Chuyên viên Kiểm soát nội bộ (Làm việc tại Quận Bình Thạnh, TPHCM)
Mô tả công việc
1. Kiểm soát chất lượng hàng hóa:
- Lập kế hoạch kiểm soát (định kỳ, đột xuất) và giám sát từng đơn vị: Cửa hàng, Nhà hàng, Kho/ Bộ phận/ Phòng ban trong phạm vi công việc được Trưởng Phòng kiểm soát nội bộ phân công.
- Kiểm soát công tác trưng bày hàng hoá theo Hướng dẫn trưng bày hàng hoá của Công ty: sắp xếp hàng hoá trưng bày trên giá kệ, tem giá, bảo quản, tem nhãn…
- Kiểm soát các yêu cầu sửa đổi do phát hiện sai trong quá trình kiểm tra hoặc yêu cầu điều chỉnh của các đơn vị có liên quan.
2. Kiểm soát chất lượng dịch vụ:
- Kiểm soát (Quy chuẩn) tác phong của Nhân viên tuân thủ theo Kỷ luật: về ý thức, thái độ, phong cách dịch vụ khi đón tiếp và phục vụ Khách hàng…
- Kiểm soát (Quy chuẩn) dịch vụ tại Khu vực Khách hàng mua sắm: chất lượng vệ sinh, công cụ dụng cụ trang bị đầy đủ và luôn trong trạng thái hoạt động tốt,…
- Kiểm soát (Quy chuẩn) dịch vụ trong việc xử lý Khiếu nại và yêu cầu của Khách hàng.
- Thực hiện kiểm tra, đánh giá tính hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý rủi ro, các biện pháp đảm bảo an toàn tài sản, công tác phòng cháy chữa cháy.
3. Kiểm soát quy trình hoạt động:
- Tìm hiểu và nắm rõ các Quy định, Quy trình của các đơn vị được kiểm soát, nắm rõ mục tiêu kiểm soát, nhận diện, đánh giá rủi ro và đề xuất biện pháp khắc phục.
- Thực hiện kiểm tra, đánh giá tính tuân thủ các quy định pháp luật, các quy chế, quy trình nội bộ của Công ty.
- Đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin Kinh tế – Tài chính – Kinh doanh.
4. Kiểm soát hư hao, thất thoát:
- Kiểm soát thất thoát, lãng phí liên quan đến hàng hoá thông qua Kiểm soát trực tiếp tại Cửa hàng/ Nhà hàng/ Kho và Check Camera:
+ Trong công tác bán hàng: gian lận trong công tác bán hàng, bán nhầm, bán sai,…
+ Trong công tác huỷ hàng, lọc hàng, sơ chế,…
- Kiểm soát thất thoát liên quan đến Tài Chính: công tác ghi nhận và nộp tiền Doanh thu, quản lý tiền mặt và chi phí phát sinh tại Cửa hàng/ Nhà hàng/ Kho
- Kiểm soát các vấn đề Sales off, tuân thủ chính sách quy định cấp đông, giảm giá, thao tác hệ thống…
- Kiểm soát việc sử dụng Tài sản Cố định, Công cụ dụng cụ,… hợp lý tránh lãng phí, gây thất thoát cho Công ty…
5. Quản lý hoạt động của nhóm kiểm kê
- Lên kế hoạch – Thực hiện – Báo cáo + Đề xuất Kiến nghị khắc phục
- Chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của nhóm kiểm kê trước Trưởng phòng Kiểm soát nội bộ.
- Lập kế hoạch kiểm kê hàng tháng nhằm đảm bảo mục tiêu kiểm soát hàng hoá, tài sản tại các Cửa hàng/ Nhà hàng/ Kho.
- Triển khai, thực hiện công việc kiểm kê hàng tháng.
- Hỗ trợ kiểm kê, giải quyết các vấn đề phức tạp xuất hiện trong quá trình kiểm kê.
- Chỉ đạo và theo dõi công việc đã giao cho nhân viên cấp dưới. Điều phối nhân viên thuộc nhóm kiểm kê.
- Tổng hợp kết quả công việc và báo cáo cho Trưởng phòng Kiểm soát nội bộ (ngày/ tuần/ tháng).
