Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Ngọc Chi
Thông tin nghề nghiệp
3
Đại học
Đã có gia đình
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội, (có thể thay đổi nơi làm việc)
17 triệu
Luật Dân sự
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2023 đến 2024: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty TNHH Coway Vina - 100% vốn nước ngoài
- Quản lý thành viên team 6-7 người. Tham gia phỏng vấn tuyển dụng nhân sự của phòng
- Quản lý danh mục khách hàng phát sinh hàng tháng . ~ 9.000 - 10.000 khách hàng. Phân bổ danh sách đến từng thành viên team để thu hồi và xử lý công nợ tồn đọng.
- Bao quát toàn bộ hoạt động của team trong quá trình gọi điện, gặp gỡ và đốc thúc khách hàng thanh toán để cập nhật và xử lý vấn đề khiếu nại có phát sinh.
- Thu thập báo cáo tiến độ xử lý thu hồi công nợ của team để phân tích dữ liệu công nợ. Phân chia nhóm khách hàng theo từng đối tượng, nhóm nợ khách hàng để đưa ra những phương án tối ưu xử lý nợ xấu.
- Bao quát các khoản tiền khách thanh toán theo các phương thức qua ngân hàng, QR code, trích nợ tự động qua thẻ tín dụng, nhập dữ liệu vào hệ thống, update dữ liệu công nợ hàng ngày. Hỗ trợ vận hành thanh toán.
- Phân tích tỷ lệ thu hồi nợ, tỷ trọng nợ của các nhóm khách hàng để có cái nhìn và đánh giá tổng thể về tình trạng công nợ của khách hàng và báo cáo BODs.
- Nhận diện khách hàng hoặc nhóm khách hàng có rủi ro cao trong sử dụng thiết bị và thanh toán để có sự tác động kiểm soát bán hàng cho nhóm khách hàng trên.
- Kết hợp với bộ phận tuân thủ để kiểm soát về độ xác thực, tính đảm bảo hồ sơ khách hàng.
- Nhận diện rủi ro từ khâu lên đơn hàng, đánh giá rủi ro mức độ rủi ro theo các yêu tố khách hàng, mặt hàng, địa điểm kinh doanh...Lên phương án phối hợp giữa các phòng pháp chế, bán hàng, kỹ thuật, bảo dưỡng để kiểm soát rủi ro trong quá trình khách sử dụng sản phẩm.
- Viết quy trình công việc của phòng theo từng thời kỳ.
- Xây dựng quy trình thu hồi công nợ liên phòng ban, KPI và hoa hồng phù hợp từng giai đoạn.
- Chịu trách nhiệm báo cáo với BODs . Có hướng đề xuất các phương án giải quyết phù hợp cho từng trường hợp hoặc phương án kế hoạch làm việc hiệu quả.
- Đi công tác nếu cần, support & trainning
- Quản lý danh mục khách hàng phát sinh hàng tháng . ~ 9.000 - 10.000 khách hàng. Phân bổ danh sách đến từng thành viên team để thu hồi và xử lý công nợ tồn đọng.
- Bao quát toàn bộ hoạt động của team trong quá trình gọi điện, gặp gỡ và đốc thúc khách hàng thanh toán để cập nhật và xử lý vấn đề khiếu nại có phát sinh.
- Thu thập báo cáo tiến độ xử lý thu hồi công nợ của team để phân tích dữ liệu công nợ. Phân chia nhóm khách hàng theo từng đối tượng, nhóm nợ khách hàng để đưa ra những phương án tối ưu xử lý nợ xấu.
- Bao quát các khoản tiền khách thanh toán theo các phương thức qua ngân hàng, QR code, trích nợ tự động qua thẻ tín dụng, nhập dữ liệu vào hệ thống, update dữ liệu công nợ hàng ngày. Hỗ trợ vận hành thanh toán.
- Phân tích tỷ lệ thu hồi nợ, tỷ trọng nợ của các nhóm khách hàng để có cái nhìn và đánh giá tổng thể về tình trạng công nợ của khách hàng và báo cáo BODs.
