Ảnh đại diện Trang (ZK7309)
Đoàn Thị Đài Trang
02/04/1992
0342828***
Tp Hồ Chí Minh
Doandaitrang.***@gmail.com
Nữ
Huỳnh Văn Bánh
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

8
Đại học
Độc thân
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh
20 triệu
Luật Thương mại Việt Nam và Quốc tế
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2015 đến 2016: Chuyên viên tại Công ty TNHH Thành Luân
Công việc pháp lý:
- Nghiên cứu điều kiện thành lập, soạn thảo, chỉnh sửa hồ sơ, thực hiện nộp tại các cơ quan nhà nước, theo dõi tiến độ thực hiện đối với các dự án: Trung tâm văn hóa thể dục thể thao, Cơ sở kiểm chuẩn y tế, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Dịch vụ vận tải.
-Soạn thảo, rà soát hợp đồng và các văn bản pháp lý khác (hơn 10 loại văn bản) theo quy định hiện hành.
-Luôn cập nhật các quy định pháp luật liên quan ngành nghề kinh doanh của công ty
-Phát triển mối quan hệ làm việc với các cơ quan chính phủ.
-Hỗ trợ theo dõi, giám sát tiến độ dự án, thực hiện các công việc liên quan.
Công việc nhân sự:
-Sàng lọc Sơ yếu lý lịch của ứng viên, điều phối phỏng vấn qua điện thoại và trực tiếp.
-Thực hiện kế hoạch tuyển dụng của ban quản lý, lưu trữ hồ sơ ứng viên, nhân viên.
-Theo dõi chấm công, đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, giải quyết các vấn đề phù hợp với các chính sách và thủ tục của công ty.

Từ 2016 đến 2020: Giám đốc/ Quản lý cấp cao tại Công ty TNHH Bạn đường Thành Luân
Tôi được giao quản lý và điều hành một công ty con chuyên về bán lẻ hàng tiêu dùng (FMCG retail), dịch vụ lưu trú và F&B. Tôi là người đại diện theo pháp luật và chịu mọi trách nhiệm về hoạt động của công ty, thường xuyên làm việc với các cơ quan nhà nước.

Nhiệm vụ điều hành:
- Thực hiện soạn thảo, nộp và thành lập chi nhánh.
- Xin cấp các giấy phép điều kiện kinh doanh phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty (Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, Giấy phép VSATTP, Giấy phép PCCC, Giấy phép bán buôn bán lẻ các mặt hàng có điều kiện).
-Xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức công ty, cấu trúc nhân sự phù hợp nhu cầu thực tại.
- Hoạch định tài chính công ty theo định mức được công ty mẹ giao phó.
- Báo cáo thường xuyên về công ty mẹ tình hình kinh doanh theo tháng, quý, năm.
- Đề xuất phương hướng kinh doanh tiếp theo, chiến lươc hoạt động thay đổi theo thực tế.
-Vượt 02 lần mục tiêu doanh số và cải thiện 15% lợi nhuận nhờ xây dựng chiến lược bán hàng và kế hoạch kinh doanh theo xu hướng thị trường.
-Giao tiếp với khách hàng, xác định nhu cầu đưa ra đề xuất và dịch vụ bán thêm bằng cách cung cấp thêm 10% thị phần cho các sản phẩm cùng loại nhưng khác nhãn hiệu.
- Tổ chức các hoạt động khuyến mãi thường xuyên, đăng ký khuyến mãi với cơ quan nhà nước.
- Đảm bảo công ty luôn vận hành theo quy định pháp luật.
-Khuyến khích, động viên hiệu quả làm việc của từng cá nhân trong nhóm.
- Tổ chức văn hóa công ty: "Luôn sẵn sàng cho công việc, không nói không với khách hàng"
- Gắn kết nhân viên công ty không chỉ trong chi nhánh, mà với toàn bộ nhân viên công ty mẹ.

Công tác nhân sự kiêm nhiệm:
- Xây dựng cơ cấu nhân sự phù hợp từng thời kỳ, giai đoạn.
- Xây dựng thang bảng lương, nội quy công ty, chế độ cho nhân viên.
- Quản lý, giám sát tất cả các chức năng nhân sự cho hơn 30 nhân viên bao gồm bảng lương, C&B, thuế thu nhập cá nhân, và giải quyết mọi vấn đề về lao động.
- Hoạch định và xây dựng các chính sách, mục tiêu hàng năm và chương trình tài chính do Ban Giám đốc Công ty mẹ đề ra.
- Quản lý tiền lương, kế hoạch tài chính, đảm bảo gần 30.000 USD tiền lương và phúc lợi cho nhân viên các cấp hàng năm.
***Đạt giải thưởng "Tập thể xuất sắc năm 2017" trong Tổng kết cuối năm của Công ty mẹ.

