Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Thị Ngọc Hòa
Thông tin nghề nghiệp
11
Đại học
Độc thân
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Tp Hồ Chí Minh, (có thể thay đổi nơi làm việc)
20 triệu
Pháp chế doanh nghiệp
❘ Nhân sự - Hành chính - Thư ký
❘ Tư vấn pháp lý
❘ Chăm sóc khách hàng
❘ Marketing
❘ Trợ lý
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2012 đến 2020: Trưởng nhóm / ban tại VPĐD TJ media Co., Ltd. tại TP. HCM
Trợ Lý Trưởng VPĐD Kiêm Quản Lý Nhóm Nội Dung Nhạc Và Marketing
**Trợ lý cho Trưởng Văn Phòng Đại Diện:
- Hỗ trợ trưởng đại diện trong công việc hàng ngày; thay mặt trưởng đại diện trao đổi, làm việc với các đối tác bên ngoài và nhân viên trong văn phòng, xử lý các vấn đề phát sinh phù hợp và nhanh chóng; liên tục thiết lập và phát triển các mối quan hệ công việc.
- Chuẩn bị chương trình họp, tài liệu, bài thuyết trình, báo cáo; sắp xếp và tham gia buổi họp với tư cách người trực tiếp tham gia vào dự án kinh doanh; tóm tắt nội dung cuộc họp và gửi trưởng đại diện cùng các bên liên quan.
- Trợ lý ngôn ngữ: phiên dịch/ biên dịch (tiếng Anh - tiếng Việt) các buổi họp/ email/ bài phát biểu/ văn bản/ hợp đồng/ hướng dẫn sử dụng (sản phẩm), giao diện người dùng của ứng dụng hoặc thiết bị/ website/ các công cụ marketing và bán hàng.
- Sắp xếp lịch trình công tác và đồng hành hỗ trợ trưởng đại diện trong chuyến công tác theo yêu cầu công việc.
- Kịp thời báo cáo và đề xuất các giải pháp phù hợp cho Trưởng đại diện về các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, bao gồm cập nhật các thay đổi về chính sách pháp luật có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh.
- Thường xuyên theo dõi và cập nhật những thay đổi về mạng lưới đại lý phân phối.
- Quan sát thị trường để lên kế hoạch và thực hiện nghiên cứu thị trường; tổng hợp báo cáo tài chính, thông tin đăng ký kinh doanh của đối thủ cạnh tranh và báo cáo trưởng đại diện.
- Lên kế hoạch sản phẩm, định vị sản phẩm và hình thành concept cho sản phẩm mới. Làm việc với các bên liên quan (nội bộ/khách hàng) trong phát triển sản phẩm (thiết bị âm thanh, ứng dụng, nội dung).
- Hỗ trợ trưởng đại diện trong thiết lập văn phòng, quy định, chính sách, kế toán và tuyển dụng nhân sự (lên yêu cầu tuyển dụng, soạn thảo bản mô tả công việc, phỏng vấn, lựa chọn ứng viên phù hợp và đào tạo). Thường xuyên xem xét và tối ưu quy trình làm việc.
- Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến nhân sự, bao gồm kiểm tra lại bảng tính lương, tuyển dụng và công việc hành chính văn phòng khác khi nhân sự chịu trách nhiêm vắng mặt.
- Tìm kiếm, đàm phán, ký kết và quản lý các nhà cung cấp nhằm đảm bảo dịch vụ được cung ứng tốt.
**Trưởng nhóm quản lý sản xuất nội dung âm nhạc và Marketing:
- Thường xuyên theo dõi thị trường và báo cáo trưởng đại diện, nắm bắt xu thế thị trường và năng lực của nhà phân phối để lên các hoạt động marketing phù hợp.
- Tham chiếu các yêu cầu của dự án để thiết kế quy trình làm việc và hướng dẫn công việc cho các thành viên nhóm; đánh giá khối lượng công việc và nguồn nhân lực để đề xuất tuyển dụng/cắt giảm.
- Quản lý nhóm chịu trách nhiệm sản xuất nội dung âm nhạc, thực hiện từ bước lên kế hoạch, sản xuất đến phát hành ra thị trường tuân thủ theo quy trình và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt; phối hợp công việc chặt chẽ với nhóm sản xuất nội dung tại Hàn Quốc. Quản lý mạng lưới các cộng tác viên sản xuất nhạc.
- Quản lý các ấn phẩm marketing của công ty(brochure, tờ rơi, banner,...), nội dung website và trang Facebook thương hiệu.
- Thực hiện xúc tiến thương hiệu, chủ yếu tập trung vào trang Facebook thương hiệu: xem trước các chiến dịch chạy quảng cáo và cân đối ngân sách, lịch trình đăng bài, kiểm tra nội dung bài đăng, tóm tắt ý tưởng cho đơn vị thiết kế.
