Ngành nghề
Nơi làm việc
Đỗ Thị Kim Tuyến
Thông tin nghề nghiệp
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2019 đến 2019: Mới tốt nghiệp/Thực tập tại Thái Bình Shoes Co. (TBS Group) Địa chỉ: Bình Dương
Soạn thảo commercial invoice, Packing list, chi tiết làm hàng cho manager kiểm tra/chỉnh sửa.
Theo dõi và kiểm tra Booking Note của đơn hàng mới
Sắp xếp, theo dõi chi tiết hàng/ VGM để gửi cho Forwader hoặc submit online cho hãng tàu
Nhận vận đơn (bill of lading) mà hãng tàu/ forwarder gửi và kiểm tra và xác nhận/ chỉnh sửa vận đơn nháp
Kiểm tra, chuẩn bị bộ chứng từ cần gửi cho khách hàng
Theo dõi hàng đi/ đến có theo đúng lịch trình ban đầu không
Lập hối phiếu (nếu có), kiểm tra nội dung của L/C
Kiểm tra và gửi bộ chứng từ gốc cho khách hàng
Nhập dữ liệu file tổng hợp đơn hàng từ ngày ký hợp đồng đến khi hoàn thành thanh toán
Nhập dữ liệu vào file DATA EXPORT
Theo dõi và kiểm tra Booking Note của đơn hàng mới
Sắp xếp, theo dõi chi tiết hàng/ VGM để gửi cho Forwader hoặc submit online cho hãng tàu
Nhận vận đơn (bill of lading) mà hãng tàu/ forwarder gửi và kiểm tra và xác nhận/ chỉnh sửa vận đơn nháp
Kiểm tra, chuẩn bị bộ chứng từ cần gửi cho khách hàng
Theo dõi hàng đi/ đến có theo đúng lịch trình ban đầu không
Lập hối phiếu (nếu có), kiểm tra nội dung của L/C
Kiểm tra và gửi bộ chứng từ gốc cho khách hàng
Nhập dữ liệu file tổng hợp đơn hàng từ ngày ký hợp đồng đến khi hoàn thành thanh toán
Nhập dữ liệu vào file DATA EXPORT
Từ 2019 đến 2020: Khác tại Công Ty Cổ Phần Vũ Trụ Xanh (PHGLock VN)
Trợ lý nhập hàng
Theo dõi hàng tồn trong kho để chuẩn bị nhập hàng
Phối hợp với phòng kho kiểm tra/ cập nhật hàng đang tồn kho
Phối hợp với phòng sale admin kiểm tra/ cập nhật các đơn hàng khách hàng đã đặt
Cập nhật file số lượng hàng đã đặt, ước tính số lượng hàng cần đặt
Cập nhật file đề xuất đặt hàng và gửi quản lý duyệt.
Chuẩn bị hợp đồng, chứng từ thanh toán
Soạn thảo hợp đồng, chứng từ giải ngân gửi cho ngân hàng để làm thủ tục nhận hàng
Soạn thảo chứng từ các model mới..
Công việc khác
Tìm kiếm nhà cung cấp và đặt hàng các sản phẩm phụ trong nước
Kiểm tra hàng về và cho nhập kho.
Theo dõi hàng tồn trong kho để chuẩn bị nhập hàng
Phối hợp với phòng kho kiểm tra/ cập nhật hàng đang tồn kho
Phối hợp với phòng sale admin kiểm tra/ cập nhật các đơn hàng khách hàng đã đặt
Cập nhật file số lượng hàng đã đặt, ước tính số lượng hàng cần đặt
Cập nhật file đề xuất đặt hàng và gửi quản lý duyệt.
Chuẩn bị hợp đồng, chứng từ thanh toán
Soạn thảo hợp đồng, chứng từ giải ngân gửi cho ngân hàng để làm thủ tục nhận hàng
Soạn thảo chứng từ các model mới..
