Ngành nghề
Nơi làm việc
Trần Thị Kim Thoa
Thông tin nghề nghiệp
5
Đại học
Đã có gia đình
Quản lý
Hà Nội
10 triệu
Khác
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2011 đến 2013: Quản lý tại Công ty May Đức Giang
Từ năm 2011 đến hết năm 2013 làm việc tại Tổng Công ty – Công ty Cổ phần Đức Giang : Vị trí Quản lý cửa hàng giới thiệu sản phẩm kiêm thủ quỹ.
- Quản lý cửa hàng ( quản lý nhân sự, hàng hóa tài sản của cửa hàng, giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng )
- Giám sát nhân viên bán hàng, theo dõi doanh số của cửa hàng, hàng hóa thừa thiếu kịp thời điều chỉnh, xử lý cho phù hợp, báo cáo lên ban lãnh đạo công ty
- Tập hợp, đánh giá doanh thu mức độ bán nhanh, chậm của từng mặt hàng hóa, thu thập ý kiến khách hàng về chất lương hàng hóa, thái độ phục vụ của nhân viên, đưa ra các đề xuất các chương trình khuyến mại phù hợp lên Công ty
- Cuối ngày thu tiền hàng từ các cửa hàng đối chiếu với sổ sách bán hàng của cửa hàng , Kiểm soát việc thu/ chi tiền của các cửa hàng,chuyển tiền về phòng ban liên quan của công ty
- Sắp xếp tăng ca, nghỉ phép, điều chuyển vị trí làm việc của nhân viên cho phù hợp
- Cuối tháng, quý, năm tập hợp số liệu các cửa hàng lên báo cáo đối chiếu hàng thừa thiếu giữa sổ sách với thực tế ... Tỉm hiểu nguyên nhân thừa, thiếu đưa ra phương án giải quyết
- Quản lý cửa hàng ( quản lý nhân sự, hàng hóa tài sản của cửa hàng, giải quyết khiếu nại, thắc mắc của khách hàng )
- Giám sát nhân viên bán hàng, theo dõi doanh số của cửa hàng, hàng hóa thừa thiếu kịp thời điều chỉnh, xử lý cho phù hợp, báo cáo lên ban lãnh đạo công ty
- Tập hợp, đánh giá doanh thu mức độ bán nhanh, chậm của từng mặt hàng hóa, thu thập ý kiến khách hàng về chất lương hàng hóa, thái độ phục vụ của nhân viên, đưa ra các đề xuất các chương trình khuyến mại phù hợp lên Công ty
- Cuối ngày thu tiền hàng từ các cửa hàng đối chiếu với sổ sách bán hàng của cửa hàng , Kiểm soát việc thu/ chi tiền của các cửa hàng,chuyển tiền về phòng ban liên quan của công ty
- Sắp xếp tăng ca, nghỉ phép, điều chuyển vị trí làm việc của nhân viên cho phù hợp
- Cuối tháng, quý, năm tập hợp số liệu các cửa hàng lên báo cáo đối chiếu hàng thừa thiếu giữa sổ sách với thực tế ... Tỉm hiểu nguyên nhân thừa, thiếu đưa ra phương án giải quyết
Từ 2014 đến 2017: Trưởng nhóm / ban tại Công ty cổ phần thiết bị chiếu sáng ánh sao
Từ năm 2014 đến tháng 4.2017 làm việc tại Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Chiếu Sáng Ánh Sao : Vị trí Phụ trách phòng mua hàng – xuất nhập khẩu.
- Lên các kế hoạch công việc chi tiết và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận mua hàng – xuất nhập khẩu
- Điều phối công việc cho các nhân viên trong bộ phận, giám sát, kiểm tra, công việc của nhân viên
- Theo dõi hoạt động lưu trữ, luân chuyển chứng từ , hàng hóa của bộ phận cho đúng quy định.
