Ảnh đại diện Hiền (ZW6171)
Lê Thị Hiền
29/12/1985
0914543***
Tp Hồ Chí Minh
hien.lechief***@gmail.com
Nữ
Số *** Lê Đức Thọ, Phường 7, Gò Vấp, Tp. HCM
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

9
Đại học
Trưởng nhóm / ban
Tp Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2011 đến 2014: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT THÁI QUỐC TẾ
-1. Quản lý các khoản thu:
- Đối chiếu doanh thu với bộ phận kinh doanh.
- Quản lý thu COD và thu tiền qua ngân hàng.
- Quản lý đội ngũ giao hàng và các nhân viên thu tiền COD, Kế toán
viên
2. Kiểm soát hoạt động của kế toán chứng từ và báo cáo.
- Soát xét hợp đồng với các khách hàng đại lý, siêu thị, hợp đồng
thuê kệ....
-Kiểm soát các công việc phát sinh hàng ngày từ xuất kho hàng hóa,
giao nhận hàng hóa, đối trừ công nợ phải được ghi nhận kịp thời
trên hệ thống phần mềm SAP
- Kiểm tra báo cáo doanh thu hàng tuần và cuối tháng.
- Lập báo cáo bán hàng theo sales, đại lý, siêu thị, kênh bán lẻ và
phân tích doanh thu thị trường theo loại hình sản phẩm.
- Báo cáo công nợ và hàng hóa
- Tính doanh thu bonus cho sales và cho nhân viên giao hàng.
- Kiểm tra bảng kê VAT đầu ra, đối chiếu khớp với doanh thu báo cáo
hàng tháng.
- Kiểm soát chương trình khách hàng thân thiết Loyalty, hạn mức tín
dụng theo đơn hàng và giá bán đúng với giá niêm yết.
- Tính chiết khấu thương mại và chương trình khuyến mãi để đẩy giá
phù hợp.
- Kiểm tra các chứng từ đối trừ công nợ của khách hàng và yêu cầu
nhân viên hạch toán kịp thời và chính xác.
- Theo dõi công nợ, báo cáo phân tích tình hình tuổi nợ của khách
hàng theo kênh bán hàng.
- Đôn đốc nhắc nhở nhân viên thực hiện thu hồi nợ kịp thời, không
có nợ quá hạn.
3: Lập báo cáo (tài chính, thuế, quản trị, thống kê…)
- Lập và nộp báo cáo tài ch‹́nh hàng tháng, quý, năm theo quy định.
- Thực hiện việc kiểm toán Báo cáo tài chính định kỳ giữa và cuối
niên độ kế toán hoặc phát sinh theo yêu cầu của phòng ban chuyên
môn đúng thời gian yêu cầu.
- Phân loại các khoản được trừ và không được trừ khi tính thuế Thu
nhập doanh nghiệp.
- Lập và nộp các báo cáo thuếhàng tháng, quý, năm đúng quy định.
Nộp thuếđúng hạn.
- Lập báo cáo dự phóng dòng tiền hàng tháng theo quy định.
- Lập báo cáo ước tính lãi lỗ tháng/ quý/ năm theo yêu cầu của cấp
trên.- Định kỳ hàng quý đối chiếu số liệu kế hoạch, thực tế thực hiện,
cảnh báo kịp thời khi có khả năng không đạt kế hoạch.
- Lập báo cáo quản trị khác theo yêu cầu từ cấp trên.
- Lập báo cáo thống kê và báo cáo cho các cơ quan ban ngành.
- Giải tr‹̀nh sốliệu và cung cấp hồsơ, sốliệu cho cơ quan thuếvà
kiểm toán.

