Ngành nghề
Nơi làm việc
Nguyễn Thị Quỳnh Ly
Thông tin nghề nghiệp
11
Đại học
Độc thân
Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung
Đà Nẵng
25 triệu
Luật Quốc tế
Kinh nghiệm làm việc
Từ 2018 đến hiện nay: Trưởng phòng/ Quản lý cấp trung tại Công ty Cổ Phần Địa Ốc Firts Real
• Chịu trách nhiệm quản lý và điều hành hoạt động của phòng pháp chế theo sự phân công ủy quyền của Trưởng bộ phận, tư vấn pháp lý trong hoạt động kinh doanh và quản lý nội bộ của công ty.
• Tham mưu, tư vấn pháp lý, đề xuất phương án giải quyết cho Ban giám đốc.
• Soạn thảo văn bản, chuẩn bị hồ sơ pháp lý cho từng vụ việc phát sinh.
• Soạn thảo, xem xét và ra soát tính pháp lý của các hợp đồng.
• Tham gia xây dựng các quy trình, quy định và biểu mẫu của công ty.
• Thực hiện các thủ tục đăng ký, xin phép các vấn đề liên quan đến hoạt động của Công ty tại các cơ quan quản lý nhà nước.
• Cập nhật hồ sơ pháp lý của công ty, phối hợp với bộ phận liên quan trong công ty để đăng ký thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có phát sinh.
• Đại diện theo ủy quyền Tham gia tố tụng tại Tòa án, nghiên cứu hồ sơ và xây dựng phương án giải quyết sự vụ
• Đại diện giải quyết các sự vụ, tranh chấp giữa khách hàng với công ty, các vấn đề liên quan đến quản lý nhân sự, hợp đồng lao động.
• Cập nhật và phân tích các chính sách pháp luật mới, phổ biến và tuyên truyền đến các phòng ban công ty.
• Phối hợp với các phòng ban kiểm tra, giám sát các vấn đề tuân thủ của công ty.
• Chuẩn bị tài liệu họp và Tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên, thực hiện các hoạt động liên quan đến Công bố thông tin, liên hệ làm việc với các cơ quan Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Sở giao dịch chứng khoán, Công ty chứng khoán các công việc của Công ty Đại chúng như chia cổ tức, phát hành cổ phiếu, báo cáo thường niên, danh sách cổ đông,...
• Tham mưu, tư vấn pháp lý, đề xuất phương án giải quyết cho Ban giám đốc.
• Soạn thảo văn bản, chuẩn bị hồ sơ pháp lý cho từng vụ việc phát sinh.
• Soạn thảo, xem xét và ra soát tính pháp lý của các hợp đồng.
• Tham gia xây dựng các quy trình, quy định và biểu mẫu của công ty.
• Thực hiện các thủ tục đăng ký, xin phép các vấn đề liên quan đến hoạt động của Công ty tại các cơ quan quản lý nhà nước.
• Cập nhật hồ sơ pháp lý của công ty, phối hợp với bộ phận liên quan trong công ty để đăng ký thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có phát sinh.
• Đại diện theo ủy quyền Tham gia tố tụng tại Tòa án, nghiên cứu hồ sơ và xây dựng phương án giải quyết sự vụ
• Đại diện giải quyết các sự vụ, tranh chấp giữa khách hàng với công ty, các vấn đề liên quan đến quản lý nhân sự, hợp đồng lao động.
• Cập nhật và phân tích các chính sách pháp luật mới, phổ biến và tuyên truyền đến các phòng ban công ty.
• Phối hợp với các phòng ban kiểm tra, giám sát các vấn đề tuân thủ của công ty.
• Chuẩn bị tài liệu họp và Tổ chức Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên, thực hiện các hoạt động liên quan đến Công bố thông tin, liên hệ làm việc với các cơ quan Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Sở giao dịch chứng khoán, Công ty chứng khoán các công việc của Công ty Đại chúng như chia cổ tức, phát hành cổ phiếu, báo cáo thường niên, danh sách cổ đông,...
Từ 2015 đến 2018: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại AVIS VIỆT NAM - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
1. Công tác Hành chính Nhân sự
• Tham mưu, hỗ trợ cho Trưởng bộ phận thực hiện các công việc liên quan đến hành chính nhân sự, pháp lý của chi nhánh.
