Ngành nghề
Nơi làm việc
Lê Thị Mai
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2016 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Cherry Group
Lĩnh vực hoạt động:
+ Nhà hàng, khách sạn Nhật Bản (với 90% là khách Nhật)
+ Shop kính áp tròng nhập khẩu Singapore, bột matcha Nhật Bản
+ Công ty thương mại hỗ trợ về marketing cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam
Chi tiết công việc:
Lên kế hoạch chiến lược marketing:
− Hoạch định chiến lược marketing online và offline, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mại theo từng giai đoạn phát triển, phù hợp với kế hoạch tổng thể của công ty. Lên kế hoạch triển khai chi tiết theo năm, quý, tháng từng ngành hàng dịch vụ, giám sát thực hiện, kết hợp với các phòng ban khác và báo cáo kết quả.
− Dự trù và phân bổ ngân sách cho từng đơn vị thực hiện dựa vào bảng ngân sách tổng đã lên kế hoạch trước đó.
Triển khai và quản lý hoạt động marketing:
− Nghiên cứu, đo lường, phân tích số liệu thị trường, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu khách hàng định kỳ, đưa ra nhận định, đánh giá tình hình marketing cùng các thay đổi hợp lý.
− Lên kế hoạch khuyến mãi để xấy dựng mối liên kết với khách hàng.
− Đề xuất phát triển các ngành dịch vụ để thu hút và đáp ứng nhu cầu khách hàng trong từng thời kỳ.
− Làm việc với các đơn vị truyền thông, báo chí, các đơn vị agency để chạy các chiến dịch truyền thông, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
− Xây dựng giá trị thương hiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ thông qua các chương trình hội thảo offline, online. Tham gia các tổ chức, hội nhóm cùng lĩnh vực, ngành nghề hoạt động.
− Xây dựng các phương án hỗ trợ phòng sales mở rộng các kênh phân phối và thị trường kinh doanh.
− Hoạch định chi phí marketing, theo dõi ngân sách, kế hoạch chi tiêu và dự đoán kết quả kinh doanh theo các giai đoạn hoạt động (năm, quý, tháng...)
− Quản lý rủi ro trong kinh doanh và marketing, thiết lập dự án đề phòng và khắc phục rủi ro. Thiết lập ngân sách xử lý rủi ro.
− Hỗ trợ phòng sales trong việc định giá sản phẩm, kế hoạch bán hàng cho từng loại sản phẩm.
− Thiết lập, triển khai và giám sát quy trình chăm sóc khách hàng. Tổ chức các cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến khách hàng để hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
− Bám sát, phân tích chi tiết xu hướng thị trường và điều hướng hoạt động marketing.
− Xây dựng các công cụ đo lường hiệu quả hoạt động Marketing;
− Tham mưu BGĐ về truyền thông, nhận diện và phát triển thương hiệu;
− Có kinh nghiệm về kết hợp marketing offline và online (SEO, SEM, Facebook, Google Ads, GDN, Email marketing, sms marketing, social networks...)
− Phát triển, quản lý mạng lưới đối tác, đại lý, cộng tác viên.
− Triển khai các hoạt động marketing khác theo sự chỉ đạo của BGĐ.
− Xây dựng, tìm kiếm, đào tạo và phát triển đội ngũ chuyên viên marketing.
+ Nhà hàng, khách sạn Nhật Bản (với 90% là khách Nhật)
+ Shop kính áp tròng nhập khẩu Singapore, bột matcha Nhật Bản
+ Công ty thương mại hỗ trợ về marketing cho các công ty Nhật Bản tại Việt Nam
Chi tiết công việc:
Lên kế hoạch chiến lược marketing:
− Hoạch định chiến lược marketing online và offline, kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mại theo từng giai đoạn phát triển, phù hợp với kế hoạch tổng thể của công ty. Lên kế hoạch triển khai chi tiết theo năm, quý, tháng từng ngành hàng dịch vụ, giám sát thực hiện, kết hợp với các phòng ban khác và báo cáo kết quả.
− Dự trù và phân bổ ngân sách cho từng đơn vị thực hiện dựa vào bảng ngân sách tổng đã lên kế hoạch trước đó.
