Ngành nghề
Nơi làm việc
Lê Thị Linh
Thông tin nghề nghiệp
Mới tốt nghiệp
Đại học
Độc thân
Khác
Tp Hồ Chí Minh
6 triệu
Luật Dân sự
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2019 đến 2020: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Toà án Nhân dân TP. HCM (có người hướng dẫn)
* 2016 - 2017: Làm việc tại cửa hàng trà sữa Hoa Sữa.
- Hỗ trợ viết bài quảng cáo sản phẩm qua kênh facebook, zalo,...
- Giới thiệu, tư vấn sản phẩm, giải đáp các vấn đề thắc mắc của khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của cửa hàng.
- Phục vụ khách hàng khi sử dụng sản phẩm tại cửa hàng hoặc mang về.
Trong quá trình làm việc tại cửa hàng đã góp phần giúp bản thân nâng cao khả năng giao tiếp, xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ cũng như tư vấn khách hàng giúp họ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.
* 2017 - 2020: Gia sư dạy kèm - Báo bài, giảng bài mới và hỗ trợ học sinh củng cố lại các kiến thức đã học tại nhà trường.
- Đưa ra các phương pháp học tập phù hợp với từng đối tượng học sinh để các em có thể tiếp thu nhanh và hiệu quả hơn.
Trong quá trình làm việc bản thân đã rèn luyện được khả năng phân tích, giải quyết vấn đề, đưa ra những định hướng và phương pháp phù hợp cho từng đối tượng học sinh khác nhau.
* 8/2019 - 5/2020: Thực tập tại Tòa án Nhân dân TP.HCM
- Trực phòng thư ký để hỗ trợ Thư ký Tòa tiếp nhận yêu cầu, hồ sơ của đương sự.
- Hỗ trợ tống đạt, giao, nhận các văn bản cho các cơ quan nhà nước và cho các đương sự dưới sự hướng dẫn của Thư ký Tòa.
- Hỗ trợ nhập dữ liệu và đánh bút lục các hồ sơ lưu.
- Được tham gia các phiên tòa thực tế.
- Hỗ trợ Thư ký Tòa giao hồ, giấy tờ cho các phòng ban.
Trong quá trình thực tập bản thân đã học được:
- Biết và nắm được nhiệm vụ, chức năng của các phòng ban tại Tòa án từ đó góp phần giúp giải quyết các công việc một cách hiệu quả, chính xác và nhanh chóng hơn.
- Được Thư ký Tòa hướng dẫn làm quen với các hồ sơ pháp lý thực tế, cách đọc, sắp xếp, đánh bút lục, lưu trữ từng loại hồ sơ cụ thể (hồ sơ vụ án/vụ việc hình sự, dân sự, hành chính,...)
- Biết được quy trình tiếp nhận, giải quyết các vụ việc/vụ án thực tế
- Được quan sát và hỗ trợ Thư ký Tòa tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của đương sự, từ đó bản thân học hỏi được các kỹ năng giải quyết vấn đề mà cụ thể là cách đặt câu hỏi và lấy thông tin từ đương sự,...
- Hỗ trợ viết bài quảng cáo sản phẩm qua kênh facebook, zalo,...
- Giới thiệu, tư vấn sản phẩm, giải đáp các vấn đề thắc mắc của khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của cửa hàng.
- Phục vụ khách hàng khi sử dụng sản phẩm tại cửa hàng hoặc mang về.
Trong quá trình làm việc tại cửa hàng đã góp phần giúp bản thân nâng cao khả năng giao tiếp, xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ cũng như tư vấn khách hàng giúp họ lựa chọn được những sản phẩm phù hợp.
* 2017 - 2020: Gia sư dạy kèm - Báo bài, giảng bài mới và hỗ trợ học sinh củng cố lại các kiến thức đã học tại nhà trường.
- Đưa ra các phương pháp học tập phù hợp với từng đối tượng học sinh để các em có thể tiếp thu nhanh và hiệu quả hơn.
Trong quá trình làm việc bản thân đã rèn luyện được khả năng phân tích, giải quyết vấn đề, đưa ra những định hướng và phương pháp phù hợp cho từng đối tượng học sinh khác nhau.
* 8/2019 - 5/2020: Thực tập tại Tòa án Nhân dân TP.HCM
- Trực phòng thư ký để hỗ trợ Thư ký Tòa tiếp nhận yêu cầu, hồ sơ của đương sự.
