Ngành nghề
Nơi làm việc
Phạm Thị Thu Hà
Thông tin nghề nghiệp
8
Đại học
Đã có gia đình
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội
13 triệu
Luật Kinh tế
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2015 đến 2019: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty TNHH Tư vấn Minh Anh
1. Tư vấn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam
- Tư vấn về điều kiện đầu tư của Nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
- Tư vấn để khách hàng chuẩn bị tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, điều chỉnh nội dung dự án đầu tư.
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký đầu tư, điều chỉnh nội dung dự án đầu tư.
- Thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, soạn thảo hồ sơ nội bộ doanh nghiệp.
- Đã thực hiện công việc tại các cơ quan quản lý đầu tư của các tỉnh thành phố sau: Thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Hà Nam, tỉnh Hưng Yên.
2. Tư vấn các Giấy phép con:
2.1 Giấy phép kinh (GPKD hàng hóa của doanh nghiệp có vốn nước ngoài)
- Tư vấn các điều kiện kinh doanh, tư vấn chuẩn bị tài liệu cần thiết cho việc xin cấp Giấy phép kinh doanh.
- Soạn thảo hồ sơ và thực hiện thủ tục xin cấp phép.
- Liên hệ với cán bộ của Bộ công thương, trong trường hợp hồ sơ cần xin ý kiến của Bộ công thương.
- Tư vấn các nội dung khác, có liên quan đến nội dung hoạt động của doanh nghiệp sau khi được cấp GPKD.
- Đã thực hiện công việc tại Sở công thương tại: Tp. Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh.
2.2 Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm.
- Tư vấn các điều kiện hoạt động và chuẩn bị tài liệu cần thiết cho việc xin cấp giấy phép
- Soạn thảo hồ sơ và thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép.
- Trực tiếp liên hệ với chuyên viên thụ lý hồ sơ, theo dõi tiến độ hồ sơ và thời gian thẩm định trụ sở của doanh nghiệp.
- Tư vấn hướng dẫn doanh nghiệp đón tiếp đoàn thẩm định trụ sở.
- Hỗ trợ khách hàng soạn thảo công văn giải trình và các văn bản khác theo yêu cầu của đoàn thẩm định.
- Đã thực hiện công việc tại Sở lao động thương binh và xã hội thành phố Hà Nội.
2.3 Thực hiện thủ tục sang tên sổ hồng, sổ đỏ.
- Tư vấn để khách hàng chuẩn bị hồ sơ và các tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục công chứng hợp đồng mua bán/chuyển nhượng và các tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục đăng ký biến động theo quy định của pháp luật.
- Trực tiếp kê khai và nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai.
- Theo dõi hồ sơ trực tiếp liên hệ với cơ quan nhà nước nếu cần thiết.
- Thay mặt khách hàng thực hiện nghĩa vụ tài chính.
- Công việc được thực hiện tại Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Hà Nội.
2.4 Thay đổi thông tin trên sổ đỏ, sổ hồng.
- Tư vấn để khách hàng chuẩn bị các tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục.
- Kê khai và nộp hồ sơ tại Sở tài nguyên và môi trường.
- Theo dõi hồ sơ và liên hệ với cơ quan nhà nước nếu cần thiết.
- Công việc được thực hiện tại Sở tài nguyên và môi trường thành phố Hà Nội.
3. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Nghiên cứu điều kiện, thủ tục cấp Giấy phép quảng cáo, Giấy phép công bố mỹ phẩm nhập khẩu, Giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài, thủ tục cấp visa...
- Soạn thảo hợp đồng lao động, Văn bản thỏa thuận, Hợp đồng hợp tác....
- Nghiên cứu, theo dõi và cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan đến nội dung công việc.
5. Kinh nghiệm tiếp xúc, làm việc với cơ quan nhà nước.
- Tư vấn về điều kiện đầu tư của Nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
- Tư vấn để khách hàng chuẩn bị tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, điều chỉnh nội dung dự án đầu tư.