Triển khai và quản lý hoạt động marketing:
− Nghiên cứu, đo lường, phân tích số liệu thị trường, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu khách hàng định kỳ, đưa ra nhận định, đánh giá tình hình marketing cùng các thay đổi hợp lý.
− Lên kế hoạch khuyến mãi để xấy dựng mối liên kết với khách hàng.
− Đề xuất phát triển các ngành dịch vụ để thu hút và đáp ứng nhu cầu khách hàng trong từng thời kỳ.
− Làm việc với các đơn vị truyền thông, báo chí, các đơn vị agency để chạy các chiến dịch truyền thông, quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
− Xây dựng giá trị thương hiệu công ty, sản phẩm, dịch vụ thông qua các chương trình hội thảo offline, online. Tham gia các tổ chức, hội nhóm cùng lĩnh vực, ngành nghề hoạt động.
− Xây dựng các phương án hỗ trợ phòng sales mở rộng các kênh phân phối và thị trường kinh doanh.
− Hoạch định chi phí marketing, theo dõi ngân sách, kế hoạch chi tiêu và dự đoán kết quả kinh doanh theo các giai đoạn hoạt động (năm, quý, tháng...)
− Quản lý rủi ro trong kinh doanh và marketing, thiết lập dự án đề phòng và khắc phục rủi ro. Thiết lập ngân sách xử lý rủi ro.
− Hỗ trợ phòng sales trong việc định giá sản phẩm, kế hoạch bán hàng cho từng loại sản phẩm.
− Thiết lập, triển khai và giám sát quy trình chăm sóc khách hàng. Tổ chức các cuộc khảo sát, thăm dò ý kiến khách hàng để hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
− Bám sát, phân tích chi tiết xu hướng thị trường và điều hướng hoạt động marketing.
− Xây dựng các công cụ đo lường hiệu quả hoạt động Marketing;
− Tham mưu BGĐ về truyền thông, nhận diện và phát triển thương hiệu;
− Có kinh nghiệm về kết hợp marketing offline và online (SEO, SEM, Facebook, Google Ads, GDN, Email marketing, sms marketing, social networks...)
− Phát triển, quản lý mạng lưới đối tác, đại lý, cộng tác viên.
− Triển khai các hoạt động marketing khác theo sự chỉ đạo của BGĐ.
− Xây dựng, tìm kiếm, đào tạo và phát triển đội ngũ chuyên viên marketing.
Từ 2012 đến 2016: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty CP Sách Thái Hà
Mua bản quyền, dịch, in ấn và xuất bản các đầu sách trong và ngoài nước.
Chi tiết công việc:
− Chịu trách nhiệm điều hành, phân công và giám sát về mọi hoạt động của phòng marketing;
Thiết lập ngân sách marketing của phòng và trình Giám đốc phê duyệt, chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi đối với các hoạt động của phòng trong phạm vi ngân sách được giao;
− Đầu mối triển khai các chiến dịch như khai trương Showroom, ra mắt sản phẩm, khuyến mại, quảng cáo … nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh;
− Xây dựng chiến lược marketing, lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing của công ty theo tháng, quý, năm;
− Xây dựng chiến lược phát triển và quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty;
− Nghiên cứu thị trường, thực hiện phân tích đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng tiềm năng để tham mưu Ban Giám đốc những chính sách marketing hợp lý theo từng thời điểm, từng đối tượng khách hàng;
− Tổ chức nghiên cứu các đặc điểm về từng sản phẩm của công ty, phối hợp với các bộ phận có liên quan để lên kế hoạch marketing phát triển sản phẩm mới, thị trường mới;
− Tổ chức hoạt động so sánh giá bán của công ty với giá các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và xây dựng chiến lược giá bán sản phẩm phù hợp tại các phân khúc thị trường, tại từng thời điểm để hỗ trợ tốt nhất cho công tác bán hàng;
− Tổ chức quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng.