- Nhận diện khách hàng hoặc nhóm khách hàng có rủi ro cao trong sử dụng thiết bị và thanh toán để có sự tác động kiểm soát bán hàng cho nhóm khách hàng trên.
- Kết hợp với bộ phận tuân thủ để kiểm soát về độ xác thực, tính đảm bảo hồ sơ khách hàng.
- Nhận diện rủi ro từ khâu lên đơn hàng, đánh giá rủi ro mức độ rủi ro theo các yêu tố khách hàng, mặt hàng, địa điểm kinh doanh...Lên phương án phối hợp giữa các phòng pháp chế, bán hàng, kỹ thuật, bảo dưỡng để kiểm soát rủi ro trong quá trình khách sử dụng sản phẩm.
- Viết quy trình công việc của phòng theo từng thời kỳ.
- Xây dựng quy trình thu hồi công nợ liên phòng ban, KPI và hoa hồng phù hợp từng giai đoạn.
- Chịu trách nhiệm báo cáo với BODs . Có hướng đề xuất các phương án giải quyết phù hợp cho từng trường hợp hoặc phương án kế hoạch làm việc hiệu quả.
- Đi công tác nếu cần, support & trainning
Từ 2023 đến 2023: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty cổ phần đầu tư Châu Á Thái Bình Dương - Apec Group
- Theo dõi công nợ của từng khách hàng của 4 dự án. Khoảng 3000 khách hàng
- Đôn đốc, đốc thúc khách hàng thanh toán đúng kỳ hạn.
- Căn cứ theo điều khoản hợp đồng, phân tích đánh giá tính pháp lý để cho thu hồi các căn quá hạn lâu ngày sang bên trung tâm bán.
- Đối với các căn đã bàn giao để quá hạn, nghiên cứu đánh giá về mặt pháp lý để làm các thủ tục tố tụng ra toà.
- Tham gia các buổi hoà giải tại toà.
- Tính lãi, tính toán lại công nợ từng thời điểm áp dụng các chính sách của công ty dành cho khách.
- Tiếp nhận và xử lý các trường hợp khách hàng để quá hạn vi phạm hợp đồng. Phân loại các nhóm khách và lên phương án xử lý: xin chính sách miễn lãi, quà tặng, giảm dịch vụ...
- Xử lý các khiếu nại của khách hàng dựa trên căn cứ hợp đồng.
- Trình phương án xử lý cho từng trường hợp khiếu nại.
- Đề xuất các phương án xử lý vướng mắc tồn đọng của từng dự án.
- Theo sát các phòng ban chuyên môn khi ban hành chính sách bán hàng, chính sách ký hợp đồng mới tại dự án.
- Làm việc với ngân hàng về hồ sơ giải ngân của khách hàng, thoả thuận hợp tác 3 bên. Theo sát các khoản giải ngân của ngân hàng cho khách tại dự án.
- Đôn đốc, đốc thúc khách hàng thanh toán đúng kỳ hạn.
- Căn cứ theo điều khoản hợp đồng, phân tích đánh giá tính pháp lý để cho thu hồi các căn quá hạn lâu ngày sang bên trung tâm bán.
- Đối với các căn đã bàn giao để quá hạn, nghiên cứu đánh giá về mặt pháp lý để làm các thủ tục tố tụng ra toà.
- Tham gia các buổi hoà giải tại toà.
- Tính lãi, tính toán lại công nợ từng thời điểm áp dụng các chính sách của công ty dành cho khách.
- Tiếp nhận và xử lý các trường hợp khách hàng để quá hạn vi phạm hợp đồng. Phân loại các nhóm khách và lên phương án xử lý: xin chính sách miễn lãi, quà tặng, giảm dịch vụ...
- Xử lý các khiếu nại của khách hàng dựa trên căn cứ hợp đồng.
- Trình phương án xử lý cho từng trường hợp khiếu nại.
- Đề xuất các phương án xử lý vướng mắc tồn đọng của từng dự án.