Từ 2014 đến 2020: Trưởng nhóm / ban tại TẬP ĐOÀN NOVALAND (PHỤ TRÁCH KẾ TOÁN CÁC CÔNG TY PHÁT TRIỂN DỰ ÁN & CÁC CÔNG TY CON, CÔNG TY THÀNH VIÊN)
Nhiệm vụ 1 :
Tổ chức bộ máy kế toán, vận hành hệ thống kế toán:
- Tổ chức bộ máy kế toán và công tác kế toán, báo cáo thuế hiệu
quả.
- Thiết lập quy trình liên quan, quản lý rủi ro và quy trình, thực hiện
cải tiến liên tục quy trình đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực
hiện. - Đề xuất quy trình liên quan để cải tiến hiệu quả công việc.
Phối hợp liên phòng ban.
- Đào tạo nhân sự kế toán về kiến thức và kỹ năng chuyên môn.
- Lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một
cách hệ thống và chuyên nghiệp.
- Kiểm tra, giám sát các nghiệp vụ của kế toán viên hàng ngày, đảm
bảo tính trung thực, chính xác số liệu các khoản mục doanh thu, chi
phí….Hướng dẫn các kế toán chi tiết trong việc thực hiện chứng từ
hợp lý, hợp lệ.
- Phổ biến các nội quy, chính sách đến toàn bộ cán bộ, nhân viên
trong phòng và giám sát, kiểm tra việc thực hiện.
- Xác định nhu cầu nhân sự, đề xuất và thực hiện tuyển dụng.
- Trực tiếp phân công công việc, hướng dẫn, hỗ trợ các nhân viên
trực thuộc.
- Nhận diện, phân tích, xử lý, giám sát và báo cáo rủi ro theo định
hướng của Công ty, đảm bảo công tác quản lý rủi ro tại Phòng ban
được hiệu quả và cải tiến liên tục.
- Thiết lập, đào tạo, cải tiến liên tục các quy trình hoạt động, đảm
bảo nhân viên am hiểu và tuân thủ thực hiện.
Nhiệm vụ 2: Báo cáo tài chính, báo cáo thuế, báo cáo khác theo
yêu cầu hợp lý của phòng ban chuyên môn:
1. Báo cáo tài chính:
- Thực hiện Báo cáo tài chính và công bố thông tin Báo cáo tài chính
theo quy định hàng tháng, quý, năm và theo yêu cầu.
- Tổ chức công tác kiểm toán Báo cáo tài chính định kỳ 6 tháng,
hằng năm hoặc phát sinh theo yêu cầu của phòng ban chuyên môn
đúng thời gian yêu cầu.
- Giám sát số liệu kế hoạch, thực tế thực hiện, cảnh báo kịp thời khi
có khả năng không đạt kế hoạch. Phối hợp với FPA để bám sát số
liệu.
2. Báo cáo thuế, thực hiện quyết toán thuế, giải trình số liệu với các
cơ quan ban ngành:
- Tổ chức lập tờ khai, nộp thuế theo đúng quy định hiện hành: Thuế
môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN, thuế TNDN, báo cáo quyết toán
thuế TNDN năm.
- Rà soát lại các chứng từ và sổ sách kế toán, xem xét các chi phí
phát sinh để phân loại các khoản được trừ và không được trừ khi
tính thuế Thu nhập doanh nghiệp.
- Rà soát lại các Hợp đồng và các chứng từ khác, bổ sung kịp thời
để đảm bảo các khoản chi phí và doanh thu phát sinh là phù hợp với
chế độ kế toán và các quy định của Thuế.
3. Lập các báo cáo khác
- Lập các báo cáo chuyên môn:Báo cáo bán hàng; Lập ngân sách
hàng năm hoặc định kỳ; báo cáo chi phí dự án, báo cáo quản trị khác
theo yêu cầu của Công ty, theo yêu cầu của cấp trên và theo yêu cầu
hợp lý từ các phòng ban khác chính xác, đầy đủ, kịp thời.
Nhiệm vụ 3:
- Kiểm soát hồ sơ thanh toán, ủy nhiệm chi, soát xét hợp đồng, Bảng
giá, chương trình bán hàng, lương hiệu quả;
- Kiểm soát hồ sơ thanh toán, ủy nhiệm chi, phiếu thu, chi tiền theo
thẩm quyền phê duyệt từng thời điểm và theo kế hoạch được giao.
- Soát xét nội dung hợp đồng của hoạt động: M&A, phát triển dự án,
hoạt động theo quy định của công ty.
- Kiểm soát bảng giá và chương trình bán hàng do phòng kinh doanh
lập, phù hợp ngân sách được duyệt.
- Kiểm soát bảng tính lương hiệu quả hàng tháng đảm bảo tính đúng
theo chính sách được phê duyệt.
Nhiệm vụ 4: Thực hiện các công việc khác được phân công.
- Xây dựng và duy trì các mối quan hệ phục vụ công việc
- Chính trực, phân loại, bảo vệ thông tin theo đúng quy định.
- Và các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.