− Có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về marketing online (SEO, SEM, Facebook Ads, Email marketing, sms marketing, social networks...) và offline
− Có kinh nghiệm tổ chức sự kiện và làm việc với các đơn vị truyền thông (hơn 200 báo, đài truyền hình)
Chi tiết công việc:
− Chịu trách nhiệm điều hành, phân công và giám sát về mọi hoạt động của phòng marketing;
Thiết lập ngân sách marketing của phòng và trình Giám đốc phê duyệt, chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao, được quyền duyệt thu chi đối với các hoạt động của phòng trong phạm vi ngân sách được giao;
− Đầu mối triển khai các chiến dịch như khai trương Showroom, ra mắt sản phẩm, khuyến mại, quảng cáo … nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh;
− Xây dựng chiến lược marketing, lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing của công ty theo tháng, quý, năm;
− Xây dựng chiến lược phát triển và quản lý hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty;
− Nghiên cứu thị trường, thực hiện phân tích đánh giá thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng tiềm năng để tham mưu Ban Giám đốc những chính sách marketing hợp lý theo từng thời điểm, từng đối tượng khách hàng;
− Tổ chức nghiên cứu các đặc điểm về từng sản phẩm của công ty, phối hợp với các bộ phận có liên quan để lên kế hoạch marketing phát triển sản phẩm mới, thị trường mới;
− Tổ chức hoạt động so sánh giá bán của công ty với giá các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và xây dựng chiến lược giá bán sản phẩm phù hợp tại các phân khúc thị trường, tại từng thời điểm để hỗ trợ tốt nhất cho công tác bán hàng;
− Tổ chức quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng.
− Có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về marketing online (SEO, SEM, Facebook Ads, Email marketing, sms marketing, social networks...) và offline
− Có kinh nghiệm tổ chức sự kiện và làm việc với các đơn vị truyền thông (hơn 200 báo, đài truyền hình)
Từ 2010 đến 2016: Trưởng nhóm / ban tại Công ty TNHH ĐTTM Phượng Hoàng
Lĩnh vực hoạt động: Phân phối độc quyền sản phẩm của một số ngành hàng thời trang thể thao như: Adidas, Lining, Reebok...
Chi tiết công việc:
− Phụ trách ngành hàng thời trang thể thao: Adidas, Lining, Reebok và 2 thương hiệu dụng cụ thể thao (cầu lông): Lining, Proace
− Thiết lập ngân sách marketing của ngành hàng phụ trách và trình trưởng phòng phê duyệt
− Triển khai các hoạt động marketing trực tiếp như: khai trương Showroom, ra mắt sản phẩm, khuyến mại, quảng cáo … theo kế hoạch đặt ra và yêu cầu của nhà sản xuất.
− Xây dựng chiến lược marketing, lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing của ngành hàng theo tháng, quý, năm;
− Chăm sóc khách hàng: sms marketing, email marketing, ...
− Chạy digital marketing để đạt được chỉ tiêu (KPIs) với kế hoạch doanh thu chung của cả công ty.
− Kết hợp marketing online và offline để đẩy mạnh doanh số bán hàng.
− Lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing thương hiệu sản phẩm.
− Xây dựng, đào tạo và quản lý đội ngũ nhân sự.
Chi tiết công việc:
− Phụ trách ngành hàng thời trang thể thao: Adidas, Lining, Reebok và 2 thương hiệu dụng cụ thể thao (cầu lông): Lining, Proace
− Thiết lập ngân sách marketing của ngành hàng phụ trách và trình trưởng phòng phê duyệt
− Triển khai các hoạt động marketing trực tiếp như: khai trương Showroom, ra mắt sản phẩm, khuyến mại, quảng cáo … theo kế hoạch đặt ra và yêu cầu của nhà sản xuất.
− Xây dựng chiến lược marketing, lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing của ngành hàng theo tháng, quý, năm;
− Chăm sóc khách hàng: sms marketing, email marketing, ...
− Chạy digital marketing để đạt được chỉ tiêu (KPIs) với kế hoạch doanh thu chung của cả công ty.
− Kết hợp marketing online và offline để đẩy mạnh doanh số bán hàng.
− Lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing thương hiệu sản phẩm.
− Xây dựng, đào tạo và quản lý đội ngũ nhân sự.
Từ 2008 đến 2010: Trưởng nhóm / ban tại Công ty đầu tư và xây lắp Việt Nhật
Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất và phân phối cửa chống cháy.
Chi tiết công việc:
− Hoạch định, xây dựng kế hoạch chiến lược marketing dựa trên các nghiên cứu và phân tích dữ liệu khách hàng, doanh số, đối thủ cạnh tranh và thị trường.
