Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Thị Ngọc Thùy
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2017 đến 2020: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty CP Xuất nhập khẩu Thái Nguyên (BATIMEX)
- Xây dựng phòng truyền thông - marketing mới cho công ty.
- Quản lý, phụ trách và vận hành hoạt động của phòng truyền thông – marketing.
- Xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông - marketing trong ngắn, trung và dài hạn, triển
khai và đánh giá kết quả các hoạt động truyền thông marketing định kỳ.
- Xây dựng và quản lý ngân sách truyền thông marketing hàng năm.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu để xác định chiến lược, mục tiêu
cho công tác truyền thông và marketing.
- Nghiên cứu, phát triển những thương hiệu mới, những dự án mới cho công ty.
- Đại diện công ty gặp gỡ các cơ quan báo chí, truyền thông; làm việc và phát triển mối quan hệ
với cơ quan báo chí, truyền thông.
- Xây dựng quy chế, quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông cho thương hiệu, xử lý khủng
hoảng truyền thông trên báo chí và mạng xã hội.
- Quản lý việc thu thập và phân tích các tin tức trên báo chí, phương tiện truyền thông về công ty
hàng ngày, hàng tháng.
- Xây dựng nội dung thông cáo báo chí, bài phát biểu, tin tức….cho các sự kiện, hội thảo, thông
báo tới báo chí của công ty.
- Quản lý việc xây dựng, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các thương hiệu mới của công ty.
- Xây dựng, quản lý và cập nhật nội dung website, fanpage và các kênh truyền thông xã hội.
- Quản lý kế hoạch SEO, tối ưu hóa thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm, thường xuyên
thống kê và phân tích từ khóa định kỳ.
- Quản lý việc xây dựng nội dung, xuất bản tập san marketing hàng quý gửi khách hàng.
- Xây dựng quy chế, quy trình truyền thông và quản lý thương hiệu.
- Tổ chức các sự kiện của công ty
- Quản lý việc lập kế hoạch, triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ trong công ty.
- Quản lý, phụ trách và vận hành hoạt động của phòng truyền thông – marketing.
- Xây dựng chiến lược và kế hoạch truyền thông - marketing trong ngắn, trung và dài hạn, triển
khai và đánh giá kết quả các hoạt động truyền thông marketing định kỳ.
- Xây dựng và quản lý ngân sách truyền thông marketing hàng năm.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu để xác định chiến lược, mục tiêu
cho công tác truyền thông và marketing.
- Nghiên cứu, phát triển những thương hiệu mới, những dự án mới cho công ty.
- Đại diện công ty gặp gỡ các cơ quan báo chí, truyền thông; làm việc và phát triển mối quan hệ
với cơ quan báo chí, truyền thông.
- Xây dựng quy chế, quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông cho thương hiệu, xử lý khủng
hoảng truyền thông trên báo chí và mạng xã hội.
- Quản lý việc thu thập và phân tích các tin tức trên báo chí, phương tiện truyền thông về công ty
hàng ngày, hàng tháng.
- Xây dựng nội dung thông cáo báo chí, bài phát biểu, tin tức….cho các sự kiện, hội thảo, thông
báo tới báo chí của công ty.
- Quản lý việc xây dựng, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các thương hiệu mới của công ty.
- Xây dựng, quản lý và cập nhật nội dung website, fanpage và các kênh truyền thông xã hội.
- Quản lý kế hoạch SEO, tối ưu hóa thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm, thường xuyên
thống kê và phân tích từ khóa định kỳ.
- Quản lý việc xây dựng nội dung, xuất bản tập san marketing hàng quý gửi khách hàng.
- Xây dựng quy chế, quy trình truyền thông và quản lý thương hiệu.
- Tổ chức các sự kiện của công ty
- Quản lý việc lập kế hoạch, triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ trong công ty.
Từ 2009 đến 2017: Quản lý tại Công ty TNHH Panasonic Việt Nam
Lập kế hoạch, lên ngân sách, triển khai, quản lý, đánh giá các hoạt động, chương trình
truyền thông của các chiến dịch thương hiệu và chiến dịch quảng bá sản phẩm.
- Làm việc với agency để triển khai các kế hoạch, sự kiện truyền thông của các chiến dịch
thương hiệu, chiến dịch quảng bá sản phẩm.
- Đại diện công ty gặp gỡ các cơ quan báo chí, truyền thông; làm việc và phát triển mối quan
hệ với cơ quan báo chí, truyền thông.
