Mô tả công việc

TRÁCH NHIỆM CHÍNH

  • Phụ trách các vấn đề pháp lý liên quan đến mọi hoạt động của Công ty.
  • Phụ trách và quản lý hệ thống văn bản, thư viện pháp luật của Công ty.
  • Giám sát mọi hoạt động của Công ty, bất kể nội bộ hay với đối tác bên ngoài phải tuân thủ pháp luật và các quy định hiện hành của tổ chức

NHIỆM VỤ CỤ THỂ

Công tác quản lý

  • Chịu trách nhiệm xây dựng cơ cấu tổ chức của bộ phận pháp chế bao gồm: định biên nhân sự, mô tả chức năng nhiệm vụ của các vị trí trong bộ phận dựa trên khối lượng công việc thực tế và nhu cầu của tổ chức trong từng thời kỳ.
  • Lập kế hoạch, tổ chức xây dựng và triển khai kế hoạch công việc theo kế hoạch hàng năm của Công ty và bộ phận
  • Thực hiện các công việc quản lý nhân sự: tuyển dụng, đánh giá, đào tạo và phát triển nhân viên, khích lệ động viên, khen thưởng, khiển trách nhân sự nội bộ

Công việc chuyên môn

  • Tư vấn, nghiên cứu, phân tích, cảnh báo các rủi ro pháp lý cho BGĐ trước các tình huống phát sinh tranh chấp trong mọi hoạt động của Công ty như giao dịch thương mại, hợp đồng kinh tế, dân sự, quan hệ lao động….
  • Tư vấn và thực hiện các thủ tục hồ sơ, giấy tờ pháp lý của Công ty: đăng ký kinh doanh, thay đổi pháp nhân, cập nhật thông tin giao dịch, đăng ký bản quyền, nhãn hiệu… với các cơ quan nhà nước và các bên có liên quan.
  • Xây dựng & quản lý hệ thống văn bản mẫu, hệ thống thư viện pháp luật (văn bản tóm tắt luật, nội quy, quy trình quy chế Công ty…) hướng dẫn việc thực hiện luật cho từng bộ phận.
  • Xây dựng khung chế tài xử phạt các vi phạm quy trình, quy chế hoạt động của Công ty
  • Chịu trách nhiệm soạn thảo các văn bản quy định phục vụ cho công tác quản lý, điều hành của Công ty. Xây dựng quy trình soạn thảo và kiểm soát hợp đồng kinh tế
  • Cập nhật, sửa đổi và phổ biến các văn bản, quy định pháp lý mới được ban hành đến các bộ phận theo từng lĩnh vực chuyên môn.
  • Đại diện công ty làm việc với khách hàng, đối tác, cơ quan nhà nước về quyền lợi pháp lý của công ty khi được yêu cầu. Trợ giúp, tham gia bảo vệ quyền lợi của công ty với các cơ quan chức năng (nếu có)

Giám sát việc tuân thủ pháp luật và nội quy, quy định trong Công ty

  • Giám sát tất cả các hoạt động của công ty bất kể nội bộ hay với đối tác bên ngoài đảm bảo trong quá trình hoạt động phải tuân thủ quy định pháp luật và nội quy điều lệ của Công ty.
  • Tham gia công tác xử lý vi phạm, giải quyết khiếu nại, tranh chấp trong công ty và chủ động đề xuất phương án xử lý tranh chấp phát sinh.
  • Xây dựng cơ sở dữ liệu, hệ thống báo cáo về hành vi vi phạm, hình thức xử lý kỷ luật, thống kê số vụ việc giải quyết khiếu nại tố cáo... phục vụ cho công tác quản lý, báo cáo theo quy định nội bộ và theo yêu cầu của BGĐ.
  • Thẩm định, kiến nghị, điều chỉnh về mặt pháp lý: các quy định, quy chế quản lý nội bộ của Công ty. Các thủ tục liên quan đến điều chuyển, xử lý kỷ luật, trách nhiệm vật chất của nhân sự trong Công ty.

Thực hiện các công việc chuyên môn khác theo chỉ đạo của BGĐ

QUYỀN HẠN & NGHĨA VỤ

  • Được xem xét và chủ động giải quyết các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ được phân công.
  • Được phép can thiệp vào công việc của các nhân viên và các vấn đề liên quan đến luật của tất cả các bộ phận trong công ty phục vụ cho việc tuân thủ pháp luật phục vụ các hoạt động chung.
  • Hưởng các quyền lợi, phúc lợi theo chính sách của công ty.
  • Từ chối thực hiện các công việc không thuộc thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ của mình hoặc trái với pháp luật.
  • Yêu cầu được hỗ trợ khi cần thiết.
Yêu cầu công việc

YÊU CẦU VỀ HỌC VẤN VÀ KINH NGHIỆM LÀM VIỆC

  • Tốt nghiệp Đại học
  • Cao học
  • Ưu tiên có chứng chỉ nghiệp vụ Luật sư.
  • Chuyên ngành Luật kinh tế
  • Có kiến thức và hiểu biết tốt về thị trường truyền thông, quảng cáo
  • Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm pháp chế doanh nghiệp.
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm pháp chế trong doanh nghiệp Truyền thông.
  • Am hiểu về hệ thống pháp luật Việt Nam: Luật sở hữu trí tuệ, Luật doanh nghiệp, Luật thương mại, Luật quảng cáo, Luật đầu tư..
  • Có kiến thức nền tảng pháp lý chắc chắn.
  • Có khả năng giao tiếp hiệu quả và tương tác tốt với các bộ phận, các cấp quản lý cao cấp và các đối tác khách hàng của Công ty.

YÊU CẦU KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO CÔNG VIỆC

  • Kỹ năng vi tính Word, Excel, Powerpoint
  • Khả năng, kiến thức chuyên về soạn thảo các loại hợp đồng kinh tế và hợp đồng nói chung. Trsình bày văn bản tốt.
  • Khả năng giao tiếp, đàm phán & thương lượng tốt.
  • Khả năng tổ chức công việc, quản lý & giám sát tốt.
  • Khả năng tổng hợp và phân tích thông tin chính xác.
  • Kỹ năng giao tiếp tiếng Việt & tiếng Anh tốt.
  • Sức khỏe tốt.
  • Sẵn sàng đi công tác xa.
  • Năng động, trung thực, thích làm chi tiết, tính cam kết cao và có tinh thần trách nhiệm.
  • Chịu được áp lực công việc và thời hạn hoàn thành.
  • Tôn trọng đạo đức nghề nghiệp và đảm bảo nguyên tắc bảo mật.
Phúc lợi công việc
  • Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 1055 / 9
Logo Công ty Cổ phần Truyền Thông AB Công ty Cổ phần Truyền Thông AB
Tầng 10, tòa nhà Sky City, 88 Láng Hạ - Phường Láng Hạ - Quận Đống đa - Hà Nội.

Ngày đăng tuyển
05/07/2023

Nơi làm việc
Hà Nội

Cấp bậc
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung


Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
5 năm

Ứng viên
Nữ
Trưởng phòng Pháp chế (Chỉ tuyển Nữ)
Công ty Cổ phần Truyền Thông AB
Nộp đơn