhiệm vụ, giám sát tiến độ và đánh giá hiệu quả công việc; lập kế hoạch làm việc và bố trí nhân sự, thời gian thực hiệ

Yêu cầu công việc

1. Trình độ học vấn, bằng cấp chuyên môn
• Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật (trở lên)
• Có các chứng chỉ chứng khoán.
• Nắm vững luật dân sự, luật tố tụng, luật doanh nghiệp, luật chứng khoán, ...

2. Kinh nghiệm tối thiểu:
• Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm
• Tổi thiểu 1 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương

3. Kỹ năng tin học
• Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng: outlook, Word, Excel, PP….

4. Kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp
• Có khả năng giao tiếp tốt.

5. Tính cách
• Trách nhiệm cao trong công việc.
• Tính tuân thủ cao (đối với các quy định, quy trình, quy chế …)
• Gần gũi, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ nhân viên cấp dưới
• Trung thực, thật thà.

6. Kỹ năng khác
• Kỹ năng quản lý, điều hành;
• Kỹ năng quản lý thời gian và công việc hiệu quả;
• Kỹ năng soạn thảo văn bản;
• Chịu áp lực và cường độ công việc cao.

Phúc lợi công việc

- Mức lương hấp dẫn, phù hợp với năng lực làm việc
- Các chế độ phúc lợi xã hội như: BHYT, BHXH, BH thất nghiệp theo quy định của Luật lao động
- Môi trường chuyên nghiệp, nhiệt tình, năng động, có cơ hội học hỏi

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 444 / 0
Logo Công ty TNHH Chứng Khoán Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) Công ty TNHH Chứng Khoán Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS)
362 Phố Huế - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội; Lầu 3 - 76 Lê Lai - Quận 1 - Tp. Hồ Chí Minh; 112 Phan Châu Trinh - Quận Hải Châu – Tp. Đà Nẵng
Quy mô: từ 100 - 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
07/09/2018

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Giám đốc/ Quản lý cấp cao


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Tiếng Việt

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nam nữ
Giám Đốc Pháp Chế
Công ty TNHH Chứng Khoán Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS)
Nộp đơn