- Quản lý và tiếp nhận các câu hỏi, yêu cầu phỏng vấn từ các cơ quan báo chí, các cá nhân
hoặc các tổ chức….
- Xử lý khủng hoảng truyền thông trên báo chí và các phương tiện xã hội
- Quản lý việc thu thập và phân tích các tin tức trên báo chí và phương tiện truyền thông về
thương hiệu hàng ngày, hàng tháng.
- Xây dựng, cập nhật và quản lý nội dung thông tin trên website, các kênh truyền thông xã
hội ( fanpage, youtube, instagram…) của công ty.
- Xây dựng nội dung thông cáo báo chí, bài phát biểu, tin tức….cho các sự kiện, thông báo
tới báo chí của của công ty.
- Thực hiện khảo sát, phân tích về đối tượng khách hàng của công ty.
- Lập kế hoạch, triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ trong công ty.
- Quản lý và hướng dẫn quy trình sử dụng thương hiệu tại Việt Nam
- Tổ chức sự kiện bao gồm họp báo, gặp gỡ báo chí, press tour, khai trương ( nhà máy, trung
tâm mới…), giới thiệu sản phẩm mới…
- Đánh giá các cơ hội mời hợp tác, tài trợ, quảng cáo…
- Làm việc với team PR ở khu vực châu Á và công ty chủ quản tại Nhật Bản để thực hiện
các chiến dịch truyền thông.
truyền thông của các chiến dịch thương hiệu và chiến dịch quảng bá sản phẩm.
- Làm việc với agency để triển khai các kế hoạch, sự kiện truyền thông của các chiến dịch
thương hiệu, chiến dịch quảng bá sản phẩm.
- Đại diện công ty gặp gỡ các cơ quan báo chí, truyền thông; làm việc và phát triển mối quan
hệ với cơ quan báo chí, truyền thông.
- Quản lý và tiếp nhận các câu hỏi, yêu cầu phỏng vấn từ các cơ quan báo chí, các cá nhân
hoặc các tổ chức….
- Xử lý khủng hoảng truyền thông trên báo chí và các phương tiện xã hội
- Quản lý việc thu thập và phân tích các tin tức trên báo chí và phương tiện truyền thông về
thương hiệu hàng ngày, hàng tháng.
- Xây dựng, cập nhật và quản lý nội dung thông tin trên website, các kênh truyền thông xã
hội ( fanpage, youtube, instagram…) của công ty.
- Xây dựng nội dung thông cáo báo chí, bài phát biểu, tin tức….cho các sự kiện, thông báo
tới báo chí của của công ty.
- Thực hiện khảo sát, phân tích về đối tượng khách hàng của công ty.
- Lập kế hoạch, triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ trong công ty.
- Quản lý và hướng dẫn quy trình sử dụng thương hiệu tại Việt Nam
- Tổ chức sự kiện bao gồm họp báo, gặp gỡ báo chí, press tour, khai trương ( nhà máy, trung
tâm mới…), giới thiệu sản phẩm mới…
- Đánh giá các cơ hội mời hợp tác, tài trợ, quảng cáo…
- Làm việc với team PR ở khu vực châu Á và công ty chủ quản tại Nhật Bản để thực hiện
các chiến dịch truyền thông.
Từ 2008 đến 2009: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội
- Đào tạo tiếng Nhật cho Cán bộ công nhân viên trong công ty.
- Chịu trách nhiệm các công việc hành chính khác trong văn phòng.
- Chịu trách nhiệm các công việc hành chính khác trong văn phòng.
Kỹ năng
- Quản lý
- Thuyết trình
- Quản lý dự án
- Truyền thông, marketing communications và phát triển thương hiệu
- Chiến lược và chiến dịch marketing
- Triển khai thương hiệu mới
- Quan hệ báo chí
- Xử lý khủng hoảng
- Tổ chức sự kiện
- CSR ( Hoạt động đóng góp cho xã hội)
- Content
- Thuyết trình
- Quản lý dự án
- Truyền thông, marketing communications và phát triển thương hiệu
- Chiến lược và chiến dịch marketing
- Triển khai thương hiệu mới
- Quan hệ báo chí
- Xử lý khủng hoảng
- Tổ chức sự kiện
- CSR ( Hoạt động đóng góp cho xã hội)
- Content
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Cao cấp)
- Tiếng Nhật (Sơ cấp)
- Tiếng Nhật (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
Chưa cập nhật
Mục tiêu nghề nghiệp
Chưa cập nhật