− Lên kế hoạch phát triển thương hiệu chung cho công ty và thương hiệu riêng cho từng sản phẩm. Đề xuất kế hoạch triển khai với các giai đoạn phát triển.
− Dự trù và đề xuất ngân sách triển khai. Kiểm soát, giám sát để đảm bảo kế hoạch thực hiện cũng như tiến độ hoàn thành.
− Quản lý đội ngũ nhân sự của team và có kế hoạch đào tạo, đánh giá chuyên nghiệp.
− Hoàn thành khối lượng công việc do Ban lãnh đạo giao phó.
− Đạt KPIs đã cam kết.
− Lên kế hoạch nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng và các kênh digital định kỳ để nắm bắt xu hướng, có những thay đổi hợp lý trong quá trình vận hành, triển khai.
− Kết hợp triển khai các hoạt động digital marketing với SEO, SEM, FB ads, Google ads, Email marketing, Noti, socical media...
− Xây dựng, phát triển, quản lý và đào tạo đội ngũ nhân sự team
− Báo cáo tuần/tháng/năm cho ban lãnh đạo.
Chi tiết công việc:
− Hoạch định, xây dựng kế hoạch chiến lược marketing dựa trên các nghiên cứu và phân tích dữ liệu khách hàng, doanh số, đối thủ cạnh tranh và thị trường.
− Lên kế hoạch phát triển thương hiệu chung cho công ty và thương hiệu riêng cho từng sản phẩm. Đề xuất kế hoạch triển khai với các giai đoạn phát triển.
− Dự trù và đề xuất ngân sách triển khai. Kiểm soát, giám sát để đảm bảo kế hoạch thực hiện cũng như tiến độ hoàn thành.
− Quản lý đội ngũ nhân sự của team và có kế hoạch đào tạo, đánh giá chuyên nghiệp.
− Hoàn thành khối lượng công việc do Ban lãnh đạo giao phó.
− Đạt KPIs đã cam kết.
− Lên kế hoạch nghiên cứu thị trường, đối thủ, khách hàng và các kênh digital định kỳ để nắm bắt xu hướng, có những thay đổi hợp lý trong quá trình vận hành, triển khai.
− Kết hợp triển khai các hoạt động digital marketing với SEO, SEM, FB ads, Google ads, Email marketing, Noti, socical media...
− Xây dựng, phát triển, quản lý và đào tạo đội ngũ nhân sự team
− Báo cáo tuần/tháng/năm cho ban lãnh đạo.
Kỹ năng
− Hiểu biết về chuyên môn Marketing & Kinh doanh
− Kỹ năng giao tiếp
− Kỹ năng xây dựng mối quan hệ và làm việc nhóm (networking)
− Tư duy phân tích tình huống, xử lý tình huống và ra quyết định
− Kỹ năng quản trị thay đổi
− Tư duy chiến lược
− Kỹ năng quản trị xung đột và xử lý rủi ro.
− Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm
− Kỹ năng tập trung vào kết quả
− Năng lực sáng tạo và đổi mới, nhạy bén trong công việc.
− Bảo mật kinh doanh
− Tổ chức sự kiện.
− Kỹ năng giao tiếp
− Kỹ năng xây dựng mối quan hệ và làm việc nhóm (networking)
− Tư duy phân tích tình huống, xử lý tình huống và ra quyết định
− Kỹ năng quản trị thay đổi
− Tư duy chiến lược
− Kỹ năng quản trị xung đột và xử lý rủi ro.
− Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm
− Kỹ năng tập trung vào kết quả
− Năng lực sáng tạo và đổi mới, nhạy bén trong công việc.
− Bảo mật kinh doanh
− Tổ chức sự kiện.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Bằng đại học từ 2005 - 2010 tại Trường Đại Học Công Nghiệp Hà Nội (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
- Mong muốn tìm được chỗ làm ổn định lâu dài
- Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
- Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt
- Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt
- Mong muốn tìm được chỗ làm có cơ hội thăng tiến tốt
- Mong muốn tìm được chỗ làm có mức lương tốt
- Mong muốn tìm được nơi có cơ hội cống hiến bản thân tốt