Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Bling là gì? Bling là gì trong quản lý nhân sự? Top 7 kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả nhất dành cho người quản lý?
Bling là gì? Bling là gì trong quản lý nhân sự? Top 7 kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả nhất dành cho người quản lý?
Bling là gì? Bling là gì trong quản lý nhân sự?
Bling là một thuật ngữ tiếng lóng, thường được dùng để mô tả những thứ xa hoa, lấp lánh, sang trọng, đặc biệt là trang sức hoặc phụ kiện đắt tiền.
Nguồn gốc: Từ này xuất phát từ âm thanh "bling-bling" mô phỏng tiếng lấp lánh của kim cương hoặc trang sức khi va chạm vào nhau. Nó trở nên phổ biến từ những năm 1990 nhờ các bài hát hip-hop.
Cách dùng:
- "Anh ấy đeo quá nhiều bling!" (ý nói có nhiều trang sức lấp lánh, sang chảnh).
- "Cô ấy thích phong cách bling-bling." (chỉ phong cách hào nhoáng, rực rỡ).
Vậy bling là gì trong quản lý nhân sự?
Trong quản lý nhân sự, thuật ngữ "Bling" không phải là một khái niệm phổ biến hoặc chuyên ngành. Tuy nhiên, nếu bạn đang đề cập đến "Bling" như một phong cách quản lý hoặc một yếu tố trong văn hóa doanh nghiệp, nó có thể mang một số ý nghĩa sau:
- "Bling" tượng trưng cho sự hào nhoáng, đãi ngộ tốt
Trong quản lý nhân sự, “bling” có thể ám chỉ chế độ đãi ngộ hấp dẫn, như lương thưởng cao, phúc lợi tốt, môi trường làm việc sang trọng, văn phòng hiện đại.
Các công ty muốn thu hút và giữ chân nhân tài có thể sử dụng các yếu tố "bling" để tạo sự khác biệt, chẳng hạn như chính sách thưởng hấp dẫn, không gian làm việc sang trọng hoặc các đặc quyền độc quyền.
- Phong cách lãnh đạo "Bling" – Hào nhoáng nhưng thiếu thực tế
Một số nhà lãnh đạo theo phong cách "bling management" có thể tập trung quá nhiều vào hình thức bề ngoài như xây dựng thương hiệu cá nhân, tổ chức sự kiện hoành tráng, nhưng thiếu đi chiều sâu trong chiến lược quản trị và phát triển nhân viên.
Điều này có thể dẫn đến việc công ty trông ấn tượng bề ngoài nhưng lại thiếu sự bền vững trong quản lý nhân sự.
- "Bling" trong văn hóa doanh nghiệp – Động lực hay cạm bẫy?
Nếu một công ty chỉ tập trung vào yếu tố hào nhoáng mà bỏ qua giá trị cốt lõi như sự gắn kết nhân viên, cơ hội phát triển, cân bằng công việc – cuộc sống, thì có thể gặp khó khăn trong việc duy trì nhân tài lâu dài.
Ngược lại, nếu sử dụng "bling" một cách hợp lý, doanh nghiệp có thể tạo ra sự hấp dẫn thương hiệu, thu hút nhân viên tài năng và giữ chân họ bằng một môi trường làm việc đầy động lực.
Bling là gì? Bling là gì trong quản lý nhân sự? trên mang tính chất tham khảo!
Bling là gì? Bling là gì trong quản lý nhân sự? Top 7 kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả nhất dành cho người quản lý? (Hình từ Internet)
Top 7 kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả nhất dành cho người quản lý?
Để trở nên chuyên nghiệp thì người quản lý cần phải có những kỹ năng quản lý nhân sự như thế nào? Dưới đây là top 7 kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả nhất dành cho người quản lý:
Kỹ năng chuyên môn
Những đặc điểm về các kỹ năng chuyên môn không thể thiếu thiếu với người làm quản trị nhân sự, đó là: dự báo nhu cầu nhân sự và hoạch định nguồn nhân lực; phác họa chân dung ứng viên tiềm năng cho các vị trí tuyển dụng mà doanh nghiệp đăng tuyển. Sau đó là sắp xếp một cuộc phỏng vấn ấn tượng và thành công để nhìn rõ chân dung, “bản chất” ứng viên để tuyển dụng hiệu quả. Tiếp đó, xây dựng hệ thống thông tin nội bộ hai chiều, hướng dẫn nhân viên mới hội nhập công ty,…
Kỹ năng nhân sự
Một người quản lý nhân sự đòi hỏi phải giỏi về các kỹ năng nhân sự, bao gồm:
- Chiến lược và quản lý nhân sự, kế hoạch về nguồn nhân lực và phát triển nhân lực
- Thiết kế bộ máy tổ chức, tuyển dụng, đào tạo
- Kỹ năng nâng cao hiệu quả công việc, xây dựng chế độ lương bổng và các khoản phúc lợi hợp lý cũng như sẵn sàng hỗ trợ nhân viên.