- Theo sát các phòng ban chuyên môn khi ban hành chính sách bán hàng, chính sách ký hợp đồng mới tại dự án.
- Làm việc với ngân hàng về hồ sơ giải ngân của khách hàng, thoả thuận hợp tác 3 bên. Theo sát các khoản giải ngân của ngân hàng cho khách tại dự án.
Từ 2019 đến 2023: Trưởng nhóm / ban tại Công ty Luật TNHH Thế Hệ Trẻ
- Quản lý đội team được phân công 4 -5 người chuyên về hợp đồng kinh tế.
- Soạn thảo các văn bản vụ việc, hợp đồng mẫu theo từng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh;
- Nghiên cứu tình trạng hồ sơ của khách hàng. Thu thập các chứng cứ, căn cứ có liên quan, đánh giá tổng thể sự việc.
- Gặp và làm việc với các bên như khách hàng, người liên quan hoặc có lợi ích liên quan để thu thập tình hình thực tế trong tranh chấp liên quan đến hợp đồng kinh tế.
- Tra cứu các điều luật, nghị định, văn bản liên quan đến sự vụ sự việc.
- Tư vấn pháp lý cho cho khách hàng, phân tích lợi ích và thiệt hại cho mỗi bên để đi đến quyết định giải quyết tiết kiệm và tốt nhất.
- Soạn thảo các văn bản, thu thập các chứng cứ, căn cứ để nộp đơn ra toà sơ thẩm, phúc thẩm.
- Theo sát sự việc diễn biến tại toà hoặc phát sinh tình tiết mới để có phương án xử lý tiếp theo.
- Đề xuất các phương án giải quyết tranh chấp có hiệu quả với cấp trên.
- Chịu trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện công việc của cả team
- Soạn thảo các văn bản vụ việc, hợp đồng mẫu theo từng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh;
- Nghiên cứu tình trạng hồ sơ của khách hàng. Thu thập các chứng cứ, căn cứ có liên quan, đánh giá tổng thể sự việc.
- Gặp và làm việc với các bên như khách hàng, người liên quan hoặc có lợi ích liên quan để thu thập tình hình thực tế trong tranh chấp liên quan đến hợp đồng kinh tế.
- Tra cứu các điều luật, nghị định, văn bản liên quan đến sự vụ sự việc.
- Tư vấn pháp lý cho cho khách hàng, phân tích lợi ích và thiệt hại cho mỗi bên để đi đến quyết định giải quyết tiết kiệm và tốt nhất.
- Soạn thảo các văn bản, thu thập các chứng cứ, căn cứ để nộp đơn ra toà sơ thẩm, phúc thẩm.
- Theo sát sự việc diễn biến tại toà hoặc phát sinh tình tiết mới để có phương án xử lý tiếp theo.
- Đề xuất các phương án giải quyết tranh chấp có hiệu quả với cấp trên.
- Chịu trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện công việc của cả team
Từ 2016 đến 2019: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương ( Techcombank)
- Quản lý danh mục khách hàng 1000 - 2000 khách
- Phân loại tuổi nợ, đánh giá phân tích nhóm nợ. Đánh giá tình trạng khách hàng qua những con số thuộc nhóm nợ.
- Gọi điện nhắc khách hàng đóng tiền quá hạn
- Tìm kiếm, xác minh thông tin hiện tại về khách như công việc, thu nhập, nơi ở, tình hình kinh tế. Gặp và làm việc với tổ trưởng dân phố, công an khu vực, công ty khách hàng để khai thác thêm tình trạng của khách để có đánh giá xác thực nhất.
- Thu thập & đánh giá thông tin tình trạng khách hàng lên kế hoạch trao đổi đàm phán với khách.
- Đưa ra phương án thanh toán tốt nhất cho khách dựa vào những đánh giá thu thập về tình trạng kinh tế của khách hàng.