- Hướng dẫn kiểm tra nhân viên trong phòng : tìm hàng, hỏi hàng, đàm phán giá cả, hợp đồng giá trị thấp, đơn hàng lẻ, nhà cung cấp đã làm việc lâu năm
- Hướng dẫn kiểm tra nhân viên mở tờ khai hải quan, theo dõi lấy hàng về nhập kho,xử lý các chứng từ liên quan để hoàn thành thông quan lô hàng
- Tìm hàng, hỏi hàng, đàm phán giá cả, hợp đồng đối với nhà cung cấp nước ngoài đối với các nhà cung cấp mới, hợp đồng giá trị lớn
- Báo cáo thông tin chi tiết về sản phẩm và nhà sản xuất hay nhà cung cấp mới cho Ban Giám Đốc
- Theo dõi, dự báo và lập hồ sơ thanh toán,kết hợp với phòng kế toán đối chiếu công nợ với nhà cung cấp
- Theo dõi thời gian bảo hành và xử lý bảo hành đối với các hàng hóa từ nhà cung cấp
- Tìm và đề xuất phương án giảm thiểu chi phí cho công ty trong việc mua hàng và nhập khẩu;
- Theo dõi và báo cáo ban giám đốc tình trạng Nhập xuất tồn hàng hóa các tháng đề ra phương án xử lý
- Xử lý đặt hàng và nhập hàng trên phần mềm.
- Lên các kế hoạch công việc chi tiết và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận mua hàng – xuất nhập khẩu
- Điều phối công việc cho các nhân viên trong bộ phận, giám sát, kiểm tra, công việc của nhân viên
- Theo dõi hoạt động lưu trữ, luân chuyển chứng từ , hàng hóa của bộ phận cho đúng quy định.
- Hướng dẫn kiểm tra nhân viên trong phòng : tìm hàng, hỏi hàng, đàm phán giá cả, hợp đồng giá trị thấp, đơn hàng lẻ, nhà cung cấp đã làm việc lâu năm
- Hướng dẫn kiểm tra nhân viên mở tờ khai hải quan, theo dõi lấy hàng về nhập kho,xử lý các chứng từ liên quan để hoàn thành thông quan lô hàng
- Tìm hàng, hỏi hàng, đàm phán giá cả, hợp đồng đối với nhà cung cấp nước ngoài đối với các nhà cung cấp mới, hợp đồng giá trị lớn
- Báo cáo thông tin chi tiết về sản phẩm và nhà sản xuất hay nhà cung cấp mới cho Ban Giám Đốc
- Theo dõi, dự báo và lập hồ sơ thanh toán,kết hợp với phòng kế toán đối chiếu công nợ với nhà cung cấp
- Theo dõi thời gian bảo hành và xử lý bảo hành đối với các hàng hóa từ nhà cung cấp
- Tìm và đề xuất phương án giảm thiểu chi phí cho công ty trong việc mua hàng và nhập khẩu;
- Theo dõi và báo cáo ban giám đốc tình trạng Nhập xuất tồn hàng hóa các tháng đề ra phương án xử lý
- Xử lý đặt hàng và nhập hàng trên phần mềm.
Từ 2017 đến hiện nay: Trưởng nhóm / ban tại Công ty cổ phần thiết bị chiếu sáng Ánh Sao
Năm 2017 đến tháng 10 năm 2019 làm việc tại Công Ty Cổ Phần Thiết Bị Chiếu Sáng Ánh Sao : Vị trí kế toán thanh toán công nợ phải thu, phải trả và thủ quỹ, Phụ trách team Saleadmin )
*Kế toán thanh toán ( công nợ phải trả )
- Nhận chứng từ đề nghị thanh toán từ các phòng ban, kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ ( hóa đơn , đơn đặt hàng, số lượng , giá cả các biên bản kèm theo ) Căn cứ vào các hợp đồng kiểm tra các thông tin , nội dung, chính sách, các điều khoản liên quan đến điều khoản thanh toán, theo dõi các hợp đồng,