- Soạn thảo hồ sơ đăng ký đầu tư, điều chỉnh nội dung dự án đầu tư.
- Thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, soạn thảo hồ sơ nội bộ doanh nghiệp.
- Đã thực hiện công việc tại các cơ quan quản lý đầu tư của các tỉnh thành phố sau: Thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang, tỉnh Hà Nam, tỉnh Hưng Yên.
2. Tư vấn các Giấy phép con:
2.1 Giấy phép kinh (GPKD hàng hóa của doanh nghiệp có vốn nước ngoài)
- Tư vấn các điều kiện kinh doanh, tư vấn chuẩn bị tài liệu cần thiết cho việc xin cấp Giấy phép kinh doanh.
- Soạn thảo hồ sơ và thực hiện thủ tục xin cấp phép.
- Liên hệ với cán bộ của Bộ công thương, trong trường hợp hồ sơ cần xin ý kiến của Bộ công thương.
- Tư vấn các nội dung khác, có liên quan đến nội dung hoạt động của doanh nghiệp sau khi được cấp GPKD.
- Đã thực hiện công việc tại Sở công thương tại: Tp. Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh.
2.2 Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm.
- Tư vấn các điều kiện hoạt động và chuẩn bị tài liệu cần thiết cho việc xin cấp giấy phép
- Soạn thảo hồ sơ và thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép.
- Trực tiếp liên hệ với chuyên viên thụ lý hồ sơ, theo dõi tiến độ hồ sơ và thời gian thẩm định trụ sở của doanh nghiệp.
- Tư vấn hướng dẫn doanh nghiệp đón tiếp đoàn thẩm định trụ sở.
- Hỗ trợ khách hàng soạn thảo công văn giải trình và các văn bản khác theo yêu cầu của đoàn thẩm định.
- Đã thực hiện công việc tại Sở lao động thương binh và xã hội thành phố Hà Nội.
2.3 Thực hiện thủ tục sang tên sổ hồng, sổ đỏ.
- Tư vấn để khách hàng chuẩn bị hồ sơ và các tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục công chứng hợp đồng mua bán/chuyển nhượng và các tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục đăng ký biến động theo quy định của pháp luật.
- Trực tiếp kê khai và nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai.
- Theo dõi hồ sơ trực tiếp liên hệ với cơ quan nhà nước nếu cần thiết.
- Thay mặt khách hàng thực hiện nghĩa vụ tài chính.
- Công việc được thực hiện tại Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Hà Nội.
2.4 Thay đổi thông tin trên sổ đỏ, sổ hồng.
- Tư vấn để khách hàng chuẩn bị các tài liệu cần thiết để thực hiện thủ tục.
- Kê khai và nộp hồ sơ tại Sở tài nguyên và môi trường.
- Theo dõi hồ sơ và liên hệ với cơ quan nhà nước nếu cần thiết.
- Công việc được thực hiện tại Sở tài nguyên và môi trường thành phố Hà Nội.
3. Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Nghiên cứu điều kiện, thủ tục cấp Giấy phép quảng cáo, Giấy phép công bố mỹ phẩm nhập khẩu, Giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài, thủ tục cấp visa...
- Soạn thảo hợp đồng lao động, Văn bản thỏa thuận, Hợp đồng hợp tác....
- Nghiên cứu, theo dõi và cập nhật các văn bản pháp luật có liên quan đến nội dung công việc.
5. Kinh nghiệm tiếp xúc, làm việc với cơ quan nhà nước.
Từ 2019 đến 2021: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại An Phát Vinh
Pháp chế doanh nghiệp
- Nghiên cứu các quy định hiện hành liên quan đến các hoạt động của công ty.
- Soạn thảo, rà soát, kiểm tra nội dung các hợp đồng của công ty: Hợp đồng vận chuyển, mua bán vật tư, cho thuê, mua bán bất động sản...