- Hỗ trợ tống đạt, giao, nhận các văn bản cho các cơ quan nhà nước và cho các đương sự dưới sự hướng dẫn của Thư ký Tòa.
- Hỗ trợ nhập dữ liệu và đánh bút lục các hồ sơ lưu.
- Được tham gia các phiên tòa thực tế.
- Hỗ trợ Thư ký Tòa giao hồ, giấy tờ cho các phòng ban.
Trong quá trình thực tập bản thân đã học được:
- Biết và nắm được nhiệm vụ, chức năng của các phòng ban tại Tòa án từ đó góp phần giúp giải quyết các công việc một cách hiệu quả, chính xác và nhanh chóng hơn.
- Được Thư ký Tòa hướng dẫn làm quen với các hồ sơ pháp lý thực tế, cách đọc, sắp xếp, đánh bút lục, lưu trữ từng loại hồ sơ cụ thể (hồ sơ vụ án/vụ việc hình sự, dân sự, hành chính,...)
- Biết được quy trình tiếp nhận, giải quyết các vụ việc/vụ án thực tế
- Được quan sát và hỗ trợ Thư ký Tòa tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của đương sự, từ đó bản thân học hỏi được các kỹ năng giải quyết vấn đề mà cụ thể là cách đặt câu hỏi và lấy thông tin từ đương sự,...
Từ 2020 đến 2021: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại UBND phường Hiệp Bình Chánh
*Nhân viên Tư pháp - Hộ tịch:
Thực hiện công việc chứng thực chữ ký, hướng dẫn làm cam kết, ủy quyền,....
- Hướng dẫn hồ sơ đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn, xác nhận hôn nhân và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan trong lĩnh vực tư pháp hộ tịch.
- Hỗ trợ nhập dữ liệu hộ tịch.
- Thực hiện công việc sao y văn bản, bằng cấp khi có yêu cầu của công dân.
- Hướng dẫn và giải quyết các vướng mắc, mâu thuẫn trong quá trình làm việc với công dân.
Trong quá trình làm việc bản thân đã học được:
- Biết và nắm được nhiệm vụ, chức năng của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trao trả kết quả nói riêng và của cơ quan nhà nước (UBND phường) nói chung, từ đó góp phần giúp giải quyết các công việc một cách hiệu quả, chính xác và nhanh chóng hơn.
- Được các cán bộ chuyên trách hướng dẫn làm quen với các hồ sơ thực tế, về tài sản, đất đai.
- Biết được quy trình tiếp nhận, giải quyết các công việc/ công dân trong thực tế
- Được quan sát và hỗ trợ lãnh đạo tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của người dân, từ đó bản thân học hỏi được các kỹ năng giải quyết vấn đề trong tư vấn và hỗ trợ khách hàng,...
*Văn thư Tổ Địa chính - Xây dựng:
Phụ trách công việc văn thư trong tổ
- Xem hồ sơ, văn bản để trau dồi thêm kiến thức
- Học hỏi cách xác nhận vị trí và bản đồ địa chính,...
Thực hiện công việc chứng thực chữ ký, hướng dẫn làm cam kết, ủy quyền,....
- Hướng dẫn hồ sơ đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn, xác nhận hôn nhân và hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan trong lĩnh vực tư pháp hộ tịch.
- Hỗ trợ nhập dữ liệu hộ tịch.
- Thực hiện công việc sao y văn bản, bằng cấp khi có yêu cầu của công dân.
- Hướng dẫn và giải quyết các vướng mắc, mâu thuẫn trong quá trình làm việc với công dân.
Trong quá trình làm việc bản thân đã học được:
- Biết và nắm được nhiệm vụ, chức năng của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trao trả kết quả nói riêng và của cơ quan nhà nước (UBND phường) nói chung, từ đó góp phần giúp giải quyết các công việc một cách hiệu quả, chính xác và nhanh chóng hơn.
- Được các cán bộ chuyên trách hướng dẫn làm quen với các hồ sơ thực tế, về tài sản, đất đai.
- Biết được quy trình tiếp nhận, giải quyết các công việc/ công dân trong thực tế
- Được quan sát và hỗ trợ lãnh đạo tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của người dân, từ đó bản thân học hỏi được các kỹ năng giải quyết vấn đề trong tư vấn và hỗ trợ khách hàng,...
*Văn thư Tổ Địa chính - Xây dựng:
Phụ trách công việc văn thư trong tổ
- Xem hồ sơ, văn bản để trau dồi thêm kiến thức
- Học hỏi cách xác nhận vị trí và bản đồ địa chính,...
