Ảnh đại diện Ngát (ZO7296)
Trần Thị Ngát
30/10/1981
0916376***
Hà Nội
trann***@gmail.com
Nữ
Số nhà *** Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Xem thông tin liên lạc
Thông tin nghề nghiệp

14
Đại học
Nhân viên/ Có kinh nghiệm
Hà Nội
Kinh nghiệm làm việc

Từ 2015 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty cổ phẩn chuyển phát nhanh Viestar
công việc:
a. Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của khu vực Miền Bắc:
- Phân tích, dự báo nhu cầu nhân sự phù hợp với chiến lược phát triển.
- Định biên, sắp xếp (bổ nhiệm, miễn nhiệm, thuyên chuyển…) lao động.
- Xây dựng hệ thống đo lường hiệu quả công việc (KPI).
- Xây dựng chính sách thăng tiến, lộ trình phát triển nghề nghiệp cho CBNV.
- Rà soát, củng cố, kiện toàn, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các Phòng, Bộ phận, Bưu cục, Văn phòng, Chi nhánh.
- Phối hợp các Phòng, Bộ phận xây dựng bảng mô tả công việc cho các chức danh và Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cho từng đơn vị trong Công ty.
b. Công tác tuyển dụng đào tạo:
- Lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự hàng năm của Miền Bắc.
- Lập kế hoạch đào tạo hàng năm của Miền Bắc.
- Quản lý, giám sát việc thực hiện lộ trình tuyển dụng.
- Tham gia trực tiếp đứng lớp đào tạo tổng quan, nội quy công ty.
- Quản lý và triển khai việc xây dựng và phát triển công cụ phục vụ trong qui trình tuyển
dụng: Hệ thống câu hỏi, bài kiểm tra, các biểu mẫu, các tiêu chuẩn đánh giá ứng viên,…
- Xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu ứng viên và nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng.
- Nắm bắt và phân tích nhu cầu tuyển dụng đột xuất và đề xuất giải pháp trình Ban Giám Đốc.
- Triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo đã được phê duyệt.
- Xây dựng, điều chỉnh qui trình tuyển dụng - đào tạo.
- Xây dựng tiêu chí đánh giá hiệu quả của công tác tuyển dụng, đào tạo.
- Báo cáo hành chính tháng, quý, năm phân tích và so sánh số liệu tuyển dụng và đào tạo
c. Công tác tính lương, bảo hiểm xã hội:
- Giám sát, kiểm tra và theo dõi phép năm, hướng dẫn quy trình nghỉ phép cập nhật phép năm
- Giám sát, kiểm tra cập nhật toàn bộ thông tin hồ sơ nhân viên phục vụ công tác theo dõi và tính lương.
- Kiểm tra, giám sát chấm công, thêm giờ và các chứng từ chi vào lương của các đơn vị.
- Thực hiện công tác tiền lương và thực hiện chế độ BHXH, BHYT, BHTN, Thuế thu nhập cá nhân, Giảm trừ gia cảnh cho người lao động.
- Báo cáo tiền lương hàng tháng, quý, năm phân tích và so sánh số liệu quỹ lương/doanh thu báo cáo Ban giám đốc.
d. Chế độ chính sách, thi đua khen thưởng:
- Tham mưu cho Giám đốc về xây dựng các phương án về lương bổng, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động.
- Rà soát, củng cố, kiện toàn, đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của công tác thi đua, khen thưởng đủ tiêu chuẩn, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng.
- Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng.
- Xây dựng quy chế lương, khen thưởng, chế độ phúc lợi, kỷ luật và tổ chức thực hiện.
- Xây dựng các tiêu chuẩn, quy trình đánh giá thành tích, năng lực của người lao động và tổ chức thực hiện.
e. Hành chính:
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các qui định áp dụng trong Công ty. Đề xuất việc xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty.
- Quản lý công tác lưu trữ Công văn, hồ sơ CBNV. Tổ chức thực hiện việc giao/nhận chuyển công văn, giấy tờ và các tài liệu có liên quan của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Công ty.
- Quản lý, theo dõi công tác tạo mã, cấp phát thẻ, đồng phục cho CBNV trong toàn Công ty.
- Tổ chức thực hiện các chương trình sự kiện của Công ty.
- Theo dõi, quản lý các chi phí về điện sinh hoạt, nước, chi phí điện thoại, internet,…
- Theo dõi việc thực hiện các công tác hậu cần: Đặt phòng khách sạn, vé máy bay, thủ tục thanh toán cho Ban Giám đốc, …
- Đảm bảo công tác an ninh, trật tự nơi làm việc luôn được đảm bảo.
- Giám sát việc đảm bảo vệ sinh khu vực làm việc được gọn gàng, sạch sẽ.
- Báo cáo hành chính tháng, quý, năm phân tích và so sánh số liệu chi phí báo cáo Ban giám đốc.
g. Công tác Quan hệ lao động:
- Đảm bảo các vụ việc về tranh chấp, khiếu nại trong quan hệ lao động được giải quyết đảm bảo quyền lợi cho công ty và cho người lao động.
- Đầu mối thực hiện công tác hiếu, hỉ... nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động
h. Công tác giám sát:
- Tham mưu cho Giám đốc trong việc xây dựng các kế hoạch, phương án, biện pháp thực hiện và kiểm soát Qui trình vận chuyển phù hợp đảm bảo uy tín và chất lượng dịch vụ của Công ty.
- Bảo đảm việc thực thi đúng các chủ trương của Ban lãnh đạo đề ra tại các Phòng, Chi nhánh, Bưu cục, phát hiện những nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kiến nghị những giải pháp ngăn ngừa.
- Thường xuyên rà soát và giám sát tính hợp lý của việc sử dụng và phân bổ nhân sự của các Phòng, Chi nhánh, Bưu cục. Kiến nghị phương án bố trí cơ cấu tổ chức, nhân sự của đơn vị được phù hợp, khoa học.
- Giám sát việc thực hiện ủy quyền và thừa ủy quyền của Giám đốc và Trưởng đơn vị.
i. Công tác mua sắm, quản lý tài sản:
- Quản lý việc mua sắm, bảo trì, sửa chữa các trang thiết bị cho các Phòng, Chi nhánh theo vùng quản lý.
- Quản lý cơ sở vật chất, tài sản tại những đơn vị được giao quyền quản lý được hiệu quả.
- Quản lý công tác cấp phát các trang thiết bị, công cụ làm việc, vật tư sản xuất.
- Thực hiện nghiệp vụ kiểm soát các chi phí về nguyên vật liệu sản xuất, công cụ, dụng cụ, trang thiết bị văn phòng.
k. Truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp
- Truyền thông nội bộ đảm bảo đúng các chủ trương chính sách của Công ty được ban hành
- Xây dựng văn hóa doanh nghiệp làm việc chuyên nghiệ không đổ thừa, không đổ lỗi,