- Thành lập công ty, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp của các công ty con.
- Thực hiện các thủ tục mua bán, cho thuê bất động sản của công ty.
- Công tác dài hạn và phụ trách pháp lý các dự án BĐS của công ty:
(1) Dự án Công viên nghĩa trang Thiên Đường tại Yên Sơn, Tuyên Quang.
+ Tham gia giai đoạn giải phóng mặt bằng dự án.
+ Liên hệ với cơ quan nhà nước tại Tuyên Quang.
+ Soạn thảo văn bản theo sự phân công của lãnh đạo công ty.
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công.
(2) Dự án cây xăng tại phường An Tường, thành phố Tuyên Quang.
+ Tham gia giai đoạn giải phóng mặt bằng dự án.
+ Thực hiện các thủ tục công chứng, mua bán đất.
+ Thực hiện các thủ tục liên quán đến thu hồi, cho thuê đất, cấp GCN QSD đất cây xăng.
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo công ty.
- Soạn thảo các công văn, Đơn đề nghị, hợp đồng... liên quan đến dự án đầu tư của công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý của dự án.
- Theo dõi tiến độ công việc và trực tiếp làm việc với cơ qua nhà nước.
- Nghiên cứu các quy định hiện hành liên quan đến các hoạt động của công ty.
- Soạn thảo, rà soát, kiểm tra nội dung các hợp đồng của công ty: Hợp đồng vận chuyển, mua bán vật tư, cho thuê, mua bán bất động sản...
- Thành lập công ty, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp của các công ty con.
- Thực hiện các thủ tục mua bán, cho thuê bất động sản của công ty.
- Công tác dài hạn và phụ trách pháp lý các dự án BĐS của công ty:
(1) Dự án Công viên nghĩa trang Thiên Đường tại Yên Sơn, Tuyên Quang.
+ Tham gia giai đoạn giải phóng mặt bằng dự án.
+ Liên hệ với cơ quan nhà nước tại Tuyên Quang.
+ Soạn thảo văn bản theo sự phân công của lãnh đạo công ty.
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công.
(2) Dự án cây xăng tại phường An Tường, thành phố Tuyên Quang.
+ Tham gia giai đoạn giải phóng mặt bằng dự án.
+ Thực hiện các thủ tục công chứng, mua bán đất.
+ Thực hiện các thủ tục liên quán đến thu hồi, cho thuê đất, cấp GCN QSD đất cây xăng.
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo công ty.
- Soạn thảo các công văn, Đơn đề nghị, hợp đồng... liên quan đến dự án đầu tư của công ty.
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý của dự án.
- Theo dõi tiến độ công việc và trực tiếp làm việc với cơ qua nhà nước.
Từ 2021 đến hiện nay: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang
1. Công tác pháp lý dự án:
- Tìm hiểu các quy định pháp luật về đất đai, quy hoạch, xây dựng, đầu tư ....và tham mưu cho lãnh đạo trong tình huống cụ thể;
- Soạn thảo công văn, tờ trình... nội bộ và văn bản gửi cho cơ quan nhà nước;
- Tham gia chuẩn bị hồ sơ đấu giá, đấu thầu theo sự phân công của cấp trên;
- Hỗ trợ các Ban QLDA trong công tác GPMB dự án;
- Rà soát hợp đồng HTKD, hợp đồng, thỏa thuận khác theo sự phân công của cấp trên;
- Rà soát, lưu trữ hồ sơ pháp lý của dự án;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo.
2. Công tác trợ lý Giám đốc đầu tư
- Tham gia các buổi họp với Ban QLDA (các dự án) về công tác pháp lý, đưa ra tham mưu theo căn cứ pháp luật để có tháo gỡ khó khăn.
- Tổng hợp Báo cáo
- Kế hoạch theo quy định của công ty (tuần/tháng/quý/6 tháng/năm)
- Thực hiện các công tác khác theo sự phân công của cấp trên.