Từ 2016 đến hiện nay: Quản lý tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân
Về pháp chế doanh nghiệp:
- Soạn thảo, chỉnh sửa hồ sơ pháp lý theo Luật Doanh nghiệp: Hồ sơ đăng ký kinh doanh; hồ sơ họp thường niên, bất thường của Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên... và các hồ sơ khác đối với 05 Công ty thành viên. ​ ​Kiểm tra trước (soạn thảo, góp ý, chỉnh sửa) đối với tất cả các hợp đồng phát sinh liên quan đến hoạt động của công ty.
-Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh: thuế - kế toán, luật doanh nghiệp và đầu tư, giáo dục nghề nghiệp.
-Soạn thảo văn bản/công văn/văn bản pháp luật.
-Đại diện theo ủy quyền cho Công ty thực hiện các thủ tục hành chính, tố tụng tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
-Tiếp đoàn kiểm tra PCCC, cơ quan Công an, Thuế,..

Về công tác nhân sự:
1. Quy trình tuyển dụng:
-Lập kế hoạch tuyển dụng và đào tạo khoảng 05 đến 07 nhân viên mới hàng năm, lựa chọn đúng người vào đúng vị trí.
-Thực hiện quy trình tuyển dụng, hỗ trợ phỏng vấn.
-Thực hiện truyền thông tuyển dụng qua các kênh, viết thông báo tuyển dụng, mô tả công việc,..
-Lọc hồ sơ, sơ yếu lý lịch, sắp xếp để lưu trữ vào Cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.
-Hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ, đánh giá nhân viên mới trong thời gian thử việc để đảm bảo mục tiêu của công việc. Giúp họ hòa nhập với môi trường doanh nghiệp.
2. C&B
-Kiểm tra, giám sát việc chấm công và thực hiện nội quy lao động về thời giờ làm việc của toàn thể CBCNV. Quản lý chế độ nghỉ phép, làm thêm giờ và các chế độ khác theo nội quy, quy chế của doanh nghiệp. Tính toán và làm các thủ tục thanh toán lương, thưởng hàng tháng và các ngày Lễ, Tết.
-Đánh giá thành tích CBNV hàng năm, đề xuất thành công tăng lương 12% cho 05 CBNV có thâm niên, thành tích xuất sắc.
-Tổ chức, lưu trữ và bảo quản hồ sơ lương, hồ sơ đề bạt, đề nghị tăng lương, kỷ luật hạ bậc lương, hồ sơ bàn giao khi nghỉ việc và các hồ sơ liên quan đến tiền lương của trên 100 hồ sơ nhân sự trong công ty.
-Tổ chức 02 team building, 07 tiệc tất niên, 07 liên hoan truyền thống nhằm tạo môi trường làm -việc hiệu quả, hạn chế nguy cơ xung đột.
-Cập nhật các quy định mới nhất để điều chỉnh 09 mẫu hồ sơ nhân sự đảm bảo tính pháp lý.
-Giải đáp thắc mắc, khiếu nại về chế độ chính sách, tiền lương và phúc lợi cho người lao động.
-Đánh giá thành tích CBNV hàng năm, đề xuất thành công tăng lương 12% cho 05 CBNV có thâm niên, thành tích xuất sắc.
-Hỗ trợ xây dựng chính sách phát triển nhân sự: chính sách đào tạo, đãi ngộ và đánh giá chất lượng công việc của nhân sự.

Về công tác tổ chức hành chính:
-Tổ chức và điều hành các hoạt động hành chính: quản lý đội xe, tổ chức lưu trữ tài liệu
-Tổ chức các hoạt động phúc lợi như: Khám sức khỏe, Team building, Ngày hội Quốc tế thiếu nhi 01/06, Trung thu, Tiệc tất niên
Kỹ năng

- Human Resources Development
- Time Management
- Legal Assitance
- Recruitment Planning
- Contracts Drafting
- Contracts Negotiation
- Operation Assistance
- Project Management
- Communnication Skill
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân Luật từ 2010 - 2014 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Thương mại Việt Nam và Quốc tế)

- MBA - Human Resource management từ 2016 - 2020 tại Trường khác (ngành học: Khác)

- Chứng chỉ nghề Công chứng viên từ 2022 - 2023 tại Học viện Tư pháp TP.HCM (ngành học: Khác)
Đã hoàn tất việc học, T12/2023 nhận chứng chỉ
Mục tiêu nghề nghiệp

Tôi đã có 8 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Phó phòng Pháp lý - Nhân sự với các công việc liên quan đến con người, bao gồm các hoạt động pháp lý, nhân sự và hành chính. Đó là khoảng thời gian giúp tôi rèn luyện bản thân, có được khoản kiến thức và kỹ năng vững chắc trong ngành.
Tôi định vị mình trong khoảng 3 năm tới sẽ là một nhà quản lý xuất sắc và chuyên nghiệp hơn, trau dồi thêm chuyên môn và quan trọng hơn cả là kỹ năng quản trị.