Bắt đầu đi làm đến 2015: Khác tại Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Tín Thành (Nay là Kerry Express Việt Nam)
Chức vụ/vị trí: Giám sát HCNS KVMB
a. Tuyển dụng:
- Lập, cập nhật nhu cầu tuyển dụng – đào tạo Nhân sự của các Phòng, Bộ phận. Hỗ trợ các bộ phận làm Đề nghị tuyển dụng và trình xin duyệt Đề nghị tuyển dụng
- Tổng hợp kế hoạch tuyển dụng – đào tạo từ các bộ phận, đánh giá nhu cầu tuyển dụng - đào đào.
- Đề xuất và tham mưu các định biên phù hợp cho từng phòng, Bộ phận.
- Triển khai thực hiện kế hoạch tuyển dụng - đào tạo được Ban Giám đốc phê duyệt.
- Giám sát quá trình tuyển dụng của các thành viên trong phòng. Đánh giá phỏng vấn các ứng viên cấp cao.
- Xây dựng và phát triển công cụ phục vụ trong qui trình tuyển dung: Hệ thống câu hỏi, bài kiểm tra, các biểu mẫu, các tiêu chuẩn đánh giá ứng viên,….
`
Cá nhân và bảo mật. - 4 -
- Xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu ứng viên và nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng.
- Tổng hợp và phân tích các nhu cầu tuyển dụng đột xuất và đề xuất giải pháp GĐNS toàn quốc.
- Cập nhật và tổng hợp các thông tin thị trường tuyển dụng.
- Tham mưu cho Trưởng Phòng, Giám đốc trong việc biên soạn mô tả công việc, tiêu chuẩn công việc cho các chức danh mới phát sinh.
b. Bồi thường lợi ích
- Giám sát việc tính lương, thưởng KPIs hàng tháng của từng bộ phận, đánh giá KPI của từng bộ phận gửi lên.
- Giám sát nhân viên về việc thực hiện hợp đồng lao động được ký kết.
- Giám sát việc thực hiện đóng bảo hiểm, các chế độ lao động cho người lao động.
- Tham mưu về chính sách, cơ chế mới ban hành.
c. Đào tạo:
- Tham mưu cho Trưởng Phòng trong việc phân tích, xác định nhu cầu đào tạo kiến thức, kỹ năng các chức danh trong Công ty.
- Triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo đã được phê duyệt.
- Tham mưu trong việc xây dựng, điều chỉnh qui trình tuyển dụng – đào tạo.
- Xây dựng nội dung, tổ chức đào tạo hội nhập cho Nhân viên mới.
- Quản lý giám sát các khóa đào tạo do nv đào tạo thực hiện
d. Hành chính:
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Giám đốc.
- Nghiên cứu, soạn thảo và trình duyệt các qui định áp dụng trong Công ty. Đề xuất việc xây dựng hệ thống các qui chế, qui trình, qui định cho Công ty và giám sát việc chấp hành các nội qui đó.
- Quản lý công tác lưu trữ Công văn, hồ sơ CBNV. Tổ chức thực hiện việc giao/nhận chuyển công văn, giấy tờ và các tài liệu có liên quan của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Công ty.
- Quản lý, theo dõi công tác tạo mã, cấp phát thẻ, đồng phục cho CBNV trong toàn Công ty.
- Tổ chức thực hiện các chương trình sự kiện của Công ty.
- Theo dõi, quản lý các chi phí về điện sinh hoạt, nước, chi phí điện thoại, internet,…
- Theo dõi việc thực hiện các công tác hậu cần: Đặt phòng khách sạn, vé máy bay, thủ tục thanh toán cho Ban Giám đốc, …Đảm bảo các chi phí hàng tháng ổn định theo đúng quy chế.
- Đảm bảo công tác an ninh, trật tự nơi làm việc luôn được đảm bảo.
- Giám sát việc đảm bảo vệ sinh văn phòng, kho hàng,… được gọn gàng, sạch sẽ.
e. Quan hệ lao động và tổ chức
- Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Giám đốc.
- Giám sát và tham mưu về các sự kiện tổ chức cho cán bộ công nhân viên.
- Quan hệ với các cơ quan nhà nước trong việc giải quyết chế độ cho người lao động

