Mô tả công việc

- Nhận diện và cảnh báo các rủi ro đồng thời đề xuất các giải pháp ngăn ngừa rủi ro khi giao kết hợp đồng, văn bản thỏa thuận nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty và phù hợp với quy định pháp luật.

+ Xây dựng các bộ hợp đồng mẫu/văn bản thỏa thuận mẫu cho các hoạt động thường xuyên của Công ty.

+ Thực hiện thẩm định hợp đồng, văn bản giao dịch với bên thứ ba của các Phòng ban liên quan trong Công ty và đưa ra bản ý kiến pháp lý.

+ Tư vấn và chủ động hoặc phối hợp với các bộ phận, nhân sự chức năng liên quan đưa ra giải pháp phòng ngừa, hạn chế đối với các vấn đề pháp lý có thể xảy ra từ việc giao kết và thực hiện hợp đồng/ giao dịch với bên thứ ba.

- Xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty về kinh tế, định hướng và chiến lược phát triển, hình ảnh và thương hiệu, cũng như phù hợp quy định pháp luật

+ Thực hiện việc đăng ký, quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của Công ty; Tham gia xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Công ty nhằm đảm bảo tính đầy đủ và trọn vẹn quyền chủ sở hữu đối với tài sản sở hữu trí tuệ của Công ty.

+ Thực hiện việc đăng ký, cập nhật thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh liên quan đến Công ty.

+ Đảm bảo tính pháp lý cho hoạt động của Công ty trong vấn đề về ủy quyền và quản lý ủy quyền.

+ Đại diện cho Công ty và/ hoặc đại diện Tổng giám đốc, Người đại diện pháp luật của Công ty để thực hiện các công việc có liên quan đến pháp luật phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty tại cơ quan hành chính nhà nước hoặc cơ quan tố tụng

+ Triển khai thực thi trong phạm vi đề xuất xây dựng, cải tiến chính sách, quy định, thủ tục liên quan khi có sự thay đổi của pháp luật.

+ Triển khai thực thi trong phạm vi quản lý các nhà cung cấp dịch vụ pháp lý và đại diện Công ty phối hợp với nhà cung cấp trong việc xử lý các vấn đề khi cần thiết đảm bảo các trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ, kết quả dịch vụ được cập nhật đầy đủ

+ Triển khai thực thi trong phạm vi tham gia cuộc họp XLKLLĐ, đưa ra ý kiến pháp lý về việc XLKL đảm bảo bảng ý kiến pháp lý gửi đến bộ phận đúng hạn.

+ Triển khai thực thi trong phạm vi tiếp nhận thông tin về khoản nợ khó đòi cùng bộ phận nhân sự liên quan liên quan và trực tiếp thực hiện thu hồi công nợ đến các đối tượng khó đòi để nắm tình hình. Báo cáo về việc thu hồi công nợ khó đòi hàng tháng

+ Triển khai thực thi trong phạm vi tiếp nhận thông tin về khoản nợ khó đòi cùng bộ phận nhân sự liên quan liên quan và trực tiếp thực hiện thu hồi công nợ đến các đối tượng khó đòi để nắm tình hình. Báo cáo về việc thu hồi công nợ khó đòi hàng tháng.

- Đào tạo các chuyên đề pháp lý theo định kỳ và phát sinh cho các bộ phận liên quan, cập nhật quy định pháp luật khi có sự thay đổi để đảm bảo các bộ phận chức năng, nhân sự trong Công ty hiểu và vận dụng đúng quy định pháp luật trong quá trình thực hiện công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm được Công ty giao.

+ Định kỳ hàng quý tổ chức các buổi đào tạo chuyên môn pháp lý cho các bộ phận chức năng khác về các chuyên đề pháp lý.

+ Đào tạo chuyên đề pháp lý theo nhu cầu phát sinh của các bộ phận chức năng khác.

+ Cập nhập quy định pháp luật mới hoặc khi có sự thay đổi, điều chỉnh, bổ sung cho các bộ phận, nhân sự chức năng đối với các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty.

- Điều tra hành vi gian lận, chống móc ngoặc nhằm đảm bảo quan điểm quản trị và sự chỉ đạo của CEO

+ Triển khai thực thi việc điều tra làm rõ có hay không có hành vi gian lận, móc ngoặc trong nội bộ Công ty và/hoặc giữa nội bộ Công ty với bên thứ ba theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc, sự phân công của Manager

Yêu cầu công việc

- Cử nhân luật.

- Có chứng chỉ hành nghề luật sư là một lợi thế.

- Có chứng nhận sở hữu công nghiệp hoặc khóa học tương đương là một lợi thế.

- Thành thạo Micosoft

- Anh văn giao tiếp và viết tốt (Toeic 700 hoặc tương đương) và có khả năng sử dụng anh văn Chuyên ngành luật.

- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương ở quy mô công ty tương đương trong ngành FMCG.

- Hạn nộp hồ sơ: 15/06 - 31/08/2023

Phúc lợi công việc

- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn

Cách thức ứng tuyển

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây

Nộp đơn 1516 / 8
Logo Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát
219 Đại lộ Bình Dương - Phường Vĩnh Phú - Thành phố Thuận An - Bình Dương.
Quy mô: hơn 200 nhân viên

Ngày đăng tuyển
10/08/2023

Nơi làm việc
Bình Dương

Cấp bậc
Nhân viên/ Có kinh nghiệm

Ngành nghề
Chuyên viên pháp lý

Kỹ năng

Ngôn ngữ trình bày hồ sơ
Bất kỳ

Trình độ học vấn
Đại học

Kinh nghiệm làm việc
3 năm

Ứng viên
Nam nữ
Chuyên viên Pháp lý doanh nghiệp (Corporate Legal Specialist)
Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát
Nộp đơn