- Trình đề xuất các phương án xin miễn giảm lãi, gia hạn hoặc khoanh vùng nợ
- Tương tác phối hợp với các phòng ban, chi nhánh liên quan giải quyết vấn đề cho khách
- KPI đạt 100% về hiệu quả và năng suất.
- Phân loại tuổi nợ, đánh giá phân tích nhóm nợ. Đánh giá tình trạng khách hàng qua những con số thuộc nhóm nợ.
- Gọi điện nhắc khách hàng đóng tiền quá hạn
- Tìm kiếm, xác minh thông tin hiện tại về khách như công việc, thu nhập, nơi ở, tình hình kinh tế. Gặp và làm việc với tổ trưởng dân phố, công an khu vực, công ty khách hàng để khai thác thêm tình trạng của khách để có đánh giá xác thực nhất.
- Thu thập & đánh giá thông tin tình trạng khách hàng lên kế hoạch trao đổi đàm phán với khách.
- Đưa ra phương án thanh toán tốt nhất cho khách dựa vào những đánh giá thu thập về tình trạng kinh tế của khách hàng.
- Trình đề xuất các phương án xin miễn giảm lãi, gia hạn hoặc khoanh vùng nợ
- Tương tác phối hợp với các phòng ban, chi nhánh liên quan giải quyết vấn đề cho khách
- KPI đạt 100% về hiệu quả và năng suất.
Từ 2009 đến 2015: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty cổ phần vận tải thương mại Đường Sắt Hà Nội
• Theo dõi công nợ và gửi chi tiết công nợ hàng tháng tới khách hàng.
• Đốc thúc khách hàng thanh toán đúng kỳ hạn qua điện thoại.
• Đến gặp và làm việc trực tiếp với khách hàng về công nợ cần thanh toán.
• Theo dõi chính sách bán hàng promotion, khuyến mại chiết khấu nếu có áp dụng với từng khách hàng.
• Xuất hoá đơn phát sinh hàng tháng và nhập dữ liệu kê khai thuế đầu ra
• Đối chiếu công nợ với khách hàng theo chi tiết bảng kê.
• Tiếp nhận hoá đơn từ nhà cung cấp, kiểm tra tính hợp lý hợp lệ được kê khai thuê đầu vào hay không, nhập dữ liệu kê khai thuế đầu ra và đầu vào.
• Báo cáo tiến độ thu hồi công nợ hàng tuần/tháng.
• Các báo cáo khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo
• Đốc thúc khách hàng thanh toán đúng kỳ hạn qua điện thoại.
• Đến gặp và làm việc trực tiếp với khách hàng về công nợ cần thanh toán.
• Theo dõi chính sách bán hàng promotion, khuyến mại chiết khấu nếu có áp dụng với từng khách hàng.
• Xuất hoá đơn phát sinh hàng tháng và nhập dữ liệu kê khai thuế đầu ra
• Đối chiếu công nợ với khách hàng theo chi tiết bảng kê.
• Tiếp nhận hoá đơn từ nhà cung cấp, kiểm tra tính hợp lý hợp lệ được kê khai thuê đầu vào hay không, nhập dữ liệu kê khai thuế đầu ra và đầu vào.
• Báo cáo tiến độ thu hồi công nợ hàng tuần/tháng.
• Các báo cáo khác theo yêu cầu của ban lãnh đạo
Kỹ năng
1. Nhóm kỹ năng văn phòng
- Tin học văn phòng: - Sử dụng thành thạo các công cụ Word, Excel, PowerPoint, Power BI, Macro, VBA exel
- Tiếng Anh B1: Nghe, nói, đọc, viết
2. Nhóm kỹ năng xã hội
- Kỹ năng ứng xử: Tốt
- Kỹ năng xử lý tình huống: Tốt
- Kỹ năng nhận biết vấn đề: Tốt
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Tương đối tốt.
3. Nhóm kỹ năng mềm
- Kỹ năng giao tiếp: Tốt
- Kỹ năng tư duy phản biên & logic: Tốt
- Kỹ năng làm việc nhóm: Tốt
- Kỹ năng thích ứng: Tốt
- Kỹ năng tổ chức: tương đối tốt
- Kỹ năng sáng tạo: Khá
4. Về con người
- Trung thực, cẩn trọng, ham học hỏi.