- Kết hợp với Phòng mua hàng đối chiếu công nợ với nhà cung cấp
- Lên danh sách kế hoạch công nợ phải trả
- Căn cứ chứng từ phát sinh, giấy đề xuất ( Thanh toán , tạm ứng, bảng kê thanh toán .., ) đã được phê duyệt lập chứng từ thu chi tiền mặt, thu chi qua ngân hàng
- Phân loại chứng từ ( thuế, nội bộ), cập nhật, định khoản kịp thời các nghiệp vụ thu chi tiền mặt, TGNH, Báo nợ báo có
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu thường xuyên với thủ quỹ, theo dõi các tài khoản ngân hàng, tiền mặt đảm bảo luôn đúng chuẩn giữa thực tế và sổ sách
*Thủ Quỹ
- Hằng ngày báo cáo quỹ ( tiền mặt, ngân hàng )
- Căn cứ chứng từ phát sinh, giấy đề xuất ( Thanh toán , tạm ứng, bảng kê thanh toán .., ) đã được phê duyệt thực hiện việc thu chi tiền mặt, thu chi qua ngân hàng theo đúng quy định
- Theo dõi tiền đi,tiền về chuyển thông tin tới các bộ phận liên quan kịp thời
- Ký và kiểm kê số dư quỹ
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu thường xuyên với kế toán thanh toán, theo dõi các tài khoản ngân hàng đảm bảo nguồn tiền thu.chi chính xác
*, Kế toán công nợ phải thu
- Căn cứ vào các hợp đồng, đơn hàng kiểm tra các thông tin , nội dung, chính sách, các điều khoản liên quan đến điều khoản thanh toán, theo dõi các hợp đồng
- Lên danh sách công nợ phải thu khách hàng, công nợ nội bộ
- Nhắc nợ khách hàng, nợ nội bộ, nợ sắp đến hạn nhắc khéo vài ngày qua email, điện thoại, nợ đến hạn đôn đốc qua điện thoại, fax, email, nợ quá hạn đòi nợ qua điện thoại, fax, email
- Lập bảng kê chi tiết theo dõi công nợ của từng khách hàng gửi khách hàng và nhân viên kinh doanh chăm sóc khách hàng đó, công nợ nội bộ
- Cung cấp số liệu công nợ, bảng tổng hợp công nợ, công nợ chi tiết cho phòng kinh doanh để nhân viên kinh doanh phụ trách khu vực đi thu hồi nợ và khách hàng khi yêu cầu
- Tổng hợp, đề xuất hướng xử lý nợ xấu nợ đọng lâu ngày, báo cáo Ban Giám đốc để có hướng giải quyết
- Căn cứ, theo dõi phiếu thu, báo có qua ngân hàng, các chứng từ xuất, nhập hàng , hóa đơn bán hàng … để cập nhật công nợ thường xuyên kịp thời
- Theo dõi và lập báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng
- Cuối kỳ đối chiếu công nợ phải thu, lập báo cáo công nợ cuối kỳ và khi có yêu cầu
* Quản lý team Saleadmin
- Kiểm soát giá bán,thời hạn nợ rồi ký duyệt trên phiếu giao hàng theo phiếu đề nghị xuất của nhân viên kinh doanh, Sale admin đã lập
- Kiểm soát nhân viên sale admin chuyển chứng từ phiếu xuất kho sang bộ phận điều phối giao nhận để tiến hành giao hàng cho khách hàng
- Lập hóa đơn trả khách hàng & cập nhật số liệu vào phần mềm
- Cuối tháng lập bảng tổng hợp nhập - xuất - tồn phần nội bộ đối chiếu bộ phận kho; Quản lý tình hình nhập – xuất – tồn hàng hóa phần nội bộ cũng như phần thuế.