Từ 2020 đến hiện nay: Trưởng nhóm / ban tại CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI PHÚ MỸ
Nhiệm vụ 1: Lập kế hoạch và kiểm soát ngân sách
- Xây dựng Ngân sách định kỳ và điều hành nguồn vốn, dòng tiền
công ty sao cho hiệu quả.
- Kết hợp với các Giám đốc khối trong suốt quy trình lập và xây dựng
dự toán ngân sách Dự án, Ngân sách hoạt động hàng năm;
- Xây dựng ước tính dự toán ngân sách để xây dựng kế hoạch kinh
doanh và dự toán ngân sách toàn diện trình phê duyệt- Quản lý và
kiểm tra kết quả thực hiện với dự toán theo ngắn hạn, trung hạn và
dài hơn;
- Phối hợp với Giám đốc các phòng ban, dự án trong việc đưa ra các
mục tiêu hàng năm phù hợp với chiến lược và mục tiêu chung của
Tập đoàn
- Theo dõi và cảnh báo, cũng như đánh giá rủi ro để phòng ban khắc
phục và hoàn thiện.
- Kết hợp với phòng quy trình, và các khối phòng ban để xây dựng
quy trình kiểm soát chi phí chặt chẽ.
- Khái toán dự án lập và thực hiện FS theo từng dự án
- Kiểm soát chi phí, doanh thu theo phê duyệt ngân sách và lợi
nhuận đã cam kết.
- Nhiệm vụ 2: Lên kế hoạch dòng tiền & nguồn vốn hoạt động cho
công ty ngắn - trung - dài hạn:
- Đảm bảo vận hành hiệu quả hệ thống tài chính đáp ứng nguồn vốn
kịp thời cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Làm việc trực tiếp với ngân hàng để huy động vốn cho hoạt động
dự án.
- Đảm bảo luôn đủ dòng tiền để hoạt động.
-
X
â
y
d

n
g
b
á
o
c
á
o
d
ò
n
g
tiề
n
t

c
á
c
c
ô
n
g
t
y
t
h
à
n
h
viê
n
,
c
á
c
b

p
h

n liê
n
q
u
a
n
đ

T

n
g
h

p
d
ò
n
g
tiề
n
c

a
T

p
đ
o
à
n
h
à
n
g
t
h
á
n
g. - Nhắc nhở nhân viên Gửi báo cáo tổng hợp dòng tiền hiện hữu và dự báo đúng thời hạn được giao. - Đảm bảo cân đối và sử dụng hiệu quả dòng tiền, vốn, ngân sách của các Phòng ban và toàn Công ty. Nhiệm vụ 3:- Điều hành phòng (Phân công, giám sát việc thực hi

n
k
ế
h
o

c
h
,
đ
á
n
h
g
i
á
&
đ
iề
u
c
h

n
h
)
v
à
Q
u

n
l
ý
t
h
ực
h
i

n
c
ô
n
g
v
i

c
c

a
p
h
ò
n
g
(
t
h
i
ết
l

p
m

c
t
i
ê
u
,
g
i
a
o
k
ế
h
o

c
h
c
h
o
C
B
N
V
,
t
h
e
o
d
õ
i
,
k
è
m
c

p
,
đ
á
n
h
g
i
á
,
p
h

n
hồ
i
)
.
Đ

x
u
ất
k
h
e
n
t
h
ư

n
g
,
k
ỉ lu

t
đ
ối v
ới C
B
N
V
p
h
ò
n
g .- Xây dựng hệ thống kế toán: Tổ chức thực hiện c
á
c
p
h

n
h
à
n
h
k
ế
t
o
á
n
t
h

n
g
k
ê
c
h
o
m

c
đ
í
c
h
q
u

n
t
rị c

a
c
ô
n
g
t
y
;
-
T
h

c
hiệ
n
,
d
u
y
t

v
à
đ
ổi m
ới c
á
c
n
g
hiệ
p
v

k
ế
t
o
á
n
q
u

n
t
rị. + Tổ chức thực hiện các phần hành kế toán: + Điều hành, thực hiện, xây dựng hoàn thiện hệ thống báo cáo
,
s