• Tham mưu, đề xuất cho Trưởng bộ phận về việc tổ chức nhân sự, hoạch định nguồn nhân lực và quản lý nhân sự.
• Quản lý, tổ chức thực hiện các thủ tục liên quan đến nhân sự: tiếp nhận, sa thải, khen thưởng, kỷ luật của người lao động;
• Theo dõi, Thực hiện các chế độ liên quan đến các thủ tục bảo hiểm cho người lao động; Theo dõi chế độ phúc lợi của người lao động: Sinh nhật, hiếu hỉ, ốm đau, ma chay…
• Thực hiện chấm công, tính lương và đề nghị thanh toán lương cho Chi nhánh;
• Tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện quy định, quy chế của công ty.
• Phụ trách tuyển dụng nhân sự cho Chi nhánh;
• Phụ trách đào tạo hội nhập cho CBVN mới.
• Soạn thảo và lưu trữ các văn bản hành chính (quyết định, công văn, thông báo…) theo sự chỉ đạo của Giám Đốc chi nhánh
• Quản lý trang thiết bị tài sản của chi nhánh;
2. Công tác Pháp lý
• Chịu trách nhiệm và thực hiện các thủ tịc liên quan đến pháp lý cho hoạt động của chi nhánh.
• Soạn thảo hợp đồng, xem xét tính hợp pháp của hợp đồng dịch vụ cho thuê xe của toàn công ty; Soạn thảo mẫu hợp đồng lao động, các văn bản, biểu mẫu của công ty;
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến luật lao động và hoạt động kinh doanh của công ty;
3. Hỗ trợ các công việc khác tại chi nhánh
• Thực hiện quản lý công việc chung của chi nhánh theo ủy quyền của Giám đốc chi nhánh;
• Hỗ trợ, giám sát các hoạt động kinh doanh, đại diện giải quyết các vấn đề phát sinh với khách hàng;
• Quản lý và theo dõi các booking thuê xe ngắn hạn, tập hợp các báo cáo doanh thu;
• Điều hàng và Xử lý các vấn đề vận hành, điều xe, quản lý đội xe hỗ trợ công tác của bộ phận Điều hành phương tiện;
• Lập kế hoạch và báo cáo hàng tuần, hàng tháng báo cáo cho GĐCN;
• Tham mưu, hỗ trợ cho Trưởng bộ phận thực hiện các công việc liên quan đến hành chính nhân sự, pháp lý của chi nhánh.
• Tham mưu, đề xuất cho Trưởng bộ phận về việc tổ chức nhân sự, hoạch định nguồn nhân lực và quản lý nhân sự.
• Quản lý, tổ chức thực hiện các thủ tục liên quan đến nhân sự: tiếp nhận, sa thải, khen thưởng, kỷ luật của người lao động;
• Theo dõi, Thực hiện các chế độ liên quan đến các thủ tục bảo hiểm cho người lao động; Theo dõi chế độ phúc lợi của người lao động: Sinh nhật, hiếu hỉ, ốm đau, ma chay…
• Thực hiện chấm công, tính lương và đề nghị thanh toán lương cho Chi nhánh;
• Tham gia xây dựng và giám sát việc thực hiện quy định, quy chế của công ty.
• Phụ trách tuyển dụng nhân sự cho Chi nhánh;
• Phụ trách đào tạo hội nhập cho CBVN mới.
• Soạn thảo và lưu trữ các văn bản hành chính (quyết định, công văn, thông báo…) theo sự chỉ đạo của Giám Đốc chi nhánh
• Quản lý trang thiết bị tài sản của chi nhánh;
2. Công tác Pháp lý
• Chịu trách nhiệm và thực hiện các thủ tịc liên quan đến pháp lý cho hoạt động của chi nhánh.