Từ 2021 đến 2022: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế UBG
1. Tuyển dụng: Phụ trách chính mảng tuyển dụng
Lên kế hoạch tuyên dụng cho Công ty và các chi nhánh của tập đoàn theo tuần, theo tháng;
Lập các quy trình tuyển dụng để áp dụng cho các chi nhánh thực hiện;
Tiếp nhận đề xuất tuyển dụng từ các phòng/ban;
Lập bảng tổng hợp nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các phòng/ ban trình Trưởng phòng và Ban Giám đốc xem xét, phê duyệt;
Lập thông báo tuyển dụng, tìm kiếm hồ sơ ứng viên, tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ ứng viên, lập danh sách ứng viên đạt yêu cầu gửi Trưởng phòng và Trưởng phòng/ban sử dụng xem xét;
Lên lịch hẹn phỏng vấn và mời ứng viên đến phỏng vấn (điện thoại, email);
Chuẩn bị công tác phỏng vấn: thông tin ứng viên, phiếu đánh giá kết quả phỏng vấn, phòng, bàn ghế, nước…
Phụ trách tiếp nhận nhân sự mới: mời nhận việc, giới thiệu nhân sự mới cho các phòng/ban; phối hợp với các phòng/ban liên quan chuẩn bị và bàn giao công việc, tài sản, hồ sơ tài liệu cho nhân sự mới…
2. Theo dõi thử việc:
Phối hợp với Trưởng phòng/ban liên quan chuẩn bị nội dung thử việc, hợp đồng thử việc…;
Phối hợp với Trưởng phòng/ban liên quan giám sát quá trình thử việc và đánh giá nhân sự mới sau thời gian thử việc.
Phụ trách hoạt động nhân sự nội bộ:
Lập danh sách CBNV đến hạn ký HĐLĐ mới/tái ký, chuyển cho Trưởng phòng và Ban Giám đốc xem xét, phê duyệt;
Soạn thảo HĐLĐ, chuyển cho CBNV, Trưởng phòng/Ban Giám đốc xem xét, ký.
Lập các quyết định điều động, bổ nhiệm, bãi nhiệm…theo yêu cầu của Trưởng phòng và thực hiện các thủ tục liên quan.
3. Chấm công, tính lương, chế độ
Lập mã số nhân viên, cài đặt dấu vân tay lên máy chấm công cho CBNV;
Lập bảng chấm công và theo dõi ngày công làm việc hàng ngày cho CBNV (bao gồm nghỉ không lương, công tác, đi trễ, về sớm) (bằng file giấy và bằng máy chấm công);- Lập bảng theo dõi phép năm của CBNV (hàng quý báo cáo tình hình sử dụng phép năm cho Trưởng phòng, đưa ra các cảnh báo CBNV có phép năm vượt);
Tiếp nhận giấy đề nghị làm việc thêm giờ (tăng ca) từ các phòng/ban, tập hợp, theo dõi tính công;
Thực hiện kết công cuối tháng để tính lương
Lập bảng lương (file giấy và máy) gửi cho Trưởng phòng, Kế toán, Tổng Giám đốc xem xét, phê duyệt;
Thực hiện các thủ tục liên quan đến tăng lương, khen thưởng, thưởng lễ, tết, trợ cấp…cho CBNV (quyết định, thông báo).
4. Thực hiện các công việc hành chính
Phụ trách chính công việc hành chính của Công ty, tiếp nhận các yêu cầu về hành chính như: mua bán,sửa chữa,...
Tìm kiếm các đơn vị phù hợp về giá,công nợ để liên hệ lâu dài;
Theo dõi thiết bị, tài sản của công ty, cấp phát và dự trữ phù hợp với lượng nhân sự cần bổ sung trong tháng/quý;
Thực hiện các công việc hành chính phát sinh nhanh.