6. Training đào tạo:
- Áp dụng các thủ tục, hướng dẫn công việc liên quan đến lĩnh vực kiểm soát nội bộ.
- Tổ chức training, đào tạo cho các store về các hạng mục kiểm soát tiêu chuẩn, vận hành…
7. Đề xuất, phát triển:
- Lập kế hoạch mục tiêu công việc cá nhân định kỳ trình cấp trên xem xét, phê duyệt và tuân thủ Quy trình đánh giá thành tích công tác của Cấp trên.
- Chủ động đề xuất điều chỉnh các điểm chưa phù hợp đối với một số QĐ/QC/QT/HDCV đã ban hành.
- Chủ động đề xuất bổ sung một số quy định cần thiết cho hoạt động kiểm soát trong từng thời điểm.
- Đề xuất danh mục rủi ro và các biện pháp nhằm hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh, kiến nghị các biện pháp nhằm phòng ngừa và hạn chế rủi ro, nâng cao khả năng bảo đảm an toàn trong hoạt động của hệ thống.
- Hỗ trợ các Bộ phận trong xây dựng và ban hành các quy trình, quy chế.
- Tham gia phối hợp thực hiện các hoạt động kiểm soát nội bộ của công ty theo kế hoạch được duyệt.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của ban phụ trách và công ty nhằm mục tiêu cải thiện và phát triển phòng KSNB.
8. Hỗ trợ, phối hợp, công tác khác
- Hỗ trợ các nhân viên khác để hoàn thành công việc chung của Công ty.
- Hỗ trợ công việc khi có biến chuyển theo yêu cầu của Trưởng phòng.
- Phối hợp điều tra, xử lý các sự vụ cùng với các Bộ phận liên quan về việc liên quan đến điều tra gian lận xảy ra tại các cơ sở vận hành (nếu có).
- Thực hiện và hoàn thành các công việc Kiểm soát được phân công dưới sự chỉ đạo của Quản lý Cấp trên và Ban Lãnh đạo (khi có phát sinh).
9. Báo cáo:
- Báo cáo tình hình thực hiện công việc cho Trưởng phòng hàng ngày.
- Báo cáo các hạng mục do mình đảm nhiệm cho Trưởng phòng hàng tháng.
- Báo cáo khác theo yêu cầu của Trưởng phòng.
Yêu cầu công việc
1. Kiến thức (trình độ chuyên môn):
- Đối với người tốt nghiệp đại học thuộc ngành Luật, Công nghệ thông tin, Thực phẩm phải am hiểu và nắm vững chuẩn mực, chế độ Pháp Luật hiện hành, có hiểu biết và kiến thức tổng quát về Pháp luật và hoạt động liên quan đến ngành Bán lẻ, Thực phẩm, kinh doanh Nhà hàng, Ẩm thực.
- Có kinh nghiệm trên 02 năm ở vị trí tương đương.
- Phân tích cơ sở dữ liệu tốt.
- Am hiểu về thị trường thực phẩm, ưu tiên những ứng viên đã từng làm trong lĩnh vực Bán lẻ hàng tiêu dùng – Siêu thị, Nhà hàng, Kinh doanh thực phẩm, Dịch vụ khách hàng.
- Thành thạo vi tính văn phòng và các phần mềm liên quan.
2. Kỹ năng:
- Lập kế hoạch, lãnh đạo, tổng hợp, phân tích dữ liệu, tổ chức và giám sát công việc.
- Kỹ năng thuyết trình, giao tiếp tạo mối quan hệ hợp tác với các phòng ban.
3. Thái độ:
- Nhanh nhẹn, khéo léo, sáng tạo trong công việc.
- Quyết đoán, trách nhiệm, không ngại va chạm, chịu được áp lực công việc cao.
Phúc lợi công việc
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Chế độ thưởng
- Đào tạo
- Tăng lương
Cách thức ứng tuyển
Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách bấm nút Nộp đơn dưới đây
28/06/2023
Tp Hồ Chí Minh
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Chuyên viên pháp lý
Bất kỳ
Đại học
2 năm
Nam nữ
Công ty TNHH Thương mại Laria (Farmers Market)