Từ 2005 đến 2009: Khác tại Công ty Ty cổ phần Đại siêu thị Mê Linh Plaza
- Kiểm soát kế hoạch chi phí hành chính & theo dõi, kiểm soát
- Quản lý Công tác cảnh quan cây xanh
- Quan hệ với các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương (Quan trắc môi trường, Công an phòng cháy chữa cháy….)
- Quản lý Tài sản Công ty
- Thực hiện công tác Mua sắm, tìm kiếm báo giá, tổng hợp báo giá, trình ký và thực hiện mua
- Thực hiện quản lý Nhà tập thể cho nhân viên chăm lo đời sống nhân viên
- Quản lý điều phối xe văn phòng và chi phí liên quan tới xe
- Quản lý Bếp ăn: Chấm cơm, báo cơm, đối chiếu giá cả, thực hiện kiểm soát thanh toán
- Quản lý chi phí điện nước Điện thoại/Điện/Nước/ĐT/Mạng
- Quản lý phòng họp và các Công tác Hộị họp
- Quản lý con dấu
- Quản lý Kho Hành chính: VPP, Tạp phẩm, BHLĐ
- Tổng hợp chương trình thi đua: Công tác 5S
- Công tác tạp vụ
- Công tác bảo vệ
- Các công việc khác được Ban giám đốc giao
Kỹ năng

Chưa cập nhật
Ngoại ngữ

- Tiếng Anh (Sơ cấp)
Học vấn bằng cấp

- Cử nhân thông tin thư viện từ 2001 - 2005 tại Đại học Đông Đô Hà Nội (Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh)
Mục tiêu nghề nghiệp

Chưa cập nhật