*Kế toán thanh toán ( công nợ phải trả )
- Nhận chứng từ đề nghị thanh toán từ các phòng ban, kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ ( hóa đơn , đơn đặt hàng, số lượng , giá cả các biên bản kèm theo ) Căn cứ vào các hợp đồng kiểm tra các thông tin , nội dung, chính sách, các điều khoản liên quan đến điều khoản thanh toán, theo dõi các hợp đồng,
- Kết hợp với Phòng mua hàng đối chiếu công nợ với nhà cung cấp
- Lên danh sách kế hoạch công nợ phải trả
- Căn cứ chứng từ phát sinh, giấy đề xuất ( Thanh toán , tạm ứng, bảng kê thanh toán .., ) đã được phê duyệt lập chứng từ thu chi tiền mặt, thu chi qua ngân hàng
- Phân loại chứng từ ( thuế, nội bộ), cập nhật, định khoản kịp thời các nghiệp vụ thu chi tiền mặt, TGNH, Báo nợ báo có
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu thường xuyên với thủ quỹ, theo dõi các tài khoản ngân hàng, tiền mặt đảm bảo luôn đúng chuẩn giữa thực tế và sổ sách
*Thủ Quỹ
- Hằng ngày báo cáo quỹ ( tiền mặt, ngân hàng )
- Căn cứ chứng từ phát sinh, giấy đề xuất ( Thanh toán , tạm ứng, bảng kê thanh toán .., ) đã được phê duyệt thực hiện việc thu chi tiền mặt, thu chi qua ngân hàng theo đúng quy định
- Theo dõi tiền đi,tiền về chuyển thông tin tới các bộ phận liên quan kịp thời
- Ký và kiểm kê số dư quỹ
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu thường xuyên với kế toán thanh toán, theo dõi các tài khoản ngân hàng đảm bảo nguồn tiền thu.chi chính xác
*, Kế toán công nợ phải thu
- Căn cứ vào các hợp đồng, đơn hàng kiểm tra các thông tin , nội dung, chính sách, các điều khoản liên quan đến điều khoản thanh toán, theo dõi các hợp đồng
- Lên danh sách công nợ phải thu khách hàng, công nợ nội bộ
- Nhắc nợ khách hàng, nợ nội bộ, nợ sắp đến hạn nhắc khéo vài ngày qua email, điện thoại, nợ đến hạn đôn đốc qua điện thoại, fax, email, nợ quá hạn đòi nợ qua điện thoại, fax, email
- Lập bảng kê chi tiết theo dõi công nợ của từng khách hàng gửi khách hàng và nhân viên kinh doanh chăm sóc khách hàng đó, công nợ nội bộ
- Cung cấp số liệu công nợ, bảng tổng hợp công nợ, công nợ chi tiết cho phòng kinh doanh để nhân viên kinh doanh phụ trách khu vực đi thu hồi nợ và khách hàng khi yêu cầu
- Tổng hợp, đề xuất hướng xử lý nợ xấu nợ đọng lâu ngày, báo cáo Ban Giám đốc để có hướng giải quyết
- Căn cứ, theo dõi phiếu thu, báo có qua ngân hàng, các chứng từ xuất, nhập hàng , hóa đơn bán hàng … để cập nhật công nợ thường xuyên kịp thời
- Theo dõi và lập báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng
- Cuối kỳ đối chiếu công nợ phải thu, lập báo cáo công nợ cuối kỳ và khi có yêu cầu
* Quản lý team Saleadmin
- Kiểm soát giá bán,thời hạn nợ rồi ký duyệt trên phiếu giao hàng theo phiếu đề nghị xuất của nhân viên kinh doanh, Sale admin đã lập
- Kiểm soát nhân viên sale admin chuyển chứng từ phiếu xuất kho sang bộ phận điều phối giao nhận để tiến hành giao hàng cho khách hàng
- Lập hóa đơn trả khách hàng & cập nhật số liệu vào phần mềm
- Cuối tháng lập bảng tổng hợp nhập - xuất - tồn phần nội bộ đối chiếu bộ phận kho; Quản lý tình hình nhập – xuất – tồn hàng hóa phần nội bộ cũng như phần thuế.
Kỹ năng
KỸ NĂNG CƠ BẢN
- Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán Fast, Tiha, thành thạo tin học văn phòng.
- Làm việc chăm chỉ, cẩn thận, trung thực, ham học hỏi.
- Giao tiếp tốt,thích ứng nhanh với môi trường và công việc.
- Khả năng chịu áp lực công việc, khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.
- Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán Fast, Tiha, thành thạo tin học văn phòng.
- Làm việc chăm chỉ, cẩn thận, trung thực, ham học hỏi.
- Giao tiếp tốt,thích ứng nhanh với môi trường và công việc.
- Khả năng chịu áp lực công việc, khả năng làm việc độc lập và theo nhóm.
Ngoại ngữ
Chưa cập nhật
Học vấn bằng cấp
- Trường Đại học tài chính ngân hàng hà nội từ 2012 - 2014 tại Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội (ngành học: Khác)
Chuyên môn : Kế toán
Mục tiêu nghề nghiệp
Mong muốn có 1 công việc ổn định , lâu dài, thu nhập tốt, môi trường thân thiện