5. Xây dựng, đăng ký thang, bảng lương; Nội quy lao động; Thảo ước lao động tập thể
Xây dựng thang, bảng lương cho Công ty, chuyển cho Trưởng phòng và Ban Giám đốc xem xét, phê duyệt, ban hành;
6. Công việc khác
Thực hiện các công việc khác do Trưởng phòng phân công
Lên kế hoạch tuyên dụng cho Công ty và các chi nhánh của tập đoàn theo tuần, theo tháng;
Lập các quy trình tuyển dụng để áp dụng cho các chi nhánh thực hiện;
Tiếp nhận đề xuất tuyển dụng từ các phòng/ban;
Lập bảng tổng hợp nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các phòng/ ban trình Trưởng phòng và Ban Giám đốc xem xét, phê duyệt;
Lập thông báo tuyển dụng, tìm kiếm hồ sơ ứng viên, tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra hồ sơ ứng viên, lập danh sách ứng viên đạt yêu cầu gửi Trưởng phòng và Trưởng phòng/ban sử dụng xem xét;
Lên lịch hẹn phỏng vấn và mời ứng viên đến phỏng vấn (điện thoại, email);
Chuẩn bị công tác phỏng vấn: thông tin ứng viên, phiếu đánh giá kết quả phỏng vấn, phòng, bàn ghế, nước…
Phụ trách tiếp nhận nhân sự mới: mời nhận việc, giới thiệu nhân sự mới cho các phòng/ban; phối hợp với các phòng/ban liên quan chuẩn bị và bàn giao công việc, tài sản, hồ sơ tài liệu cho nhân sự mới…
2. Theo dõi thử việc:
Phối hợp với Trưởng phòng/ban liên quan chuẩn bị nội dung thử việc, hợp đồng thử việc…;
Phối hợp với Trưởng phòng/ban liên quan giám sát quá trình thử việc và đánh giá nhân sự mới sau thời gian thử việc.
Phụ trách hoạt động nhân sự nội bộ:
Lập danh sách CBNV đến hạn ký HĐLĐ mới/tái ký, chuyển cho Trưởng phòng và Ban Giám đốc xem xét, phê duyệt;
Soạn thảo HĐLĐ, chuyển cho CBNV, Trưởng phòng/Ban Giám đốc xem xét, ký.
Lập các quyết định điều động, bổ nhiệm, bãi nhiệm…theo yêu cầu của Trưởng phòng và thực hiện các thủ tục liên quan.
3. Chấm công, tính lương, chế độ
Lập mã số nhân viên, cài đặt dấu vân tay lên máy chấm công cho CBNV;
Lập bảng chấm công và theo dõi ngày công làm việc hàng ngày cho CBNV (bao gồm nghỉ không lương, công tác, đi trễ, về sớm) (bằng file giấy và bằng máy chấm công);- Lập bảng theo dõi phép năm của CBNV (hàng quý báo cáo tình hình sử dụng phép năm cho Trưởng phòng, đưa ra các cảnh báo CBNV có phép năm vượt);
Tiếp nhận giấy đề nghị làm việc thêm giờ (tăng ca) từ các phòng/ban, tập hợp, theo dõi tính công;
Thực hiện kết công cuối tháng để tính lương
Lập bảng lương (file giấy và máy) gửi cho Trưởng phòng, Kế toán, Tổng Giám đốc xem xét, phê duyệt;
Thực hiện các thủ tục liên quan đến tăng lương, khen thưởng, thưởng lễ, tết, trợ cấp…cho CBNV (quyết định, thông báo).
4. Thực hiện các công việc hành chính
Phụ trách chính công việc hành chính của Công ty, tiếp nhận các yêu cầu về hành chính như: mua bán,sửa chữa,...
Tìm kiếm các đơn vị phù hợp về giá,công nợ để liên hệ lâu dài;
Theo dõi thiết bị, tài sản của công ty, cấp phát và dự trữ phù hợp với lượng nhân sự cần bổ sung trong tháng/quý;
Thực hiện các công việc hành chính phát sinh nhanh.
5. Xây dựng, đăng ký thang, bảng lương; Nội quy lao động; Thảo ước lao động tập thể
Xây dựng thang, bảng lương cho Công ty, chuyển cho Trưởng phòng và Ban Giám đốc xem xét, phê duyệt, ban hành;
6. Công việc khác
Thực hiện các công việc khác do Trưởng phòng phân công
Kỹ năng
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng nghiên cứu tài liệu
- Kỹ năng nghiên cứu tài liệu
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Luật từ 2016 - 2020 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Dân sự)
mới tốt nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp
Áp dụng kiến thức, kỹ năng đã được học để tìm kiếm một công việc pháp lý phù hợp nhằm mục đích trau dồi kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân, đặc biệt là những kinh nghiệm thực tế. Bằng những kiến thức và kỹ năng thực tế này, bản thân mong muốn tìm kiếm cơ hội được làm việc trong những môi trường năng động, đúng chuyên môn để góp phần cho mục tiêu theo đuổi ngành nghề pháp lý/pháp chế trong tương lai, là người bạn pháp lý đáng tin cậy đồng hành cùng các đối tác khách hàng/ doanh nghiệp.