- Nhiệt tình trong công việc & hỗ trợ đồng nghiệp.
- Nghĩ tới hướng tích cực, vì mục đích chung.
5. Điểm mạnh:
- Ngoại hình trẻ hơn so với tuổi, phong cách ưa nhìn.
6. Điểm yếu:
- Nóng tính, bộc lộ cảm xúc cá nhân
- Tin học văn phòng: - Sử dụng thành thạo các công cụ Word, Excel, PowerPoint, Power BI, Macro, VBA exel
- Tiếng Anh B1: Nghe, nói, đọc, viết
2. Nhóm kỹ năng xã hội
- Kỹ năng ứng xử: Tốt
- Kỹ năng xử lý tình huống: Tốt
- Kỹ năng nhận biết vấn đề: Tốt
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Tương đối tốt.
3. Nhóm kỹ năng mềm
- Kỹ năng giao tiếp: Tốt
- Kỹ năng tư duy phản biên & logic: Tốt
- Kỹ năng làm việc nhóm: Tốt
- Kỹ năng thích ứng: Tốt
- Kỹ năng tổ chức: tương đối tốt
- Kỹ năng sáng tạo: Khá
4. Về con người
- Trung thực, cẩn trọng, ham học hỏi.
- Nhiệt tình trong công việc & hỗ trợ đồng nghiệp.
- Nghĩ tới hướng tích cực, vì mục đích chung.
5. Điểm mạnh:
- Ngoại hình trẻ hơn so với tuổi, phong cách ưa nhìn.
6. Điểm yếu:
- Nóng tính, bộc lộ cảm xúc cá nhân
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân tài chính - ngân hàng từ 2005 - 2009 tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (ngành học: Khác)
- Chứng chỉ kế toán tổng hợp từ 2015 - 2015 tại Trường khác (ngành học: Khác)
- Cử nhân Luật ( văn bằng 2) từ 2021 - 2024 tại Đại học Quốc gia Hà Nội - Khoa Luật (ngành học: Khác)
- Ngành học: Luật tổng hợp
- Đã hoàn thành xong chương trình học, đang chờ xét cấp bằng
- Đã hoàn thành xong chương trình học, đang chờ xét cấp bằng
- Kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro từ 2024 - 2024 tại Trường khác (ngành học: Khác)
Nơi đào tạo: học viện TACA ( Trainning and Coaching Accounting)
- Chứng chỉ thực hành pháp chế doanh nghiệp thực tiễn từ 2024 - 2024 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Doanh nghiệp)
Nơi đào tạo: Trung tâm đào tạo ngắn hạn - trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh
Mục tiêu nghề nghiệp
A. Vị trí mong muốn ứng tuyển:
1. Pháp chế, Kiểm soát tuân thủ & quản trị rủi ro_ cấp Senior trở lên
2. Trưởng bộ phận công nợ, khiếu nại
B. Định hướng nghề nghiệp:
1. Làm việc trong công ty có quy mô từ 100-500 người
2. Mục tiêu ngắn hạn ( 1 năm) : hiểu rõ và bao quát toàn bộ hoạt động công ty.
3. Mục tiêu dài hạn ( 3 năm): Có nhiều đóng góp trong việc cải tiến quy trình hoặc hiệu quả công việc chuyên môn
1. Pháp chế, Kiểm soát tuân thủ & quản trị rủi ro_ cấp Senior trở lên
2. Trưởng bộ phận công nợ, khiếu nại
B. Định hướng nghề nghiệp:
1. Làm việc trong công ty có quy mô từ 100-500 người
2. Mục tiêu ngắn hạn ( 1 năm) : hiểu rõ và bao quát toàn bộ hoạt động công ty.
3. Mục tiêu dài hạn ( 3 năm): Có nhiều đóng góp trong việc cải tiến quy trình hoặc hiệu quả công việc chuyên môn