3. Hỗ trợ trong công tác pháp chế của tập đoàn:
- Thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh của các công ty trong tập đoàn
- Thực hiện công bố thông tin thường niên, bất thường của công ty niêm yết
- Chuẩn bị cho công tác họp Đại hội đồng cổ đông và báo cáo thường niên của công ty niêm yết theo sự phân công của cấp trên.
- Rà soát hồ sơ, hợp đồng và các văn bản lưu hành nội bộ, văn bản phát hành ra ngoài theo chỉ đạo
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Tìm hiểu các quy định pháp luật về đất đai, quy hoạch, xây dựng, đầu tư ....và tham mưu cho lãnh đạo trong tình huống cụ thể;
- Soạn thảo công văn, tờ trình... nội bộ và văn bản gửi cho cơ quan nhà nước;
- Tham gia chuẩn bị hồ sơ đấu giá, đấu thầu theo sự phân công của cấp trên;
- Hỗ trợ các Ban QLDA trong công tác GPMB dự án;
- Rà soát hợp đồng HTKD, hợp đồng, thỏa thuận khác theo sự phân công của cấp trên;
- Rà soát, lưu trữ hồ sơ pháp lý của dự án;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo.
2. Công tác trợ lý Giám đốc đầu tư
- Tham gia các buổi họp với Ban QLDA (các dự án) về công tác pháp lý, đưa ra tham mưu theo căn cứ pháp luật để có tháo gỡ khó khăn.
- Tổng hợp Báo cáo
- Kế hoạch theo quy định của công ty (tuần/tháng/quý/6 tháng/năm)
- Thực hiện các công tác khác theo sự phân công của cấp trên.
3. Hỗ trợ trong công tác pháp chế của tập đoàn:
- Thực hiện thay đổi đăng ký kinh doanh của các công ty trong tập đoàn
- Thực hiện công bố thông tin thường niên, bất thường của công ty niêm yết
- Chuẩn bị cho công tác họp Đại hội đồng cổ đông và báo cáo thường niên của công ty niêm yết theo sự phân công của cấp trên.
- Rà soát hồ sơ, hợp đồng và các văn bản lưu hành nội bộ, văn bản phát hành ra ngoài theo chỉ đạo
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
Kỹ năng
- Có kỹ năng làm việc độc lập và kỹ năng làm việc nhóm;
- Sắp xếp công việc gọn gàng, hợp lý;
- Kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng cũng như với cơ quan nhà nước;
- Kỹ năng nghiên cứu, phân tích tài liệu và văn bản pháp luật.
- Sắp xếp công việc gọn gàng, hợp lý;
- Kỹ năng giao tiếp tốt với khách hàng cũng như với cơ quan nhà nước;
- Kỹ năng nghiên cứu, phân tích tài liệu và văn bản pháp luật.
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp
- Bằng tốt nghiệp Đại học từ 2011 - 2015 tại Viện Đại học Mở Hà Nội (ngành học: Luật Kinh tế)
Đã hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ luật sư tại Học viện tư pháp.
- Chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ luật sư từ 2017 - 2018 tại Học viện tư pháp Hà Nội (ngành học: Khác)
Mục tiêu nghề nghiệp
- Được làm việc ổn định lâu dài;
- Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp;
- Được làm việc đúng chuyên môn và có thể trao dồi thêm kiến thức chuyên ngành luật.
- Có cơ hội thăng tiến;
- Có mức lương tốt, và được hưởng các chế độ khác từ công ty;
- Được cống hiến bản thân cho công việc.
- Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp;
- Được làm việc đúng chuyên môn và có thể trao dồi thêm kiến thức chuyên ngành luật.
- Có cơ hội thăng tiến;
- Có mức lương tốt, và được hưởng các chế độ khác từ công ty;
- Được cống hiến bản thân cho công việc.