**Trợ lý cho Trưởng Văn Phòng Đại Diện:
- Hỗ trợ trưởng đại diện trong công việc hàng ngày; thay mặt trưởng đại diện trao đổi, làm việc với các đối tác bên ngoài và nhân viên trong văn phòng, xử lý các vấn đề phát sinh phù hợp và nhanh chóng; liên tục thiết lập và phát triển các mối quan hệ công việc.
- Chuẩn bị chương trình họp, tài liệu, bài thuyết trình, báo cáo; sắp xếp và tham gia buổi họp với tư cách người trực tiếp tham gia vào dự án kinh doanh; tóm tắt nội dung cuộc họp và gửi trưởng đại diện cùng các bên liên quan.
- Trợ lý ngôn ngữ: phiên dịch/ biên dịch (tiếng Anh - tiếng Việt) các buổi họp/ email/ bài phát biểu/ văn bản/ hợp đồng/ hướng dẫn sử dụng (sản phẩm), giao diện người dùng của ứng dụng hoặc thiết bị/ website/ các công cụ marketing và bán hàng.
- Sắp xếp lịch trình công tác và đồng hành hỗ trợ trưởng đại diện trong chuyến công tác theo yêu cầu công việc.
- Kịp thời báo cáo và đề xuất các giải pháp phù hợp cho Trưởng đại diện về các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, bao gồm cập nhật các thay đổi về chính sách pháp luật có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh.
- Thường xuyên theo dõi và cập nhật những thay đổi về mạng lưới đại lý phân phối.
- Quan sát thị trường để lên kế hoạch và thực hiện nghiên cứu thị trường; tổng hợp báo cáo tài chính, thông tin đăng ký kinh doanh của đối thủ cạnh tranh và báo cáo trưởng đại diện.
- Lên kế hoạch sản phẩm, định vị sản phẩm và hình thành concept cho sản phẩm mới. Làm việc với các bên liên quan (nội bộ/khách hàng) trong phát triển sản phẩm (thiết bị âm thanh, ứng dụng, nội dung).
- Hỗ trợ trưởng đại diện trong thiết lập văn phòng, quy định, chính sách, kế toán và tuyển dụng nhân sự (lên yêu cầu tuyển dụng, soạn thảo bản mô tả công việc, phỏng vấn, lựa chọn ứng viên phù hợp và đào tạo). Thường xuyên xem xét và tối ưu quy trình làm việc.
- Hỗ trợ các vấn đề liên quan đến nhân sự, bao gồm kiểm tra lại bảng tính lương, tuyển dụng và công việc hành chính văn phòng khác khi nhân sự chịu trách nhiêm vắng mặt.
- Tìm kiếm, đàm phán, ký kết và quản lý các nhà cung cấp nhằm đảm bảo dịch vụ được cung ứng tốt.
**Trưởng nhóm quản lý sản xuất nội dung âm nhạc và Marketing:
- Thường xuyên theo dõi thị trường và báo cáo trưởng đại diện, nắm bắt xu thế thị trường và năng lực của nhà phân phối để lên các hoạt động marketing phù hợp.
- Tham chiếu các yêu cầu của dự án để thiết kế quy trình làm việc và hướng dẫn công việc cho các thành viên nhóm; đánh giá khối lượng công việc và nguồn nhân lực để đề xuất tuyển dụng/cắt giảm.
- Quản lý nhóm chịu trách nhiệm sản xuất nội dung âm nhạc, thực hiện từ bước lên kế hoạch, sản xuất đến phát hành ra thị trường tuân thủ theo quy trình và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt; phối hợp công việc chặt chẽ với nhóm sản xuất nội dung tại Hàn Quốc. Quản lý mạng lưới các cộng tác viên sản xuất nhạc.
- Quản lý các ấn phẩm marketing của công ty(brochure, tờ rơi, banner,...), nội dung website và trang Facebook thương hiệu.
- Thực hiện xúc tiến thương hiệu, chủ yếu tập trung vào trang Facebook thương hiệu: xem trước các chiến dịch chạy quảng cáo và cân đối ngân sách, lịch trình đăng bài, kiểm tra nội dung bài đăng, tóm tắt ý tưởng cho đơn vị thiết kế.
Từ 2010 đến 2010: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại RV GROUP - TACK & TMI INTERNATIONAL PARTNER
Nhân Viên Sales và Admin (Sales & Administrative Executive)
**Bán hàng, Marketing và dịch vụ khách hàng:
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và liên hệ chào bán sản phẩm, dịch vụ (các khóa đào tạo kỹ năng, dịch vụ tư vấn) qua điện thoại, email.
- Chuẩn bị báo giá theo yêu cầu khách hàng, soạn newsletter và email marketing để gửi cho khách hàng .
- Các hoạt động hỗ trợ bán hàng: thiết kế tờ rơi, banner, các ấn phẩm marketing, tổ chức các buổi hội thảo, giới thiệu về khóa học và gặp các khách hàng tiềm năng để trình bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và bán hàng.
- Các hoạt động sau bán hàng: theo dõi và cập nhật hệ thống dữ liệu.
- Gửi email chúc mừng, bưu thiếp, quà tặng cho khách hàng vào sự kiện đặc biệt..