• Soạn thảo hợp đồng, xem xét tính hợp pháp của hợp đồng dịch vụ cho thuê xe của toàn công ty; Soạn thảo mẫu hợp đồng lao động, các văn bản, biểu mẫu của công ty;
• Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến luật lao động và hoạt động kinh doanh của công ty;
3. Hỗ trợ các công việc khác tại chi nhánh
• Thực hiện quản lý công việc chung của chi nhánh theo ủy quyền của Giám đốc chi nhánh;
• Hỗ trợ, giám sát các hoạt động kinh doanh, đại diện giải quyết các vấn đề phát sinh với khách hàng;
• Quản lý và theo dõi các booking thuê xe ngắn hạn, tập hợp các báo cáo doanh thu;
• Điều hàng và Xử lý các vấn đề vận hành, điều xe, quản lý đội xe hỗ trợ công tác của bộ phận Điều hành phương tiện;
• Lập kế hoạch và báo cáo hàng tuần, hàng tháng báo cáo cho GĐCN;
Từ 2013 đến 2015: Nhân viên/ Có kinh nghiệm tại VĂN PHÒNG LUẬT SƯ PHANS (PHAN LAW VIETNAM)
1. Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ
• Tư vấn cho doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến việc xác lập bảo vệ tài sản trí tuệ cho doanh nghiệp;
• Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp các vấn đề pháp lý và thực hiện các thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp;
• Tìm kiếm khách hàng và đối tác kinh doanh;
• Soạn thảo hồ sơ và tài liệu cho khách hàng;
• Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước;
• Thực hiện các thủ tục hành chính;
• Tham gia xử lý xâm phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ ;
2. Lĩnh vực lao động
• Tư vấn các vấn đề về lao động cho người lao động;
• Tham gia tố tụng tại Tòa án với vai trò người đại diện theo ủy quyền;
3. Lĩnh vực Ngân hàng – đất đai
• Tư vấn cho ngân hàng Hongleong các vấn đề pháp lý liên quan đến hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp;
• Soạn thảo hồ sơ tín dụng cho ngân hàng;
• Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến bất động sản;
4. Các công việc khác:
• Soạn thảo các loại hồ sơ, giấy tờ cho khách hàng;
• Soạn thảo hồ sơ khởi kiện, Hồ sơ xử lý xâm phạm;
• Soạn thảo hợp đồng, thư tư vấn;
• Tư vấn cho doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến việc xác lập bảo vệ tài sản trí tuệ cho doanh nghiệp;
• Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp các vấn đề pháp lý và thực hiện các thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp;
• Tìm kiếm khách hàng và đối tác kinh doanh;
• Soạn thảo hồ sơ và tài liệu cho khách hàng;
• Tiếp xúc và làm việc với cơ quan nhà nước;
• Thực hiện các thủ tục hành chính;
• Tham gia xử lý xâm phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ ;
2. Lĩnh vực lao động
• Tư vấn các vấn đề về lao động cho người lao động;
• Tham gia tố tụng tại Tòa án với vai trò người đại diện theo ủy quyền;
3. Lĩnh vực Ngân hàng – đất đai
• Tư vấn cho ngân hàng Hongleong các vấn đề pháp lý liên quan đến hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp;
• Soạn thảo hồ sơ tín dụng cho ngân hàng;
• Thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến bất động sản;
4. Các công việc khác:
• Soạn thảo các loại hồ sơ, giấy tờ cho khách hàng;
• Soạn thảo hồ sơ khởi kiện, Hồ sơ xử lý xâm phạm;
• Soạn thảo hợp đồng, thư tư vấn;
Kỹ năng
- Kỹ năng tổ chức
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng liên quan chuyên môn
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng v.v...
- Khả năng nắm bắt công việc, làm việc theo nhóm, nghiên cứu tài liệu v.v...
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng làm việc theo nhóm
- Kỹ năng liên quan chuyên môn
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng v.v...
- Khả năng nắm bắt công việc, làm việc theo nhóm, nghiên cứu tài liệu v.v...
Ngoại ngữ
- Tiếng Anh (Trung cấp)
Học vấn bằng cấp
- Cử nhân Luật từ 2009 - 2013 tại Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Quốc tế)
- Chứng chỉ Đào tạo Quản trị Nhân sự từ 2012 - 2012 tại Đại Học Kinh Tế Tp. Hồ Chí Minh (ngành học: Luật Quốc tế)
- Chứng chỉ đào tạo Nghiệp vụ Luật Sư từ 2014 - 2016 tại Học viện tư pháp (ngành học: Luật Quốc tế)
Đã có Thẻ Luật sư cấp 11/2021
Mục tiêu nghề nghiệp
- Mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, có tính thách thức cao để phát huy hết khả năng, có cơ hội thăng tiến phát triển bản thân và sự nghiệp.