Kỹ năng giao tiếp
Nghề nhân sự đòi hỏi người nhân viên phải có kỹ năng về giao tiếp và làm việc với tập thể. Bạn phải là người nhạy bén, khéo léo trong cách ứng xử với các nhân viên trong công ty và đặc biệt là hiểu rõ tính cách và tính chất công việc của từng người. Người quản lý phải luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên thích hợp khi cần thiết cho nhân viên.
Kỹ năng thuyết phục
Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, người quản lý nhân sự còn phải trang bị cho mình khả năng thuyết phục. Đó là khả năng thuyết phục người lao động và thuyết phục cả người sử dụng lao động.
Trong quá trình làm việc sẽ không tránh khỏi các mâu thuẫn nội bộ với nhân viên hoặc với cấp trên. Do đó, đòi hỏi người quản lý nhà quản lý phải là người hòa giải, khiến mọi người hài lòng và chấp thuận kế hoạch do mình đề xuất. Để có được kỹ năng thuyết phục, người quản lý phải vững về chuyên môn và có sự linh hoạt cần thiết trong mọi vấn đề.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Khả năng phát hiện, giải quyết vấn đề và chất lượng ra quyết định thể hiện trình độ năng lực của một người quản lý, giúp vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó kỹ năng giải quyết vấn đề cũng thể hiện ở khả năng xử lý tình huống của người quản lý. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ giải quyết rất nhiều tình huống mâu thuẫn giữa người lao động và doanh nghiệp.
Kỹ năng làm việc nhóm
Đối với những công ty lớn có chính sách nhân sự bài bản, bạn không thể nào đảm nhận cùng lúc tất cả các công việc trong công ty mà chỉ có thể đảm nhận từng phần (đơn giản vì khối lượng công việc quá nhiều). Vì thế, trong công việc, bạn cần có sự hỗ trợ của các phòng ban khác và các bộ phận chức năng của phòng Nhân sự để hoàn thành công việc.
Kỹ năng đọc vị tâm lý
Nắm bắt tâm lý người khác tốt sẽ giúp bạn rất nhiều khi phỏng vấn ứng viên. Từ đó giúp bạn nhận biết, đánh giá chính xác được tiềm năng của họ. Nếu có khả năng này thì bạn dễ dàng trong việc tiếp cận, tìm kiếm ứng viên tài năng và giảm tỷ lệ tuyển dụng sai. Bên cạnh đó còn là giữ nhân viên giỏi trong công ty tránh tình trạng “nhảy việc”.
Quyền của doanh nghiệp được quy định như thế nào?
Quyền của doanh nghiệp được quy định tại Điều 7 Luật Doanh nghiệp 2020 như sau:
- Tự do kinh doanh ngành, nghề mà luật không cấm.
- Tự chủ kinh doanh và lựa chọn hình thức tổ chức kinh doanh; chủ động lựa chọn ngành, nghề, địa bàn, hình thức kinh doanh; chủ động điều chỉnh quy mô và ngành, nghề kinh doanh.
- Lựa chọn hình thức, phương thức huy động, phân bổ và sử dụng vốn.
- Tự do tìm kiếm thị trường, khách hàng và ký kết hợp đồng.
- Kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu.
- Tuyển dụng, thuê và sử dụng lao động theo quy định của pháp luật về lao động.
- Chủ động ứng dụng khoa học và công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh và khả năng cạnh tranh; được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ.
- Chiếm hữu, sử dụng, định đoạt tài sản của doanh nghiệp.
- Từ chối yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân về cung cấp nguồn lực không theo quy định của pháp luật.
- Khiếu nại, tham gia tố tụng theo quy định của pháp luật.
- Quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