Công việc khác
Tìm kiếm nhà cung cấp và đặt hàng các sản phẩm phụ trong nước
Kiểm tra hàng về và cho nhập kho.
Từ 2020 đến 2021: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công Ty Giao Nhận Kết Nối Bổ Sung
Nhân viên chứng từ hàng xuất
Nhận booking note từ phòng kinh doanh, theo dõi và nhắc khách hàng gởi chi tiết lô hàng
đúng thời hạn.
Tạo vận đơn Bill of Lading trên hệ thống và gửi cho khách hàng.
Submit chi tiết của lô hàng cho hãng tàu. Kiểm tra Master bill của hãng tàu.
Theo dõi hàng đi/ đến và cập nhật cho khách hàng/ đại lý đầu nhập khẩu.
Nhận hoá đơn/ debit note từ hãng tàu, kiểm tra, yêu cầu thanh toán.
Gửi hoá đơn/ debit note cho khách và yêu cầu cho phòng kế toán xuất hóa đơn
Gửi tất cả chứng từ cho đại lý đầu nhập khẩu, thông báo thả hàng cho đại lý khi có.
Nhập đầy đủ dữ liệu lô hàng trên hệ thống để làm báo cáo cuối tháng.
Các công việc khác theo sự phân công của trưởng/ phó phòng.
Nhận booking note từ phòng kinh doanh, theo dõi và nhắc khách hàng gởi chi tiết lô hàng
đúng thời hạn.
Tạo vận đơn Bill of Lading trên hệ thống và gửi cho khách hàng.
Submit chi tiết của lô hàng cho hãng tàu. Kiểm tra Master bill của hãng tàu.
Theo dõi hàng đi/ đến và cập nhật cho khách hàng/ đại lý đầu nhập khẩu.
Nhận hoá đơn/ debit note từ hãng tàu, kiểm tra, yêu cầu thanh toán.
Gửi hoá đơn/ debit note cho khách và yêu cầu cho phòng kế toán xuất hóa đơn
Gửi tất cả chứng từ cho đại lý đầu nhập khẩu, thông báo thả hàng cho đại lý khi có.
Nhập đầy đủ dữ liệu lô hàng trên hệ thống để làm báo cáo cuối tháng.
Các công việc khác theo sự phân công của trưởng/ phó phòng.
Kỹ năng
Được đào tạo về Incoterms 2010, hợp đồng ngoại thương, quy trình vận chuyển quốc tế, bảo hiểm hàng hóa
Đáp ứng được các công việc liên quan về: kinh doanh quốc tế, theo dõi đơn hàng và quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa, logistics..
Tiếng anh: TOEIC 600, đọc viết tốt
Sử dụng tốt Microsoft Word, Excel, Outlook
Có kỹ năng là việc nhóm, làm việc độc lập, chịu được áp lực công việc cao
Chăm chỉ, biết tổ chức sắp xếp công việc và có tinh thần trách nhiệm
Dễ dàng thích nghi với môi trường mới.
Đáp ứng được các công việc liên quan về: kinh doanh quốc tế, theo dõi đơn hàng và quy trình xuất nhập khẩu hàng hóa, logistics..
Tiếng anh: TOEIC 600, đọc viết tốt
Sử dụng tốt Microsoft Word, Excel, Outlook
Có kỹ năng là việc nhóm, làm việc độc lập, chịu được áp lực công việc cao
Chăm chỉ, biết tổ chức sắp xếp công việc và có tinh thần trách nhiệm
Dễ dàng thích nghi với môi trường mới.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
Chưa cập nhật
Mục tiêu nghề nghiệp
Tin tưởng rằng với kỹ năng và thái độ học hỏi tích cực, tôi có thể đáp ứng được vị trí yêu cầu. Tôi mong rằng với kinh nghiệm và sự cầu tiến trong công việc, tôi sẽ thích ứng nhanh với môi trường mới và gắn bó lâu dài với Quý công ty.