s
á
c
h
,
c
h

n
g
t

k
ế
t
o
á
n
t
h
e
o
đ
ú
n
g
c
h
u

n
m

c
q
u
y
địn
h
c

a
n
h
à
n
ư

c
v
à
c
ô
n
g
t
y. + Quản trị chi ph
í,
v
ốn
v
à
t
à
i
s

n
c

a
c
ô
n
g
t
y
:
L
ê
n
d
a
n
h
m

c
c
hi p
h
í
v
à
h
ư

n
g
d

n
p
h
ò
n
g
/
b

p
h

n
/
đ
ơ
n
vị x
â
y
d

n
g
k
ế
h
o

c
h
c
hi p
h
í
n
ă
m
,
x
é
t
d
u
y

t
t
h
a
n
h
t
o
á
n
c
á
c
k
h
o

n
c
hi p
h
í
p
h
á
t
sin
h
;
+
Kiể
m
s
o
á
t
c
hi p
h
í
t
h

c
hiệ
n
s
o
v
ới k
ế
h
o

c
h
/
địn
h
m

c. +Kiểm soát số liệu đảm bảo thanh toán đúng, loại trừ cá
c
r
ủi r
o
,
b
a
o
g

m
c

c
á
c
gia
n lậ
n
v
à
s
ai s
ó
t
t
r
o
n
g
q
u
á
t

n
h
h
o

t
đ

n
g
c

a
t
o
à
n
c
ô
n
g
t
y. - Quản lý
d
ò
n
g
tiề
n
,
t
h
u
x
ế
p
v

n
p
h

c
v

h
o

t
đ

n
g
s

n
x
u
ất
kin
h
d
o
a
n
h
,
kiể
m
s
o
á
t
điề
u
h
à
n
h
n
g
u

n
v

n
,
t
h
u
-
c
hi địn
h
k
ỳ. - Thông tin báo cáo: Thiết lập hệ thống báo cáo quản trị C
ô
n
g
t
y. - Kiểm soát các nghiệp vụ hạch toán thuế, công tác báo cáo thuế
t
ại các đơn vị và tình hình nộp thuế. Kiểm tra hóa đơn, chứng từ, báo cáo liên quan, kịp thời phát hiện các vi phạm trọng yếu. - Tổ chức phổ biến và hướng dẫn thi hành kịp thời các chế độ kế toán do nhà nước ban hành - Tham gia nhận diện và đánh giá rủi ro tài chính; Tham gia lập phương án, kế hoạch giảm thiểu rủi ro; - Tham gia theo dõi, kiểm soát xử lý rủi ro - Thiết lập hệ thống quy trình/nghiệp vụ/ các hệ thống quản lý mảng phụ trách. + Giám sát tuân thủ, đánh giá và cải tiến quy trình mảng phụ trách. - Tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty trong mảng kế toán, đảm bảo mục đích quản trị. Nhiệm vụ 4: .Báo cáo thuế, thực hiện quyết toán thuế, giải trình số liệu với các cơ quan ban ngành: - Tổ chức lập tờ khai, nộp thuế theo đúng quy định hiện hành: Thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN, thuế TNDN, báo cáo quyết toán thuế TNDN năm. - Rà soát lại các chứng từ và sổ sách kế toán, xem xét các chi phí phát sinh để phân loại các khoản được trừ và không được trừ khi tính thuế Thu nhập doanh nghiệp. - Rà soát lại các Hợp đồng và các chứng từ khác, bổ sung kịp thời để đảm bảo các khoản chi phí và doanh thu phát sinh là phù hợp với chế độ kế toán và các quy định của Thuế.
Kỹ năng

- Công nghệ, hệ thống, excell, PP
- Thương lượng và đàm phán. Giải quyết vấn đề và ra quyết định.Giao tiếp và đối thoại.Lập kế hoạch và thực thi.Quản lý thời gian.Lãnh đạo, quản lý.Trình bày & thuyết phục.Quản lý rủi ro.Quản lý xung đột.
- Chịu áp lực tốt
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp

- TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP tại Đại học Tôn Đức Thắng TP.HCM
Mục tiêu nghề nghiệp

Cùng với kinh nghiệm, sự khéo léo trong đàm phán và giao tiếp, tôi mong muốn góp phần tạo nên giá trị và thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.
- Với công ty luôn luôn an tâm đặt niềm tin,.
- Với khách hàng luôn lắng nghe và chia sẽ.
- Đồng thời đạo tạo những đội ngũ kế thừa đầy nhiệt huyết và chuyên nghiệp trong công việc, văn hóa công ty