**Công việc hành chính (admin):
- Hỗ trợ buổi đào tạo với vị trí trợ giảng, chuẩn bị các công cụ giảng dạy liên quan.
- Quản lý dữ liệu với tinh thần bảo mật cao nhất: các tài liệu giảng dạy, hồ sơ của trainer và thông tin khách hàng.
- Đặt phòng hội nghị và phòng khách sạn cho các trainer. Theo dõi lịch làm việc của trainer và các yêu cầu đào tạo để sắp xếp tổ chức lớp giảng dạy, hội thảo phù hợp.
- Dịch thuật (Anh - Việt) tài liệu giảng dạy, bài viết marketing và newsletter.
**Bán hàng, Marketing và dịch vụ khách hàng:
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và liên hệ chào bán sản phẩm, dịch vụ (các khóa đào tạo kỹ năng, dịch vụ tư vấn) qua điện thoại, email.
- Chuẩn bị báo giá theo yêu cầu khách hàng, soạn newsletter và email marketing để gửi cho khách hàng .
- Các hoạt động hỗ trợ bán hàng: thiết kế tờ rơi, banner, các ấn phẩm marketing, tổ chức các buổi hội thảo, giới thiệu về khóa học và gặp các khách hàng tiềm năng để trình bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và bán hàng.
- Các hoạt động sau bán hàng: theo dõi và cập nhật hệ thống dữ liệu.
- Gửi email chúc mừng, bưu thiếp, quà tặng cho khách hàng vào sự kiện đặc biệt..
**Công việc hành chính (admin):
- Hỗ trợ buổi đào tạo với vị trí trợ giảng, chuẩn bị các công cụ giảng dạy liên quan.
- Quản lý dữ liệu với tinh thần bảo mật cao nhất: các tài liệu giảng dạy, hồ sơ của trainer và thông tin khách hàng.
- Đặt phòng hội nghị và phòng khách sạn cho các trainer. Theo dõi lịch làm việc của trainer và các yêu cầu đào tạo để sắp xếp tổ chức lớp giảng dạy, hội thảo phù hợp.
- Dịch thuật (Anh - Việt) tài liệu giảng dạy, bài viết marketing và newsletter.
Từ 2010 đến 2010: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại HOSPITALITY MARKETING CONCEPTS (HMC)
Telemarketer
Tìm kiếm, tư vấn và bán thẻ hội viên của câu lạc bộ các khách sạn từ 4-5 sao.
Tìm kiếm, tư vấn và bán thẻ hội viên của câu lạc bộ các khách sạn từ 4-5 sao.
Từ 2009 đến 2009: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại CÔNG TY CỔ PHẦN QUẠT VIỆT NAM (QUẠT ASIA)
Kế Toán
Thực hiện các công việc liên quan đến kế toán bán hàng, kho và nhập liệu.
Thực hiện các công việc liên quan đến kế toán bán hàng, kho và nhập liệu.
Kỹ năng
- Thành thạo vi tính văn phòng (MS office), internet/các công cụ tìm kiếm và các ứng dụng, phần mềm khác.
- Kỹ năng giao tiếp và thiết lập mối quan hệ.
- Kiêm nhiệm nhiều công việc thuộc nhiều chức năng khác nhau.
- Kỹ năng phân tích, ra quyết định và giải quyết vấn đề.
- Làm việc nhóm chuyên nghiệp.
- Khả năng độc lập bắt đầu công việc nhanh và không cần giám sát sít sao
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả.
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao và vẫn bảo đảm tiến độ.
- Tư duy sáng tạo và đổi mới.
- Lạc quan và thái độ tự giác với ý thức trách nhiệm công việc.
- Kỹ năng giao tiếp và thiết lập mối quan hệ.
- Kiêm nhiệm nhiều công việc thuộc nhiều chức năng khác nhau.
- Kỹ năng phân tích, ra quyết định và giải quyết vấn đề.
- Làm việc nhóm chuyên nghiệp.
- Khả năng độc lập bắt đầu công việc nhanh và không cần giám sát sít sao
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả.
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao và vẫn bảo đảm tiến độ.
- Tư duy sáng tạo và đổi mới.
- Lạc quan và thái độ tự giác với ý thức trách nhiệm công việc.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Cao cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử Nhân Luật – Luật Kinh Tế từ 2014 - 2017 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) (ngành học: Luật Kinh tế)
- Cử Nhân Kinh Tế - Kinh Tế Đối Ngoại từ 2004 - 2008 tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
- Liên tục phát triển các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng để đảm bảo bản thân luôn sẵn sàng cho bất cứ thử thách cũng như cơ hội trong công việc. Đem đến sự hài lòng cho tất cả các đối tác cả nội bộ lẫn bên ngoài với mục tiêu phát triển sự nghiệp bản thân song song với sự phát triển và mở rộng của công ty. Ngoài ra, xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và không ngừng truyền cảm hứng cho đồng nghiệp.